svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียชี้สะพานไครเมียลุกไหม้ เพราะรถบรรทุกระเบิด

09 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัสเซียเปิดเผยสาเหตุที่สะพานไครเมียลุกไหม้จนถล่มลงมาบางส่วน ว่ามาจากรถบรรทุกที่ระเบิดบนสะพาน และขณะนี้ ได้เปิดสะพานให้รถยนต์วิ่งข้ามได้อีกครั้งแล้ว

ทางการรัสเซียเปิดเผยสาเหตุที่สะพานไครเมีย หรือที่มีชื่อเรียกว่า สะพานเคิร์ซ ลุกไหม้ มาจากรถบรรทุกที่ระเบิดบนสะพาน ทำให้ไฟลุกไหม้ไปยังถังบรรจุน้ำมัน 7 ถัง บนทางรถไฟที่วิ่งขนานกัน และหลังจากนั้น สะพานบางส่วนก็ถล่มลง ทำให้เลนรถยนต์หายไปสองเลน

รัสเซียชี้สะพานไครเมียลุกไหม้ เพราะรถบรรทุกระเบิด เหตุระเบิดครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งอยู่ในรถใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยทางการรัสเซียยืนยันว่าจะหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ แต่ไม่ได้บอกว่ายูเครนเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง แต่วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ได้สั่งให้จัดตั้งคณะกรรมการพิเศษเพื่อสืบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

รัสเซียชี้สะพานไครเมียลุกไหม้ เพราะรถบรรทุกระเบิด ก่อนหน้านี้ ทางการยูเครนเคยบอกว่าพวกเขาสามารถโจมตีสะพานแห่งนี้ โดยถูกต้องตามกฎกติกาสงคราม เพราะรัสเซียใช้สะพานดังกล่าวในการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ ยุทโธปกรณ์ และกำลังพล ไปยังสนามรบทางตอนใต้ของยูเครน ขณะที่รัสเซียอ้างว่าสะพานแห่งนี้ได้รับการปกป้องอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นจากภัยทางอากาศ ทางบก หรือทางอากาศ จึงเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรได้ตามปกติ

 

หลังจากเกิดเหตุระเบิดไม่กี่ชั่วโมง ทางการรัสเซียได้เปิดสะพานบางส่วนให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

logoline