svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พิตต์-โจลี จุดจบที่ไม่ควรมีจุดเริ่มตั้งแต่แรก

20 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังแองเจลีนา โจลี ถูกเปิดโปงว่าเป็น "เจน โด" (Jane Doe) ที่ตั้งคำถามว่าทำไม FBI ถึงไม่จับแบรด พิตต์ ฐานก่อความรุนแรงในครอบครัวตอนที่อยู่บนเครื่องบินส่วนตัว ได้นำไปสู่คำถามที่ว่า นี่เป็นจุดจบของเทพนิยายอันงดงามหรือไม่ควรมีจุดเริ่มต้นตั้งแต่แรก

แม้จะใช้ชื่อ "เจน โด" เพื่อปิดบังตัวตน แต่ก็ไม่พ้นถูกเปิดโปงจนได้ว่า เจ้าของนามแฝงที่แท้จริงคือ แองเจลีนา โจลี วัย 47 ปี ที่ยื่นฟ้อง FBI ว่าขาดความโปร่งใส ปิดการสอบสวนโดยไม่จับกุมแบรด พิตต์ อดีตสามีวัย 58 ปี ทั้งที่ก่อความรุนแรงในครอบครัว ราดเบียร์รดเธอ ทำร้ายเธอจนบาดเจ็บที่ข้อศอก ทะเลาะกับแม้ดด๊อกซ์ ลูกชายบุญธรรมชาวกัมพูชา บนเครื่องบินส่วนตัวเมื่อปี 2559 ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยด้วยว่า พิตต์พาโจลีไปท้ายเครื่องบิน บีบไหล่เธออย่างแรงและเขย่าพร้อมกับตะโกนว่าเธอทำให้ครอบครัวป่นปี้...

 

พิตต์-โจลี จุดจบที่ไม่ควรมีจุดเริ่มตั้งแต่แรก

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนำไปสู่คำถามที่ว่า เหตุใดความรักอันหวานชื่นราวเทพนิยายกลายเป็นรอยร้าวที่ยากจะประสาน ซึ่งคำตอบไม่ได้หายากเลย เมื่อย้อนกลับไปดูความสัมพันธ์ในครอบครัวใหญ่อันยุ่งเหยิง แทนที่จะอบอุ่นหัวใจกลายเป็นวายป่วง ตั้งแต่เรื่องการตามใจลูก ๆ สุดโอเวอร์ ทั้งที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขและที่ขอมาเลี้ยง ปล่อยให้ "เจมส์ เฮฟเว่น" พี่ชายของโจลี เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวจนเด็ก ๆ เรียกว่า "พ่อ" (Dad) สร้างความกระอักกระอ่วนให้พิตต์ ที่บางทีต้องไปปักหลักอยู่ที่กองถ่ายนาน ๆ พอกลับมาบ้าน กลับพบว่าเจมส์มาทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวแทน ตอกย้ำความสัมพันธ์อันพิลึกพิลั่นระหว่างพี่ชายกับน้องสาว ที่เคยจูบปากโชว์ในงาน Oscars มาแล้ว 

 

พิตต์-โจลี จุดจบที่ไม่ควรมีจุดเริ่มตั้งแต่แรก

ในสายตาคนนอกพิตต์กับโจลี ที่กลายเป็นคู่สมรสที่ทรงอิทธิพลแห่งฮอลลีวูด ในระหว่างใช้ชีวิตคู่ด้วยกันเกือบ 5 ปี แต่เบื้องหลังรอยร้าวมันเริ่มขึ้นก่อนหน้านั้น หลังพบกันในกองถ่าย Mr. and Mrs.Smith ตอนที่พิตต์ยังมีสถานะคู่สมรสของเจนนิเฟอร์ อนิสตัน ก่อนจะคบกันจริงจังเมื่อปี 2547 และแต่งงานกันเมื่อปี 2557 และแยกทางกันเมื่อปี 2559 

 

คนวงในที่ใกล้ชิดกับทั้งคู่บอกว่า พวกเขาปล่อยให้เด็ก ๆ "ครองบ้าน" ได้รับการตามใจจนเหลิง ต้องเปลี่ยนพี่เลี้ยงเป็นว่าเล่น ช่วงบั้นปลายของชีวิตคู่เจมส์ก็ก้าวเข้ามา และกลายเป็นตะปูตัวสุดท้ายที่ตอกฝาโลง หลังจากนอนแยกห้องกันและแทบจะไม่เจอหน้ากันมาระยะหนึ่งแล้ว 

 

พิตต์-โจลี จุดจบที่ไม่ควรมีจุดเริ่มตั้งแต่แรก

อีกหนึ่งปัจจัยที่สร้างความร้าวฉานใหัครอบครัว คือ แม้ดด๊อกซ์ ที่โจลีใช้เป็นสะพานทอดไปหาพิตต์ ด้วยการพาไปกองถ่าย Mr. and Mrs.Smith และบอกพิตต์ว่าแม้ดด็อกซ์อยากเซย์ "Hi " กับเขา หลังจากคบกับโจลี เมื่อปี 2547 พิตต์ก็ยอมรับแม้ดด็อกซ์ในฐานะ "ลูกบุญธรรม" ด้วยในปี 2549 แต่ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ก็ไม่น่าจะดีนัก จนกระทั่งเกิดเรื่องบนเครื่องบินเมื่อเดือนกันยายน ปี 2559 และ แม้ดด็อกซ์ที่เป็นวัยรุ่นวัย 15 ปี ก็ประกาศว่าไม่ต้องการจะใช้นามสกุลของพิตต์และไม่ต้องการเจอเขาอีก และในขณะที่พิตต์กับโจลีกำลังต่อสู้กันในทางกฎหมายแย่งสิทธิ์ในการดูแลลูก แม้ดด็อกซ์ที่ตอนนี้อายุ 21 ปี และจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้ กำลังหันมาทำงานในวงการภาพยนตร์กับโจลี ไม่มีทางกลับไปญาติดีกับพิตต์ได้อีก

 

พิตต์-โจลี จุดจบที่ไม่ควรมีจุดเริ่มตั้งแต่แรก

 

มีเอกสารทางกฎหมาย มีข้อความที่พิตต์พูดถึงลูกคนหนึ่งว่า "เหมือนเด็กโคลัมไบน์ไม่มีผิด" ซึ่งเขาหมายถึงเด็กที่ก่อคดีสังหารหมู่ที่โรงเรียนโคลัมไบน์ แต่ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นใคร แต่ Radar Online รายงานอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดว่าหมายถึงแม้ดด็อกซ์ ส่วนโจลีก็อ้างว่าพิทท์บอกกับลูก ๆ ในระหว่างมีปากเสียงกับโจลีว่า

 

"แม่เขาไม่โอเคนะ เธอกำลังทำลายครอบครัว เธอบ้าไปแล้ว"

 

 

พิตต์-โจลี จุดจบที่ไม่ควรมีจุดเริ่มตั้งแต่แรก

 

 

ยกตัวอย่างเช่น แม้ดด็อกซ์สนใจปืนกับมีดตั้งแต่อายุยังน้อย และโจลีก็พร้อมจะปลูกฝังความชอบของลูก ด้วยการให้สัมภาษณ์ W Magazine ว่า แม่ของเธอก็พาไปซื้อมีดเล่มแรกให้ตอนอายุราว 11-12 ปี และเธอก็ซื้อให้แม้ดด็อกซ์เช่นกัน หลังจากนั้นแม้ดด็อกซ์ก็วาดรูปปืนกลให้เธอในการ์ดวันแม่...

 

ส่วนลูกคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นแพ็กซ์จากเวียดนาม, ซาฮาราจากเอธิโอเปีย กับเลือดเชื้อไขอย่างไชโลห์, น็อกซ์และไวโอเล็ต ไม่ได้มีปัญหาใด ๆ กับพิตต์

 

พิตต์-โจลี จุดจบที่ไม่ควรมีจุดเริ่มตั้งแต่แรก

logoline