svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดราม่าตำรวจอังกฤษเต้นไพรด์ คนร้ายไม่จับ (คลิป)

22 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเมืองลินคอล์นของอังกฤษ อยากแสดงให้เห็นว่าเข้าถึงชุมชนด้วยการไปเต้นในงาน Pride festival แต่กลับเจอกระแสตีกลับ ทัวร์ลงเละในโซเชียลมีเดีย

การร่วมเต้นเพลง Macarena ในงาน Pride festival ของตำรวจเมืองลินคอล์น มณฑลลิงคอล์นเชอร์ของอังกฤษได้กลายเป็นเรื่องดราม่า เมื่อมีผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากรุมตำหนิว่า มัวมาเต้นสนุกสนานได้อย่างไร ในขณะที่อาชญากรรมในประเทศยังคงพุ่งสูง แม้แต่ชาวเมืองลินคอล์นก็ยังตั้งคำถามว่า ทำไมตำรวจเหล่านี้ไม่เอาเวลาไปต่อสู้กับอาชญากรรมตามท้องถนน 

 

ดราม่าตำรวจอังกฤษเต้นไพรด์ คนร้ายไม่จับ (คลิป)

คลิปวิดีโอที่กลายเป็นดราม่านี้ เผยแพร่โดยกรมตำรวจลินคอล์นที่หวังจะให้เป็นเรื่องสนุกสนาน แสดงถึงความสัมพันธ์อันดีกับชุมชน แต่กระแสตอบรับกลายเป็นตรงกันข้าม เพราะตำรวจเหล่านี้ยังอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ โดยนอกจากประชาชนที่แต่งกายหลากหลาสีสันถือธง LGBTQ+ แล้ว ยังมีคนที่กำลังเต้นเพลง Macarena จำนวน 11 คน ซึ่งมีตำรวจในเครื่องแบบรวมอยู่ด้วย 4 นาย 

 

ดราม่าตำรวจอังกฤษเต้นไพรด์ คนร้ายไม่จับ (คลิป)

ผู้หญิงคนหนึ่งระบายในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียว่า เห็นคลิปวิดีโอแล้วรู้สึกไม่ค่อยปลอดภัยเวลาอยู่บนถนน เธออยากให้ตำรวจจริงจังกับเรื่องความรุนแรงที่ผู้ชายกระทำต่อผู้หญิงและเด็กผู้หญิง (MVAWG) มากกว่า อีกคนบอกว่าเล่นตลกอะไรกันตำรวจลินคอล์น โปรดทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ให้ความเคารพต่อเครื่องแบบที่สวมด้วย และอีกคนโพสต์เชิงเสียดสีว่าชาวลินคอล์นทั้งหลาย ต่อไปถ้าคุณถูกย่องเบาและต้องการให้ตำรวจไปที่บ้านที่จริง ๆ ก็ให้บอกโอเปอเรเตอร์ว่ามีงาน Pride ที่บ้านของคุณ

 

ดราม่าตำรวจอังกฤษเต้นไพรด์ คนร้ายไม่จับ (คลิป)

logoline