svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กองทัพเรือเม็กซิโกสร้างรูปปั้น 'ฟริด้า' แด่สุนัขกู้ภัย

08 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือเม็กซิโก เปิดเผยรูปปั้นสุนัขขนาดใกล้เคียงตัวจริง ที่สร้างขึ้นเพื่อยกย่อง 'ฟริด้า' สุนัขกู้ภัยของกองทัพเรือที่มีชื่อเสียงระดับโลก

รูปปั้นสุนัขลาบราดอร์ที่สวมแว่นตาและรองเท้าบูทหุ้มข้อที่สีเท้า ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าฟริด้า ลาบราดอร์สีนวลซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางบนโซเชียลมีเดียทั่วโลก หลังจากที่มันมีส่วนสำคัญในการค้นหาและกู้ภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเม็กซิโกเมื่อเดือนกันยายน 2017 จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของความหวังและความภาคภูมิใจของชาวเม็กซิกัน

กองทัพเรือเม็กซิโกสร้างรูปปั้น \'ฟริด้า\' แด่สุนัขกู้ภัย

โฮเซ่ โอเจด้า ดูแรน เลขาธิการกองทัพเรือของเม็กซิโก กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในฐานะที่ฟริด้าได้ให้ความหวังแก่ครอบครัวชาวเม็กซิกันหลายพันครอบครัวในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของพวกเขา รูปปั้นนี้จะเป็นเครื่องเตือนใจถึงว่าเธอเป็นสัญลักษณ์ของชาวเม็กซิกันได้อย่างไร

ส่วนฟริด้า สุนัขกู้ภัยที่เกษียณอายุไปแล้ว ก็ได้มาเข้าร่วมงานเปิดตัวพร้อมถ่ายรูปคู่กับรูปปั้นของตัวมันเอง ร่วมกับบรรดาเจ้าหน้าที่และเด็กๆที่มาร่วมงานด้วย

กองทัพเรือเม็กซิโกสร้างรูปปั้น \'ฟริด้า\' แด่สุนัขกู้ภัย

นอกจากการปฏิบัติหน้าที่ค้นหาเพื่อกู้ภัยในเหตุการณ์ภัยพิบัติของเม็กซิโกปี 2017  ฟริด้ายังมีส่วนช่วยเหลือกู้ภัยในอีกหลายเหตุการณ์ทั่วโลก เช่น แผ่นดินไหวในเฮติในปี 2010 แผ่นดินไหวในเอกวาดอร์ในปี 2016  ดินถล่มในกัวเตมาลาในปี 2015 และแก๊สระเบิดในเม็กซิโกซิตี้ในปี 2013
 

logoline