svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

FBI ลุยรื้อตู้เสื้อผ้าภรรยาทรัมป์หาหลักฐาน

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การบุกค้นคฤหาสน์หรูของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่รัฐฟลอริดา FBI ไม่ได้แค่ค้นห้องทำงาน ตู้เซฟหรือห้องใต้ดิน แต่พวกเขายังรื้อตู้เสื้อผ้าของเมลาเนีย ภรรยาของทรัมป์ด้วย

New York Post รายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลาง (FBI) ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการตรวจค้นสำนักงานส่วนตัวของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่รวมทั้งการ ทำลายตู้นิรภัย รื้อค้นลิ้นชัก และตู้เสื้อผ้าของนางเมลาเนีย อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการบุกคฤหาสน์หรู Mar-a-Lago ที่รัฐฟลอริดา แบบสายฟ้าแลบเมื่อเช้าวันจันทร์ (8 สิงหาคม) เพื่อรวบรวมบันทึกต่าง ๆ ของประธานาธิบดี และหลักฐานข้อมูลที่ถูกลำดับชั้นความลับที่ทรัมป์เอาไปเก็บไว้ที่นั่น แทนที่จะส่งมอบให้สำนักหอจดหมายเหตุและบันทึกแห่งชาติของสหรัฐฯ (The U.S. National Archives and Records Administration) หรือ NARA

 

FBI ลุยรื้อตู้เสื้อผ้าภรรยาทรัมป์หาหลักฐาน

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับทรัมป์ได้แสดงความวิตกว่า FBI หรือ เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายของกระทรวงยุติธรรม ที่ทำการตรวจค้นอาจ "ยัดไส้" สร้างหลักฐาน เพราะพวกเขาไม่อนุญาตให้ทนายของทรัมป์เข้าไปสังเกตการณ์ การตรวจค้นภายในอาคารขนาด 128 ห้อง ที่ใช้เวลามากกว่า 9 ชั่วโมง 

 

FBI ลุยรื้อตู้เสื้อผ้าภรรยาทรัมป์หาหลักฐาน

 

เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบกว่า 30 คน ที่ร่วมภารกิจค้นคฤหาสน์ทรัมป์ เป็นเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงยุติธรรมจาก Southern District of Florida และเจ้าหน้าที่ FBI จาก  Washington Field Office ที่วางขอบเขตการตรวจค้นไว้ที่ 3,000 ตารางฟุต รวมทั้งสำนักงานส่วนตัวของทรัมป์, ที่เก็บตู้นิรภัย และห้องเก็บของชั้นใต้ดินที่ถูกล็อกอย่างแน่นหนา ก่อนจะกลับออกมาพร้อมกับกล่องบรรจุ "หลักฐาน" จากทำเนียบขาวจำนวน 15 ใบ 

 

FBI ลุยรื้อตู้เสื้อผ้าภรรยาทรัมป์หาหลักฐาน

ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าเจ้าหน้าที่เข้าไปตั้งแต่เวลา 09.00 น. และออกมาเมื่อเวลา 18.30 น. รายงานของ New York Post ระบุว่า กล่องเหล่านี้บรรจุเอกสารและบันทึกช่วยจำในสมัยที่ทรัมป์เป็นประธานาธิบดี รวมทั้งจดหมายจากอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา, คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และผู้นำโลกคนอื่น ๆ 

 

FBI ลุยรื้อตู้เสื้อผ้าภรรยาทรัมป์หาหลักฐาน

 

แหล่งข่าวด้านกฎหมายระบุว่า กล่องเหล่านี้ถูกแพ็คโดยสำนักบริหารงานบริการทั่วไปของสหรัฐฯ (General Services Administration) และจัดส่งไปยัง Mar-a-Lago ทางเรือ ตอนที่ทรัมป์จากตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคม ปี 2563

 

FBI ลุยรื้อตู้เสื้อผ้าภรรยาทรัมป์หาหลักฐาน

logoline