svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตั้งข้อหาเพิ่มกระทืบสาวร้านหม้อไฟในถังชาน

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์รุมทำร้ายผู้หญิงในร้านหม้อไฟที่ถังซาน ยังคงเป็นกระแสสังคมที่ชาวเน็ตจีนเกาะติด เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้เหยื่อไม่ให้เจ็บตัวฟรี ขณะที่ทางการอัปเดตว่าตั้งข้อหาผู้ก่อเหตุแล้ว 28 คน รวมทั้งจับตำรวจด้วย 8 นาย

จากเหตุการณ์อื้อฉาว ชายฉกรรจ์รุมทำร้ายผู้หญิง 3 คน ในร้านหม้อไฟในเมืองถังชาน มณฑลเหอเป่ย โดยมีสาเหตุมาจากการที่หนึ่งในชายที่ก่อเหตุ เป็นฝ่ายเข้าหาผู้หญิงที่นั่งกันอยู่ที่โต๊ะใกล้ประตูทางออก และพยายามจะมีปฏิสัมพันธ์ด้วย แต่ฝ่ายหญิงไม่เล่นด้วยและพยายามผลักไส ตอนนั้นลูกค้าโต๊ะอื่นเริ่มหันไปมองก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลาย ฝ่ายชายที่มีกำลังคนมากกว่าได้รุมทำร้ายผู้หญิงทั้ง 2 คน แต่ผู้หญิงที่สวมเสื้อขาวโดยหนักที่สุด ทั้งถูกตบ ถูกจิกผมลากไปกับพื้น ถูกฟาดด้วยขวดและเก้าอี้ ถูกเตะซ้ำ ๆ ที่ศีรษะ ขณะที่คนในร้านถูกข่มขู่ไม่ให้เข้าช่วยเหลือ 

 

ตั้งข้อหาเพิ่มกระทืบสาวร้านหม้อไฟในถังชาน

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ขณะที่ตำรวจท้องที่ก็ตอบสนองสถานการณ์อย่างล่าช้า กว่าจะไปถึงที่เกิดเหตุคนก่อเหตุก็ไปหมดแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บก็ถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว ชาวโซเชียลมีเดียที่ได้เห็นคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ พากันโกรธแค้นที่ผู้หญิงตกเป็นเหยื่อของความรุนแรง ทั้งที่พวกเธอเพียงแค่ออกไปกินอาหารกับเพื่อน แต่กลับต้องนอนโรงพยาบาลหลายวัน และเรียกร้องให้จับคนร้ายมาลงโทษให้สาสมกับความโหดร้ายของพวกเขา 

 

ตั้งข้อหาเพิ่มกระทืบสาวร้านหม้อไฟในถังชาน

เมื่อข่าวนี้กลายเป็นกระแสสังคม ทำให้สำนักงานอัยการประชาชนแห่งมณฑลเหอเป่ย ต้องแถลงความคืบหน้าว่าได้ตั้งข้อหาผู้ร่วมก่อเหตุแล้ว 28 คน ในจำนวนนี้ รวมทั้งชาย 7 คน ที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ และก่อคดีอาชญากรรมมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2555 ที่รวมทั้งการกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น, การเจตนาทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ, เปิดบ่อนคาสิโน และปล้น 

 

ตั้งข้อหาเพิ่มกระทืบสาวร้านหม้อไฟในถังชาน

 

ด้านคณะกรรมการตรวจสอบและกำกับดูแลวินัยจังหวัดแถลงว่า ตำรวจ 8 นาย ถูกจับ เพราะต้องสงสัยว่าทุจริตและช่วยคุ้มครองกลุ่มคนร้าย ทั้งยังถูกตั้งข้อหาใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ บิดเบือนกฎหมายเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว และรับสินบน ส่วนเหยื่อพบว่าผู้หญิง 2 คน ได้รับบาดเจ็บระดับ 2 และออกจากโรงพยาบาลได้ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 

 

ตั้งข้อหาเพิ่มกระทืบสาวร้านหม้อไฟในถังชาน

สำนักงานอัยการประชาชนฯ ระบุว่า ในช่วงที่คดียังไม่คืบหน้า ได้มีข่าวลือสะพัดโดยเฉพาะข่าวปลอม เช่น มีผู้หญิงบางคนถูกข่มขืน หรือถูกรถชนในตรอกข้างร้านอาหาร แต่เหล่านักสืบโซเชียลพากันแย้งว่า เหตุการณ์ที่เห็นในคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ เพราะยังความรุนแรงที่ตรอกข้างร้านอาหาร แต่เรื่องราวเหล่านี้เป็นเหมือนหลุมดำ เพราะคนรอบตัวและครอบครัวของเหยื่อ ไม่มีใครยอมเปิดปากพูดเรื่องนี้ 

 

ตั้งข้อหาเพิ่มกระทืบสาวร้านหม้อไฟในถังชาน

 

เมื่อวันจันทร์ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ถูกระบุว่าเป็นการสัมภาษณ์หนึ่งในเหยื่อที่เล่าเหตุการณ์ในตรอกว่า

 

"พวกเราถูกชายหลายคนรุมทุบตี จากนั้นก็บอกไม่ให้เราแจ้งตำรวจหรือขอความช่วยเหลือ ไม่อย่างนั้นจะฆ่าพวกเราทิ้งก่อนจะวิ่งหนีไป"

 

ส่วนตำรวจที่ทำคดีนี้ได้ปฏิเสธว่า นี่เป็นข่าวลือและผู้ต้องสงสัยอยู่ในตรอกแค่ 1 นาที 41 วินาทีเท่านั้น

 

ตั้งข้อหาเพิ่มกระทืบสาวร้านหม้อไฟในถังชาน

logoline