svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นาซายังไม่ยอมแพ้ เดินหน้าภารกิจ 'อาร์ทิมิส 1' ต่อ 2 กันยายนนี้

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาซายืนยันยังไม่ยอมแพ้ที่จะทำภารกิจ 'อาร์ทิมิส 1' ให้สำเร็จ หลังจากต้องเลื่อนกำหนดการปล่อยจรวดเมื่อวานนี้ เพราะเครื่องยนต์มีปัญหา โดยนาซามีกำหนดปล่อยจรวดอีกครั้งในวันที่ 2 กันยายนนี้

นาซายืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าภารกิจสำรวจดวงจันทร์ 'อาร์ทิมิส 1' ต่อไป หลังจากกำหนดการทดสอบปล่อยจรวด SLS และยานโอไรออนเมื่อวานนี้ต้องยกเลิก เพราะมีปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง โดยนาซาวางแผนจะปล่อยจรวดอีกครั้งในวันที่ 2 กันยายนนี้ ในเวลา 12:48 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในศูนย์อวกาศเคนเนดี ที่รัฐฟลอริดา

 

ไมเคิล ซาราฟิน ผู้จัดการของภารกิจอาร์ทิมิส 1 เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า กำหนดการปล่อยจรวดครั้งใหม่คือ 2 กันยายนนี้แน่นอน แต่เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการปล่อยจรวดให้ประสบความสำเร็จ และยืนยันว่านาซายังคงไม่ยอมแพ้ที่จะปฏิบัติภารกิจนี้ให้สำเร็จให้ได้

นาซายังไม่ยอมแพ้ เดินหน้าภารกิจ 'อาร์ทิมิส 1' ต่อ 2 กันยายนนี้ นาซายังเปิดเผยรายละเอียดปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์เมื่อวานนี้ ว่าเครื่องยนต์ RS-25 ที่มีทั้งหมด 4 เครื่อง มี 1 เครื่องที่ไม่สามารถเร่งอุณหภูมิให้สูงมากพอต่อการปล่อยยาน จนนำมาสู่การตัดสินใจเลื่อนภารกิจเมื่อวานนี้

ภารกิจ 'อาร์ทิมิส 1' มีเป้าหมายที่จะส่งยานบินทดสอบวนรอบดวงจันทร์ โดยจะใช้หุ่นจำลองเดินทางไปด้วย เพื่อเก็บข้อมูลและทดสอบเรื่องความปลอดภัย ก่อนที่จะมีการส่งมนุษย์อวกาศขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์จริงๆ ในภารกิจ 'อาร์ทิมิส 3' ซึ่งจะนำมนุษย์อวกาศหญิงและชาวอเมริกันที่ไม่ใช่คนผิวขาวคนแรก ลงไปเหยียบพื้นผิวดวงจันทร์ภายในปี 2025 เป็นอย่างเร็ว

 

ภารกิจ อาร์ทิมิส ทั้งหมด มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างอาณานิคมบนดวงจันทร์ให้มนุษย์ได้อยู่อาศัยในระยะยาว ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการส่งมนุษย์ไปสร้างอาณานิคมบนดาวดวงอื่น นั่นก็คือดาวอังคารภายใน 20 ปีข้างหน้านี้

logoline