svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถชนใส่ทีมกู้ภัย 2 จุดในตุรกีดับ 32 ราย

21 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุรถชนซ้ำซ้อนใน 2 จุดของตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 ราย ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงหน่วยกู้ภัยที่เข้าไปในพื้นที่อุบัติเหตุก่อนหน้า และมีคลิปแพร่สะพัดนาทีรถบรรทุกพุ่งใส่ฝูงชนด้วย

รถชนใส่ทีมกู้ภัย 2 จุดในตุรกีดับ 32 ราย

 

สำนักข่าวรอยเตอร์เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะรถกึ่งพ่วงเบรกแตกพุ่งใส่รถและฝูงชนด้วยความเร็วสูงใกล้สถานีบริการน้ำมันในเขตเดริก จังหวัดมาร์ดินเมื่อวันเสาร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 16 รายและผู้บาดเจ็บ 29 คน ซึ่ง 8 คนมีอาการขั้นวิกฤต โดยขณะเกิดเหตุหน่วยฉุกเฉินกำลังให้ความช่วยเหลือในพื้นที่เกิดอุบัติเหตุก่อนหน้าที่มีรถชนกัน 3 คันในบริเวณเดียวกัน

 

ก่อนหน้านั้นในช่วงเช้าวันเสาร์เกิดเหตุรถบัสโดยสารพุ่งชนใส่จุดที่เกิดอุบัติเหตุก่อนหน้าในจังหวัดกาซีอันเตป ทำให้มีผู้เสียชีวิตอีก 16 ราย ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 รายและนักข่าว 2 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 8 รายอยู่บนรถบัส และมีผู้บาดเจ็บอีก 21 คน

 

 

รถชนใส่ทีมกู้ภัย 2 จุดในตุรกีดับ 32 ราย

 

ผู้ว่าการจังหวัด เปิดเผยว่า ขณะหน่วยดับเพลิงและหน่วยฉุกเฉินกำลังปฏิบัติหน้าที่ในจุดเกิดเหตุ รถบัสอีกคันประสบอุบัติเหตุชนห่างออกไป 200 เมตร และรถบัสคันที่สองก็ไถลไปถึงจุดเกิดเหตุ พุ่งใส่หน่วยฉุกเฉินและผู้บาดเจ็บบนพื้น

 

สถานีโทรทัศน์เผยแพร่ภาพรถพยาบาลในสภาพพังเสียหายยับเยินที่ท้ายรถ ขณะที่รถบัสพลิกตะแคงอยู่ข้างทางบนทางหลวง โดยมีศพและผู้บาดเจ็บหลายรายอยู่ในจุดเกิดเหตุ

 

ตุรกีมีสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงมาก และในปีที่แล้วมีผู้เสียชีวิต 5,362 รายจากอุบัติเหตุการจราจร

 

รถชนใส่ทีมกู้ภัย 2 จุดในตุรกีดับ 32 ราย

 

 

 

 

 

logoline