svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัฐบาล - สถานทูตสหรัฐฯ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์สังหารหมู่ในไทย

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ และสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย แถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์สังหารหมู่ที่จังหวัดหนองบัวลำภู จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 37 ราย

สำนักข่าว CNN รายงานว่านายเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ว่า สหรัฐฯ ตกใจต่อเหตุการณ์สังหารหมู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในประเทศไทย และขอประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้น ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 37 คน รวมทั้งเด็ก ๆ และครูที่กำลังตั้งครรภ์ โดยถ้อยแถลงของนายซัลลิแวนระบุว่า

 

"สหรัฐฯ ตกใจต่อเหตุโศกนาฏกรรมเหตุกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่จังหวัดหนองบัวลำภู ของประเทศไทย ภาพที่ออกมาได้สร้างความสะเทือนใจ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก เราขอประณามการกระทำที่รุนแรงและพร้อมให้ความช่วยเหลือพันธมิตรที่ยาวนานอย่างประเทศไทย ในทุก ๆ ด้านที่พวกเขาต้องการ"

 

 

รัฐบาล - สถานทูตสหรัฐฯ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์สังหารหมู่ในไทย  

ส่วนทางด้านเพจเฟซบุ๊กของ สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ได้โพสต์แสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมที่หนองบัวลำภู โดยมีข้อความว่า...

 

 

แถลงการณ์ต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในจังหวัดหนองบัวลำภู สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย สะเทือนใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในจังหวัดหนองบัวลำภู เรายืนหยัดเคียงข้างพี่น้องชาวไทย และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต รวมทั้งครอบครัวของพวกเขา

 

 

Statement on the tragic event in Nong Bua Lam Phu Province 

The Embassy of the United States of America in Bangkok is saddened by the tragic event in Nong Bua Lam Phu Province. We stand with the people of Thailand and offer our deepest condolences to the victims and their families.

 

 

 

logoline