svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

CNN ปรับโฉมข่าวช่วงไพร์มไทม์ให้บันเทิงขึ้น

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในขณะที่วงการสตรีมมิ่งทางโทรทัศน์ได้รับความนิยมอย่างสูง ทำให้รายการโทรทัศน์ พวกสถานีข่าว โดยเฉพาะ CNN ที่แจ้งเกิดจากการทำข่าว 24 ชั่วโมง ต้องปรับรูปแบบรายการครั้งใหญ่ เน้นความบันเทิงมากขึ้นในช่วงไพร์มไทม์

CNN เครือข่ายเคเบิลทีวียักษ์ใหญ่ ที่แจ้งเกิดจากการเป็นสถานีข่าวที่รายงานข่าว 24 ชั่วโมง กำลังเตรียมสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยการพิจารณาจ้างนักแสดงตลก มาเป็นพิธีกรของหนึ่งในรายการข่าวที่ออกอากาศช่วงไพร์มไทม์

 

แหล่งข่าว 5 คน ที่เกี่ยวข้องกับแผนการ เปิดเผยว่า "บุคลิกของข่าวบันเทิง" อาจถูกนำมาเติมเต็มในช่วงไพร์มไทม์  21.00 น.-24.00 น. ด้วยข่าวเวอร์ชั่นใหม่ที่ไม่ใช่รูปแบบดั้งเดิม และฝ่ายบริหารของ CNN ระบุชื่อพิธีกรที่เป็นตัวเลือกมาแล้ว 5 คน ได้แก่ บิล มาเฮอร์, เทรเวอร์ โนอาห์, อาร์เซนิโอ ฮอลล์ และจอน สจ๊วต แต่งยังมองหานักแสดงตลกคนอื่น ๆ ที่จะมาทำรายการทอล์คโชว์เกี่ยวกับแรงบันดาลใจ

 

บิล มาเฮอร์ พิธีกรช่อง HBO

คริส ลิทช์ ประธานและซีอีโอของ CNN

 

คริส ลิทช์ ประธาน CNN แสดงท่าทีว่าสนใจสจ๊วต ตั้งแต่ตอนให้สัมภาษณ์ New York Times เมื่อปีที่แล้ว แต่สจ๊วตยังติดสัญญาอยู่กับ Apple และตัวเลือกที่เป็นไปได้ขณะนี้ คือ มาเฮอร์ พิธีกรทางช่อง HBO ที่อยู่ในสังกัด Warner Bros. อยู่แล้ว ส่วนฮอลล์ ที่เป็นผู้ดำเนินรายการช่วงดึก "The Arsenio Hall Show" ในช่วงระหว่างปี 2532-2537 และ อีกครั้งในปี 2556-2557 ทั้งยังเคยได้รับ  Apprentice 5 ของช่อง NBC เมื่อปี 2555 ยังไม่ถือเป็นตัวเลือกที่ "ใช่" สำหรับช่วงไพร์มไทม์เวอร์ชั่นใหม่ของ CNN

 

สิ่งที่ผู้บริหาร CNN ต้องการคือ พิธีกรในเวอร์ชั่นของจอห์น โอลิเวอร์ ส่วนรายการจะมีลักษณ์คล้ายกับรายการวาไรตี้ "โชว์ซ้อนโชว์" เพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันกับ MSNBC และแย่งผู้ชมมาจาก HGTV, ESPN และ Netflix ซึ่งลิทช์พยายามนำเสนอ CNN เป็นช่องทางที่มีศักยภาพในการติดต่อกับแบรนด์อื่นๆ ภายใน Warner Discovery เพื่อย้ำเตือนถึงศักยภาพในความผูกพันกับ HBO และ Warner Brothers ซึ่งอาจมีโอกาสเพิ่มเติมสำหรับโครงการต่างๆ

 

 

อาเซนิโอ ฮอลล์ ผู้ดำเนินรายการ "The Arsenio Hall Show"

 

Fox ก็ประสบความสำเร็จกับ Gutfeld! ที่พิธีกรรายการพยายามอยางหนักที่จะสอดแทรกมุกเบาสมอง ขณะที่ผู้บริหาร NBCU ก็กำลังพิจารณาย้าย Seth Meyers'show ไปยัง MSNBC เพื่อท้าชนเช่นกัน

 

logoline