svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจค้นประวัติมือมีดฟันตำรวจนิวยอร์ก พบหัวรุนแรงทางออนไลน์

02 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตั้งประเด็นชายที่ก่อเหตุใช้มีด "มาเชเต้" ทำร้ายเจ้าหน้าที่ 3 นาย ย่านไทม์สแควร์จนได้รับบาดเจ็บ อาจมีความเป็นไปได้ว่าเป็นการก่อการร้าย หลังว่าพบเขาโพสต์ถึงความหัวรุนแรงทางออนไลน์

ตำรวจนิวยอร์กและกองกำลังเฉพาะกิจร่วมต่อต้านการก่อการร้ายของสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางของสหรัฐฯ (FBI Joint Terrorism Task Force) กำลังสืบค้นประวัติของนายเทรเวอร์ บิ๊คฟอร์ด วัย 19 ปี ชาวเมืองเวลส์ รัฐเมน ที่ก่อเหตุใช้มีดขนาดใหญ่ที่เรียกว่า "มาเชเต้" ฟันตำรวจ 3 นาย นอกพื้นที่คัดกรองความปลอดภัยในย่านไทม์ สแควร์ เมื่อเวลา 22.00 น.ของคืนวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น 

 

ตำรวจค้นประวัติมือมีดฟันตำรวจนิวยอร์ก พบหัวรุนแรงทางออนไลน์

โดยทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลเบลล์วิลและคาดว่าจะรอดชีวิต ส่วนนายบิ๊กฟอร์ดถูกตำรวจยิงสวนได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ เจ้าหน้าที่ยังเพิ่มประเด็นความเป็นไปได้ว่าเป็นการก่อการร้าย หลังตรวจสอบข้อความที่เขาโพสต์ลงโซเชียลเกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่า "ญีฮัด" และการเดินทางไปนิวยอร์กโดยมีตำรวจเป็นเป้าหมาย และแม้ว่านายบิ๊คฟอร์ดไม่เคยมีประวัติถูกจับ แต่เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางและตำรวจนิวยอร์กรู้จักเขา จากการโพสต์สิ่งที่บ่งชี้ถึงความหัวรุนแรงทางออนไลน์ 

 

มีดที่นายเทรเวอร์ บิ๊คฟอร์ด ใช้ก่อเหตุ

ส่วนตำรวจที่บาดเจ็บพบว่าหนึ่งในนี้เพิ่งสำเร็จการศึกษาเมื่อวันศุกร์ (30 ธันวาคม 2565) และได้รับมอบหมายให้ไปทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยที่เกาะสแตเทน ส่วนอีกนายเป็นตำรวจที่ทำงานมานาน 8 ปี

 

ตำรวจค้นประวัติมือมีดฟันตำรวจนิวยอร์ก พบหัวรุนแรงทางออนไลน์

logoline