svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระเบิดมัสยิดในปากีสถาน ดับ 32 เจ็บกว่าร้อย

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิดที่มัสยิดในเมืองเปชวาร์ของปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 ราย และผู้บาดเจ็บเกือบ 150 ราย

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในมัสยิดในเมืองเปชวาร์ขณะมีศาสนิกชนร่วมทำพิธีละหมาดช่วงบ่ายวันจันทร์ (30 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 ราย และผู้บาดเจ็บอีกเกือบ 150 ราย ซึ่งบางคนมีอาการขั้นวิกฤต บางส่วนของอาคารสูง 2 ชั้นพังถล่ม และมีคนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง  ส่วนสาเหตุของการระเบิดยังไม่ทราบแน่ชัด

 

นายกรัฐมนตรีเชบาซ ชารีฟ ประณามเหตุโจมตีอย่างรุนแรง และบอกว่า ผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับศาสนาอิสลาม พร้อมทั้งบอกว่า ทั้งประเทศยืนหยัดต่อต้านการก่อการร้าย

 

ระเบิดมัสยิดในปากีสถาน ดับ 32 เจ็บกว่าร้อย

ขณะที่มีรายงานว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นอาจเป็นการโจมตีของมือระเบิดฆ่าตัวตาย ซึ่งนั่งอยู่แถวหน้าของผู้ร่วมพิธีละหมาดภายในมัสยิด  และตำรวจนายหนึ่งที่อยู่ในมัสยิดขณะเกิดเหตุ บอกว่า ไม่รู้เหมือนกันว่า ตัวเองรอดชีวิตได้อย่างไรโดยไม่ได้รับบาดเจ็บ และได้ยินเสียงกรีดร้องและเสียงร้องไห้ของผู้คนที่ตื่นตระหนก

 

ระเบิดมัสยิดในปากีสถาน ดับ 32 เจ็บกว่าร้อย

ระเบิดมัสยิดในปากีสถาน ดับ 32 เจ็บกว่าร้อย

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใด หรือ บุคคลใดอ้างความรับผิดชอบในเมืองเปชวาร์ เมืองเอกของแคว้นไคเบอร์ปัคตูนควา ที่ใกล้กับชายแดนอัฟกานิสถาน

  

เมื่อเดือนมี.ค. ปีที่แล้ว มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตีมัสยิดในเมืองเปชวาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 64 ราย ซึ่งเป็นเหตุก่อการร้ายครั้งนองเลือดที่สุดในปากีสถานนับตั้งแต่ปี 2561

logoline