svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เปเล่ รักษาอาการแบบประคับประคอง หลังร่างกายไม่ตอบสนองต่อคีโม

03 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก ขณะนี้ เข้ารับการรักษาอาการป่วยแบบประคับประคอง ซึ่งเป็นวิธีการรักษาที่ใช้ดูแลผู้ป่วยที่อยู่ในช่วงสุดท้ายของชีวิต

สื่อบราซิลรายงานว่า เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลศูนย์หน้าของทีมชาติบราซิล วัย 82 ปี ที่ป่วยด้วยมะเร็งลำไส้ ขณะนี้ ร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยเคมีบำบัด จนทำให้แพทย์หยุดการทำเคมีบำบัด และเปลี่ยนมาเป็นการรักษาแบบประคับประคองตามอาการของร่างกาย

การรักษาแบบประคับประคองคือวิธีการดูแลผู้ป่วยที่เป็นโรคที่รักษาไม่หาย โดยมุ่งเน้นที่การบรรเทาความเจ็บปวดและจิตใจของผู้ป่วย โดยเปเล่ได้รับการผ่าตัดมะเร็งลำไส้เมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 และเข้ารับการดูแลรักษาจากแพทย์อย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาถูกส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ จนล่าสุด มีรายงานว่า ร่างกายเปเล่ไม่ตอบสนองต่อการทำเคมีบำบัด และแพทย์เปลี่ยนวิธีการรักษาเป็นการรักษาแบบประคับประคองตามอาการแล้ว

ทางโรงพยาบาลและผู้จัดการของเปเล่ยังไม่ได้ออกมาบอกรายละเอียดเกี่ยวกับอาการป่วยของเปเล่ ท่ามกลางการให้กำลังใจของชาวบราซิลและแฟนบอลทั่วโลก โดยเปเล่ถือเป็นนักเตะระดับตำนานที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก เขาเคยพานำทีมบราซิลครองแชมป์โลกถึง 3 สมัย ในปี 1958, 1962 และ 1970

logoline