svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดระทึก! เปิดภาพวินาทีชาวยูเครนซิ่งหลบระเบิดวุ่นหลังถูกรัสเซียโจมตี (คลิป)

11 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดภาพวินาทีกองทัพรัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มเมืองหลวงยูเครน เกิดระเบิดลูกใหญ่กลางถนน ทำเอาชาวยูเครนต้องรีบซิ่งรถหนีให้วุ่น รอดมาได้อย่างหวุดหวิด

นับเป็นช่วงเวลาที่น่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่งสำหรับชาวยูเครน ที่บรรดารถยนต์และคนเดินเท้าต่างต้องรีบหลีกหนีจากการระเบิดครั้งใหญ่ในเมือง ดนิโปร ของยูเครนอย่างหวุดหวิด หลังกองทัพรัสเซียเปิดฉากโจมตีอย่างหนักเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (10 ต.ค.)

 

ภาพจากกล้องติดหน้ารถแสดงให้เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ที่ลอยขึ้นมาจากขอบฟ้า ทำให้การจราจรหยุดลงก่อนจะเกิดระเบิดลูกใหญ่ขึ้นกลางถนน ขณะที่รถซึ่งขับสวนมาก็พยายามเร่งความเร็วเต็มที่เพื่อหลบหนีการระเบิดครั้งนี้
 

โดยกองทัพรัสเซียยิงถล่มขีปนาวุธ 84 ลูก ถล่มเมืองใหญ่ต่างๆของยูเครน ซึ่งประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ประกาศว่า เขาต้องการตอบโต้อย่างหนักหน่วงต่อการก่อการร้าย หลังสะพาน "เคิร์ช" ซึ่งเป็นเส้นทางหลักแห่งหนึ่งซึ่งเชื่อมรัสเซียกับไครเมีย ถูกวางระเบิด 


โดยการโจมตีเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 10 ตุลาคม ขีปนาวุธถูกยิงมาจากเครื่องบิน, โดรน และเรือ ไปยังเป้าหมายตามเมืองต่างๆ ตั้งแต่กรุงเคียฟ เมืองลวีฟจนถึงเมืองคาร์คีฟ แม้ยูเครนจะอ้างว่าสกัดได้ 43 ลูก แต่ก็ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน รวมทั้งในกรุงเคียฟ 6 คน บาดเจ็บ 97 คน อาคารเสียหาย 117 หลัง และนับเป็นการถล่มที่หนักหน่วงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 

logoline