svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ทนายเดชาเผย "หนุ่มกะลา" เตรียมบวชสุดสัปดาห์นี้ และอาจไม่สึกหากปัญหาไม่จบ

ทนายเดชา เผย "หนุ่มกะลา" เตรียมบวชสุดสัปดาห์นี้ และอาจไม่สึกหากเรื่องไม่จบ พร้อมเจรจาภรรยาแบ่งทรัพย์สินคนละครึ่ง เตือน "จูน" อย่าเอาลูกมาออกโซเชียล ระวัง พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ขณะที่ "จูน" เผยพร้อมเจรจากับสามีผ่านเวทีสื่อ

10 มิถุนายน 2567 ที่ศาลอาญา ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ “หนุ่มกะลา” นักร้องชื่อดัง เปิดเผยถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ของ “จูน เพ็ญชุลี” เกี่ยวกับประเด็นคําเบิกความต่อศาลที่เคยฟ้องดําเนินคดีมือที่ 3 ก่อนหน้านี้ ว่า “หนุ่มกะลา” มีรายได้ปีละ 30 ล้านบาท แต่ในงบการเงินที่นํามาแสดงนั้น มีรายได้เพียง 14 ล้านบาท เป็นการเบิกความเท็จหรือไม่

ทนายเดชา กล่าวว่า กรณีดังกล่าวทําให้ตนตั้งคําถามว่า เหตุใดจึงมีการเบิกความในเรื่องของจํานวนเงินที่แตกต่างกันค่อนข้างเยอะ อาจเป็นเพราะความเข้าใจผิด หรือทนายความให้ข้อมูลผิดหรือไม่ เนื่องจากตัวเลขดังกล่าว มีผลต่อการเรียกค่าทดแทนในคดีชู้ ส่วนกรณีที่คุณจูนระบุว่า การเบิกความต่อศาลจํานวนเงิน 30 ล้านบาทนั้น เป็นเพียงตัวเลขกลม ๆ ซึ่งการเบิกความต่อศาลไม่สามารถเบิกความแบบบ้านํ้าลายได้ เพราะต้องมีตัวเลขที่ชัดเจน และเรื่องที่ไม่เป็นความจริงไม่สามารถเบิกความต่อศาลได้
นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ หนุ่มกะลา

ทนายเดชา กล่าวต่ออีกว่า การที่ตนออกมาพูดนั้น ไม่ได้คิดว่าจะกระทบกับปัญหาครอบครัวของลูกความ เพราะเขามีปัญหากันมานานแล้ว เนื่องจากทั้งคู่ไม่ได้คุยกัน เพียงแต่คุยรายละเอียดค่าใช้จ่ายกันเท่านั้น แต่อยากฝากถึงคุณจูนว่า อย่าเอาลูกมาโลกออกโซเชียล หากรักเด็กจริง เพราะมี พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก มาตรา 27 อยู่  ส่วนความสัมพันธ์ ระหว่างพ่อกับลูกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะจบหรือสามารถพูดคุยกันได้หรือไม่ ทนายเดชา ระบุว่า สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ แต่อยากขอให้คุณจูนหยุดให้สัมภาษณ์กับสื่อ หรือออกรายการต่าง ๆ เพราะปัญหาภายในครอบครัว ไม่ควรนำเสนอต่อสาธารณะ อีกทั้ง “หนุ่ม กะลา” ถือว่าเป็นบุคคลสาธารณะ ซึ่งกระทบต่อชื่อเสียงและการรับงานเป็นอย่างมาก และคดีนอกใจก็จบไปนานแล้ว 
“จูน เพ็ญชุลี” ภรรยาหนุ่มกะลา

ทั้งนี้หากอยากพูดคุยหรือไกล่เกลี่ยกัน สามารถเดินทางเข้ามาหาตนเองได้ ยินดีและพร้อม แต่หากยังไม่หยุดก็จะต้องดําเนินการตามกฎหมาย เพราะทาง “หนุ่ม กะลา” ก็มีอาการเครียดทุกวันจากกระแสสังคมและเขาเองก็ไม่ได้ต้องการดําเนินคดีคุณจูนจนถึงขั้นต้องติดคุกติดตาราง ซึ่งเงื่อนไขคือทรัพย์สินและหนี้สินแบ่งกันคนละครึ่ง โดยในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ทาง “หนุ่ม กะลา” จะเข้าอุปสมบท จนกว่าเรื่องจะจบหากไม่จบ อาจจะบวชไม่สึก
นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ “หนุ่มกะลา” นักร้องชื่อดัง

"จูน" พร้อมเจรจา "หนุ่มกะลา" ผ่านเวทีกลางพื้นที่สื่อ

ขณะที่ เพจทนายพัฒน์ ปรึกษาฟรี.0878133012 ซึ่งเป็นทนายความของ "จูน เพ็ญชุลี" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

“ต้องขออภัยสื่อทุกช่องนะครับ เหตุที่ทางพี่จูนและผมปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ไปนั้น เนื่องจากทางเราคิดว่า ถึงแม้เรื่องพิพาทจะเป็นที่สนใจของประชาชนโดยทั่วไปก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วผู้ที่ได้รับผลกระทบจริง ๆ คือ พี่จูนและครอบครัวเช่นเดิม”

“ดังนั้น ทางเราจึงขอปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ เพื่อรักษาความสงบสุขของครอบครัวและเพื่อไม่ให้เรื่องบานปลายเสียหายเป็นวงกว้างไปมากกว่านี้ จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ"

“อนึ่ง ทางคุณจูนพร้อมหากมีพื้นที่สื่อจัดให้มีการเจรจากันทั้งสองฝ่ายเพื่อหาข้อตกลง หรือจะเจรจาที่ใดก็ยินดีเสมอครับ #จูนเพ็ญชุลี #ทนายพัฒน์ #ทนายเมียหลวง โทร 092-9284477 (ท.พัฒน์)“


ซึ่งต่อมา "จูน เพ็ญชุลี" ได้แชร์โพสต์นี้ของทนายพัฒน์ ที่ระบุถึงการเปิดโอกาสในการเจรจาทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อหาข้อตกลง โดยแฟนคลับและผู้ติดตามเข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก