svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

Amazon ถอนโฆษณาใช้ภาพตัดต่อ "ปรินซ์จอร์จ"

30 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของโลก "Amazon" ได้ลบโฆษณาของเล่น ที่ใช้พระรูปของเจ้าชายจอร์จมาตัดต่อให้ทรงถือขวานไม้ของเล่นราคา 19.99 ปอนด์

โดยพระรูปที่นำมาใช้เจ้าชายจอร์จทรงฉายเมื่อวันคล้ายวันประสูติเมื่อปี 2559 และผู้ลงโฆษณาขายในเว็บไซต์คือบริษัท "โจว-หลง" (Zhou-long) ซึ่งตัวแทนของ Amazon ได้เปิดเผยต่อแท็บลอยด์ The Sun ของอังกฤษว่า ได้ถอนโฆษณาออกจากเว็บไซต์แล้ว และบอกด้วยว่าผู้ค้ารายใดก็ตามที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจะถูกดำเนินการที่รวมถึงการลบบัญชีออกด้วย 

 

Amazon ถอนโฆษณาใช้ภาพตัดต่อ \"ปรินซ์จอร์จ\"

ลูกค้าคนหนึ่งให้ความเห็นว่า เข้าไปหาของขวัญในเว็บไซต์ Amazon และเกือบทำถ้วยชาหลุดมือเมื่อเห็นภาพโฆษณา และมั่นใจว่าพระราชวงศ์ไม่ทรงทราบและไม่ได้อนุญาตให้ใช้พระรูปอย่างแน่นอน ด้าน The Sun รายงานว่าพระรูปของเจ้าชายจอร์จเป็นฝีมือของแมทท์ พอร์เทียส ที่ฉายพระรูปให้ขณะที่ทรงมีพระชนมายุครบ 3 ชันษา ส่วนสถานที่คืออัมเมอร์ ฮอลล์ ซึ่งเป็นสถานที่ประทับของเจ้าชายวิลเลียมและพระชายาแคทเธอรีน เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ โดยเป็น 1 ใน 4 ภาพ ที่ได้รับการเผยแพร่ 

 

Amazon ถอนโฆษณาใช้ภาพตัดต่อ \"ปรินซ์จอร์จ\"

ปัจจุบันเจ้าชายจอร์จเพิ่งทรงมีพระชนมายุครบ 9 ชันษา เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา และพระรูปที่เผยแพร่อย่างเป็นทางการในวันนั้น เป็นฝีมือของเจ้าหญิงแคทเธอรีนที่ชายหาดแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักร ขณะที่แฟนคลับพระราชวงศ์พากันแสดงความคิดเห็น และเปรียบเทียบว่าเจ้าชายจอร์จทรงคล้ายพระบิดา คือเจ้าชายวิลเลียมในขณะที่ทรงมีพระชนมายุ 9 ชันษา เมื่อปี 2533

 

Amazon ถอนโฆษณาใช้ภาพตัดต่อ \"ปรินซ์จอร์จ\"

logoline