svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สี จิ้นผิง อวยพรวันตรุษจีนถึงประชาชนทุกภาคส่วน

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง อวยพรแก่ประชาชนทุกภาคส่วนทั่วประเทศให้มีความสุข เนื่องในโอกาสวันตรุษจีน หรือ วันขึ้นปีใหม่ ที่ตรงกับวันที่ 22 ม.ค. นี้

สี จิ้นผิง ในฐานะประธานาธิบดี, เลขาธิการของคณะกรรมการกลางพรคคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมการกลางทหาร กล่าวอวยพรแก่ประชาชนทั่วประเทศจีนผ่านวิดีโอลิงก์ในกรุงปักกิ่งเมื่อวันพุธ และทักทายคนหลากหลายกลุ่มทั้งบุคลากรการแพทย์ในโรงพยาบาล, ผู้สูงอายุในสถานสวัสดิการ, แรงงานที่บ่อน้ำมัน, นักเดินทางและพนักงานที่สถานีรถไฟความเร็วสูง, ผู้ค้าขายและลูกค้าที่ตลาดค้าส่ง และตัวแทนจากกลุ่มชาติพันธุ์

 

สี จิ้นผิง อวยพรวันตรุษจีนถึงประชาชนทุกภาคส่วน

เขาบอกว่า ความปรารถนายิ่งใหญ่ที่สุดของเขา คือ ขอให้ทุกคนมีความสุขเนื่องในวันขึ้นปีใหม่หรือวันตรุษจีน และกำชับให้หน่วยงานของพรรคคอมมิวนิสต์จีนและหน่วยงานบริหารทุกระดับเตรียมความพร้อมให้มีไฟฟ้า ก๊าซ และเครื่องทำความร้อน เพียงพอใช้งานในช่วงเทศกาล เพิ่มการควบคุมความปลอดภัยทางอาหาร บังคับใช้มาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของโควิด-19  เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินและอุบัติเหตุความปลอดภัยทุกชนิด เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ฉลองเทศการตรุษจีนด้วยความสนุกสนาน และสันติสุข

 

สี จิ้นผิง อวยพรวันตรุษจีนถึงประชาชนทุกภาคส่วน

นอกจากนี้เขายังบอกว่า ในหนึ่งปีที่ผ่านมาเป็นปีที่วิเศษ ประเทศสามารถก้าวผ่านความยากลำบากและความท้าทายทั้งหลาย ประสบความสำเร็จใหม่ ๆ ในทุกด้าน และขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในปีใหม่นี้ รวมทั้งเรียกร้องให้ทุกคนร่วมสร้างความก้าวหน้าและคุณประโยชน์แก่ประเทศมากยิ่งขึ้น

   

เทศกาลตรุษจีน หรือ วันปีใหม่ตามปฏิทินจีนในปีนี้ ตรงกับวันที่ 22 ม.ค.

 

สี จิ้นผิง อวยพรวันตรุษจีนถึงประชาชนทุกภาคส่วน

logoline