svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซาอุฯ ใช้กำลังปราบเด็กสาวประท้วงอดอาหาร

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดโหด! เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงซาอุดิอาระเบีย ไล่ตีหญิงสาวหลายคนที่ประท้วงอดอาหาร เพราะไม่พอใจสภาพความเป็นอยู่ ทั้งยังจิกผมลากพวกเธอก่อนจะปิดจ็อบด้วยปืนไฟฟ้า (Tasers) เพื่อทำให้นิ่งอีกด้วย

เผยคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นการกดขี่ผู้หญิงในซาอุดิอาระเบีย เมื่อ เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงใช้ความรุนแรงด้วยการใช้เข็มขัดและไม้ฟาดเด็กสาว และจิกผมลากพวกเธอไปตามพื้น ก่อนจะทำให้แน่นิ่งด้วยปืนไฟฟ้า (Taser) ซึ่งเหตุการณ์อันหฤโหดนี้เกิดขึ้นที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในเมืองคามิส มูเชท และเด็กสาวที่ถูกทำร้ายอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ และกำลังอดอาหารประท้วงสภาพความเป็นอยู่ 

 

ซาอุฯ ใช้กำลังปราบเด็กสาวประท้วงอดอาหาร

ในคลิปวิดีโอที่ถูกนำไปเผยแพร่ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ได้แสดงให้เห็นคนที่ลงมือเป็นตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ซึ่งในช่วงต้นคลิปจะเห็นพวก เด็กสาวพากันวิ่งหนีกลุ่มผู้ชาย และกรีดร้องก่อนหนึ่งในนี้จะถูกจับและเหวี่ยงลงไปกับพื้น ยังมีพวกที่พยายามจะหนีจากการจับกุมแต่ก็ไปไม่รอด ซึ่งหนึ่งในนี้ ถูกลากไปตามพื้น ก่อนถูกสวมกุญแจมือและฟาดด้วยเข็มขัด

 

เด็กสาวคนหนึ่งถูกสวมกุญแจที่ข้อเท้าและถูกตี ส่วนอีกคนถูกจับแขนบิดและยังถูกฟาดซ้ำด้วยเข็มขัด หลังจากคลิปนี้ถูกโพสต์ในทวิตเตอร์ตั้งแต่คืนวันอังคาร ล่าสุดตอนนี้มียอดวิวเกือบ 1 ล้านแล้ว นักเคลื่อนไหวชาวซาอุฯ ที่ลี้ภัยอยู่ต่างประเทศให้ความเห็นว่า คลิปที่เห็นได้ตอกย้ำความโหดร้ายต่อผู้หญิงเมื่อตกอยู่ในเงื้อมมือของกองกำลังรักษาความมั่นคง 

 

ซาอุฯ ใช้กำลังปราบเด็กสาวประท้วงอดอาหาร

รัฐบาลจังหวัดอาซีร์ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่เกิดเหตุ แถลงว่าจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้เผยรายละเอียดนอกเหนือจากนี้ ส่วนสถานที่เลี้ยงเด็กในซาอุดิอาระเบียทั้งหมด อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และการพัฒนาสังคม 

 

ซาอุฯ ใช้กำลังปราบเด็กสาวประท้วงอดอาหาร

logoline