svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถไฟใต้ดินชนกันในเม็กซิโก ดับ 1 เจ็บ 57

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุรถไฟใต้ดิน 2 ขบวนชนกันในกรุงเม็กซิโกซิตี้ เมืองหลวงของเม็กซิโกช่วงเช้าวันเสาร์ ทำให้มีผู้เสียชวิตอย่างน้อย 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 57 ราย

นายกเทศมนตรีกรุงเม็กซิโกซิตี เปิดเผยว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นที่เส้นทางรถไฟใต้ดินสาย 3 ช่วงระหว่างสถานีโปเตรโร และสถานีลา ราซา แต่เขายังไม่ได้ระบุสาเหตุ นอกจากบอกว่า มีผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิง 1 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 57 ราย ซึ่งได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล 7 แห่ง

    

เขาระบุว่า ผู้บาดเจ็บ 4 คน ติดอยู่ในซากรถไฟอยู่ระยะหนึ่งก่อนได้รับความช่วยเหลือออกมาได้ โดยในจำนวนนี้งรวมถึง คนขับรถไฟ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บสาหัสมากที่สุด และในชวงบ่ายนายกเทศมนตรี เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บ 26 คน ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

 

รถไฟใต้ดินชนกันในเม็กซิโก ดับ 1 เจ็บ 57

ขณะที่มีรายงานว่า ตำรวจและทหารหลายสิบนายเข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ และรถพยาบาลและหน่วยกู้ภัยรีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อให้การปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ  

  

ผู้โดยสารคนหนึ่งบนรถไฟ เล่าว่า เขารู้สึกโชคดีที่ในนาทีสุดท้ายตัดสินใจนั่งในตู้ขบวนถัดจากตู้สุดท้าย ที่ได้รับความเสียหายยับเยินจากการชน และได้ยินเสียงดังมากจากแรงกระแทก เขารีบหลับตา ทั้งเขาและผู้โดยสารอีกบางคนหมอบอยู่กับพื้นรถไฟท่ามกลางเสียงกรีดร้องและเสียงร้องขอความช่วยเหลือ นอกจากนี้เขาบอกว่า ไฟดับ และเริ่มมีควันไฟทำให้หายใจลำบาก

 

รถไฟใต้ดินชนกันในเม็กซิโก ดับ 1 เจ็บ 57

รถไฟใต้ดินชนกันในเม็กซิโก ดับ 1 เจ็บ 57

 

ที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุกับรถไฟใต้ดินในเม็กซิโกหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยครั้งรุนแรงที่สุดเป็นเหตุการณ์ที่ทางรถไฟยกระดับพังถล่มทำให้มีผู้เสียชีวิต 26 ราย และผู้บาดเจ็บเกือบร้อยรายในเดือน พ.ค. 2564  และมีสาเหตุจากโครงสร้างไม่แข็งแรงซึ่งเป็นผลจากความบกพร่องในขั้นตอนการก่อสร้าง

 

รถไฟใต้ดินชนกันในเม็กซิโก ดับ 1 เจ็บ 57

logoline