svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดัชเชสเมแกนขาลง พอดแคสต์ไม่รุ่งถูกจับโป๊ะเอา "เรื่องไม่จริง" มาพูด

03 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมแกน มาร์เคิล เข้าสู่โหมดขาลงในสหรัฐฯ นอกจากให้สัมภาษณ์ The Cut แล้วถูกจับโป๊ะที่เอา "เรื่องไม่จริง" มาพูด ส่วนพอดแคสต์ก็ทำท่าว่าไม่รุ่ง เพราะแม้แขกรับเชิญจะเป็นตัวแม่ แต่ก็ยังไม่วายใส่สีใส่ไข่จนโดนกระแสตีกลับอีก

หลังจากเมแกน มาร์เคิล ชายาในเจ้าชายแฮร์รี ที่สื่อหลายสำนักตั้งฉายาให้ว่า "ดัชเชสแห่งมอนเตซิโต" โดยอ้างอิงจากแหล่งพำนักคือคฤหาสน์ราคา 14 ล้านดอลลาร์ ในย่านหรูมอนเตซิโตของแอลเอ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพิ่งจะเปิดตัวพอดแคสต์รายการใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Archetypes ภายใต้ดีล 20 ล้านดอลลาร์ ก็ปรากฎว่าร่วงจากอ้นดับ top ลงไปอยู่ที่ 2 เสียแล้ว ทั้งที่ผ่านไปได้แค่ 2 ตอน และแขกรับเชิญก็ระดับตัวเแม่อย่าง เซเรนา วิลเลียมส์ และ มารายห์ แครี ที่มีประเด็นร้อนให้ครหา เช่น ตอนให้คุยกับเซเรนาในชื่อตอนว่า "The Misconceptions of Ambition with Serena Williams’" ก็พูดถึงเมื่อครั้งตามเจ้าชายวิลเลียมไปเยือนแอฟริกาใต้ ในฐานะสมาชิกพระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษ ที่เป็นตัวแทนปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เธอก็บอกว่า เกิดไฟไหม้ที่ห้องนอนของอาร์ชี่โอรสองค์โต ที่ทางการแอฟริกาใต้จัดไว้ให้ที่เมืองเคปทาวน์ แต่เธอกับเจ้าชายแฮร์รีก็ยังต้องไปทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ทั้งที่ตัวเองตกใจจนตัวสั่นห่วงลูกจนร้องไห้ แต่แทนที่จะได้ไปดูลูกกลับต้องไปงานอื่น

 

ดัชเชสเมแกนขาลง พอดแคสต์ไม่รุ่งถูกจับโป๊ะเอา "เรื่องไม่จริง" มาพูด

เมแกนบอกว่า

 

"เราเสร็จงานเข้าไปนั่งในรถ และพวกเขาบอกเราว่ามีไฟไหม้ที่ที่พัก อะไรนะ... มีไฟไหม้ในห้องเด็ก"

 

เธอบอกว่าในฐานะแม่ก็อยากจะรีบไปดูแต่กลับต้องไปงานอื่น

 

"ทุกคนร้องไห้ ทุกคนตัวสั่น แต่สิ่งที่เราต้องทำก็คือไปงานอื่นต่อไป มันไม่เมคเซนส์เลยสักนิด"

 

พอออกอากาศไป กระแสความไม่พอใจจากแอฟริกาใต้ก็กรุ่นขึ้นมาทันที เมื่อสื่อหลายสำนักสอบถามไปก็ได้คำตอบว่า วันที่เกิดเรื่องอาร์ชี่ไม่ได้อยู่ในห้อง แล้วจุดเกิดเหตุก็อยู่ในห้องพี่เลี้ยงเด็ก แล้วก็ไม่ใช่ไฟไหม้แต่เป็นควันที่ออกมาจากฮีทเธอร์ แล้วเจ้าหน้าที่ก็แก้สถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว 

 

ดัชเชสเมแกนขาลง พอดแคสต์ไม่รุ่งถูกจับโป๊ะเอา "เรื่องไม่จริง" มาพูด

 

ส่วนแขกคนที่สองอย่าง มารายห์ แครี ในชื่อตอน "The Duality Of Diva With Mariah Carey" ก็จุดกระแสหมั่นไส้ด้วยการเรียกเมแกนว่า "diva" ที่หลายคนเลิกคิ้วว่า เมแกนมีคุณสมบัติที่ตรงกับคำนี้ตรงไหน... ผู้หญิงที่จะเป็น diva ต้องมีความสามารถอันโดดเด่นในวงการเพลง ไปจนถึงละครเวทีหรือแม้กระทั่งภาพยนตร์ ส่วนเมแกนยังไม่เคยแสดงความสามารถในด้านการร้องเพลง ส่วนวงการภาพยนตร์หลายคนลงความเห็นว่า เธอเป็นดาราเกรด B หรือ C ด้วยซ้ำ พอเรื่องเริ่มจะเข้าสู่โหมด negative มารายห์เลยต้องรีบแก้ต่างว่าคำว่า diva ในความหมายของเธอคือ "ความเลอค่า งดงามและทรงพลัง" 

 

เซเรนา วิลเลียมส์ และ มารายห์ แครี แขกรับเชิญในรายการ Archetypes

คนที่เสียเงินเข้าไปฟังต่างลงความเห็นว่า ไม่เข้าใจว่า Archetypes ขึ้นอันดับ 1 ได้ยังไง ในเมื่อเนื้อหาของอันอื่น ๆ น่าสนใจกว่าด้วยซ้ำ แต่มีบางคนให้บอกว่าน่าเป็นการ "จัดการ" ของ Spotify ที่อยากให้เห็นว่า ดีล 20 ล้านดอลลาร์ มันคุ้มค่า แต่ถ้าแยกไปตามหมวดหมู่ จะเห็นว่ารายการไม่ได้อยู่ในอันดับที่สูง อย่างล่าสุดอันดับ top podcast ในการคุยกับมารายห์ อยู่อันดับที่ 12 ส่วนที่คุยกับเซเรนาอยู่อันดับที่ 25

 

ดัชเชสเมแกนขาลง พอดแคสต์ไม่รุ่งถูกจับโป๊ะเอา "เรื่องไม่จริง" มาพูด

logoline