svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชีวิตอดีตเจ้าหญิงมาโกะจะเปลี่ยนแปลง 180 องศา

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชีวิตของอดีตเจ้าหญิงมาโกะกับสามีสามัญชนกำลังจะเปลี่ยนไป 180 องศา หลังจากสามีสอบผ่านเนติบัณทิตที่นิวยอร์ก จากความพยายามสอบเป็นครั้งที่ 3

สื่อญี่ปุ่น รายงานว่า หลังจากเคอิ โคมุโระ สามีของอดีตเจ้าหญิงมาโกะ แห่งอากิชิโนะ สอบผ่านเนติบัณฑิตของรัฐนิวยอร์กได้เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม หลังใช้ความพยายามเป็นครั้งที่ 3 เมื่อเดือนกรกฎาคม จะส่งผลให้มาตรฐานการครองชีพของทั้งคู่เปลี่ยนไปแบบ 180 องศา

 

เขากล่าวว่า วันที่ 23 ตุลาคม เป็นวันเกิดของภรรยาของเขา และเขาได้แจ้งข่าวดีแก่เธอ ทั้งยังใกล้ถึงวันครบรอบแต่งงานของทั้งคู่อีกด้วย

 

ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า นับจากนี้ไป คาดว่า รายได้ของโคมุโระจะเพิ่มขึ้น จากการได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานที่เกี่ยวข้องกับแรงงาน เช่น การจัดตั้งบริษัท การควบรวมกิจการ และการร่างสัญญา ซึ่งแม้แต่ทนายความมือใหม่ การทำงานในปีแรก จะมีรายได้ประมาณ 18 ถึง 20 ล้านเยนต่อปี แต่ที่ผ่านมา ทนายความหลายคนที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์ก ได้ตั้งเป้าที่จะหารายได้ไว้ที่ 100 ล้านเยน

 

ชีวิตอดีตเจ้าหญิงมาโกะจะเปลี่ยนแปลง 180 องศา

 

ริคกี้ โทกุนากะ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ให้ความเห็นว่า ตอนนี้โคมุโระ มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะปฏิบัติงานด้านกฎหมายในนิวยอร์ก โดยเมื่อได้รับใบอนุญาตแล้ว งานและชีวิตของเขาจะเปลี่ยนไป รายได้เฉลี่ยจะอยู่ที่ปีละ 20 ล้านเยน แต่ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของคดีที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งถ้าเป็นนิวยอร์ก ส่วนใหญ่จะได้รับว่าความคดีของบริษัทใหญ่ๆ

 

โทคุนากะ บอกด้วยว่า นิวยอร์กเป็นเมืองที่คุณสามารถสร้างเงินได้มากมาย เพียงแค่อาศัยอยู่ที่นั่น แต่แม้รายได้ต่อปี 20 ล้านเยน จะเป็นเงินจำนวนมาก แต่ภาษีค่อนข้างสูง เปรียบเทียบกัน ราคาคอนโดมิเนียมในทำเลที่เหมาะสม มีความปลอดภัย จะต่างลิบลับกับที่พักอาศัยในกรุงโตเกียว ซึ่งค่าเช่าจะอยู่ที่ 500,000, 600,000 ถึง 700,000 เยน ส่วนค่าอาหารในญี่ปุ่น ที่แม้จะบวกภาษีและทิป ก็จะอยู่ระหว่าง 3000 หรือ 4000 เยนก็ไม่แปลก แต่ถ้าเป็นที่นิวยอร์ก จะไม่สามารถซื้ออาหารดีๆ สมฐานะ ในราคานี้ได้

 

 

ชีวิตอดีตเจ้าหญิงมาโกะจะเปลี่ยนแปลง 180 องศา

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์ ระบุว่า การสอบผ่านของโคมุโระ จะสร้างความโล่งพระทัยให้เจ้าชาย ฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะโนมิยะ กับเจ้าหญิงคิโกะ พระชายา ซึ่งเป็นพระบิดาและพระมารดาของอดีตเจ้าหญิงมาโกะ ที่จะทรงมีฐานะมั่นคงขึ้นเมื่อทรงสละฐานันดร และย้ายไปพำนักในต่างแดน

 

 

logoline