svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระเบิด "เรือนจำอินเส่ง" ของเมียนมา เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิดใน "เรือนจำอินเส่ง" เรือนจำที่ใหญ่ที่สุดของเมียนมาซึ่งเป็นที่คุมขังนักโทษทางการเมือง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และบาดเจ็บอีก 13 คน 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดใน "เรือนจำอินเส่ง" ในช่วงเวลาประมาณ 09.40 น. ของวันพุธที่ผ่านมา (19 ต.ค.) โดยระเบิดซุกซ่อนมาในกล่องพัสดุ ก่อนถูกนำเข้าไปยังส่วนงานรับพัสดุของเรือนจำ จากนั้นระเบิดทั้งสองลูกก็ถูกจุดชนวน ทำให้เจ้าหน้าที่เรือนจำ 3 ราย และผู้มาเยี่ยมอีก 5 รายเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 13 คน

 

ทั้งนี้ขณะนี้ยังไม่มีใครหรือกลุ่มบุคคลใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ และผู้สื่อข่าวยังไม่สามารถติดต่อกับตัวแทนของเรือนจำและรัฐบาลทหารเพื่อแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ได้

 

พยานคนหนึ่งบอกกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ทหารที่เรือนจำได้เปิดฉากยิงเพื่อตอบโต้เหตุระเบิด

 

“ทันทีที่ฉันได้ยินเสียงระเบิด ฉันวิ่งออกไป และนั่นคือตอนที่ฉันได้รับบาดเจ็บ ทหารที่ประตูทางเข้า ยิงปืนอย่างประมาท” 


เรือนจำอินเส่ง

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่าพวกเขาอยู่ห่างจากระเบิดประมาณ 10 ฟุต และไม่ได้รับบาดเจ็บจากการระเบิด แต่บาดเจ็บด้วยเศษกระสุนจากการยิงปืนของทหาร

 

ด้านเจ้าหน้าที่เรือนจำและพนักงานส่งของที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกอพยพออกจากเรือนจำ ขณะที่ผู้บาดเจ็บเล็กน้อยได้รับการรักษาที่คลีนิกใกล้เคียง

 

จากการระเบิดดังกล่าว ทำให้หลายคดีที่มีกำหนดจะไต่สวนในศาลที่อยู่ติดกัน ถูกเลื่อนออกไปทั้งหมด

 

สำหรับ "เรือนจำอินเส่ง" เป็นเรือนจำที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ และนักโทษการเมืองหลายพันคนถูกส่งไปยังสถานที่ดังกล่าวตั้งแต่การรัฐประหารปีที่แล้ว

เรือนจำอินเส่ง

ขอบคุณภาพจาก Myanmar Now

logoline