svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อควาเรียมแตกกลางเบอร์ลิน ปลาตายหลายร้อยตัว

16 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อควาเรียมแนวตั้งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ในกรุงเบอร์ลิน เกิดกระจกแตกจนระเบิด ทำให้น้ำหลายล้านลิตรไหลทะลักออกมาพร้อมกับปลาสวยงามอีกกว่า 1,500 ตัว

เกิดเหตุอควาเรียมหรือตู้ปลาขนาดยักษ์ ที่มีชื่อว่า AquaDom ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงแรม Radison Collection ใจกลางกรุงเบอร์ลิน ของเยอรมนี ระเบิด ทำให้น้ำกว่า 1 ล้านลิตร ไหลทะลักออกมาที่พื้นโรงแรมออกไปถึงถนนด้านนอก พร้อมกับปลาสวยงามและปลาหายากกว่า 1,500 ตัว

 

เหตุการณ์ครั้งนี้ที่เกิดในเวลาประมาณ 5:45 น. ของวันนี้ (16 ธันวาคม 2022) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสองคนจากกระจกที่แตกออกมา และทำให้ปลาตายหลายร้อยตัว โชคดีที่เหตุเกิดในช่วงเช้ามืดซึ่งแขกของโรงแรมยังคงนอนหลับอยู่ในห้อง ไม่เช่นนั้น อาจมีคนได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้

อควาเรียมแตกกลางเบอร์ลิน ปลาตายหลายร้อยตัว

สำหรับสาเหตุของการระเบิด ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่มีการคาดการณ์ว่า อุณหภูมิที่ลดลงแตะ -10 องศาเซลเซียส ในชั่วข้ามคืน อาจทำให้กระจกของอควาเรียมเกิดรอยร้าวจนแตกในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้อควาเรียมระเบิด

อควาเรียมแตกกลางเบอร์ลิน ปลาตายหลายร้อยตัว

AquaDom ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2003 และเพิ่งมีการปรับปรุงครั้งล่าสุดไปเมื่อปี 2020 เป็นอควาเรียมทรงกระบอกขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความสูง 16 เมตร มีปลาสวยงามกว่า 100 ชนิด ราว 1,500 ตัว ไฮไลต์อยู่ที่การขึ้นลิฟต์แก้วกลางอควาเรียมนาน 10 นาที ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในกรุงเบอร์ลิน

logoline