svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พ่อและพี่ชายอดีตสามีเจอข้อหาฆาตกรรม ฆ่าหั่นศพนางแบบฮ่องกง

26 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจฮ่องกงตั้งข้อหาฆาตกรรมกับพ่อและพี่ชายของอดีตสามี 'แอบบี้ ชอย' ซึ่งถูกพบเป็นศพแยกชิ้นส่วนและถูกแช่ไว้ในตู้เย็น ส่วนอดีตสามียังไม่ถูกตั้งข้อหา

ตำรวจฮ่องกงเปิดเผยความคืบหน้าของคดี 'ฆาตกรรมสะเทือนขวัญ' ทั่วเกาะฮ่องกง ที่ 'แอบบี้ ชอย' นางแบบและอินฟลูเอนเซอร์ไฮโซ วัย 28 ปี ถูกพบเป็น 'ศพแยกชิ้นส่วน' แช่ตู้เย็นอยู่ภายในบ้านที่พ่อของอดีตสามีเป็นผู้เช่า ซึ่งคดีนี้มีผู้ถูกจับกุมทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย อเล็กซ์ กวัง อดีตสามี, พ่อของอดีตสามี, แม่ของอดีตสามี และพี่ชายของอดีตสามี ซึ่งตำรวจฮ่องกงเชื่อว่าทั้งหมดเป็นผู้ลงมือหรือมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการก่อเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญครั้งนี้

พ่อและพี่ชายอดีตสามีเจอข้อหาฆาตกรรม ฆ่าหั่นศพนางแบบฮ่องกง ตำรวจฮ่องกงได้ตั้งข้อหาฆาตกรรมกับพ่อของอดีตสามี และพี่ชายของอดีตสามี ส่วนแม่ของอดีตสามีถูกตั้งข้อหาบิดเบือนข้อมูลหรือให้การเท็จกับตำรวจ ส่วนตัวอดีตสามีซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่ถูกจับกุมขณะพยายามขึ้นเรือหนีเข้าไปที่ประเทศจีน ยังไม่ถูกตั้งข้อหา

ส่วนแรงจูงใจคาดว่าเป็นปมขัดแย้งเรื่องมรดก เนื่องจาก 'แอบบี้ ชอย' มาจากครอบครัวที่ร่ำรวยและมีธุรกิจหลายอย่างทั้งในฮ่องกงและจีน ซึ่งสื่อของฮ่องกงรายงานว่า แอบบี ชอย กำลังมีแผนจะจดทะเบียนสมรสกับสามีใหม่ ซึ่งแอบบี มีลูกกับสามีเก่า 2 คน และสามีใหม่ 2 คน หากเธอจดทะเบียนสมรสกับสามีใหม่ จะทำให้ทรัพย์สินของเธอตกเป็นมรดกของสามีใหม่และลูก แต่หากยังไม่จดทะเบียนสมรส หากเธอเสียชีวิต มรดกจะตกเป็นของลูกสองคนที่เกิดกับอดีตสามี จึงคาดว่าเมื่อเธอมีแผนที่จะจดทะเบียนสมรสกับสามีใหม่ จึงทำให้ครอบครัวของอดีตสามีวางแผนฆาตกรรมเธอเพื่อให้มรดกตกเป็นของลูกที่เกิดกับอดีตสามี

logoline