svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"กัน จอมพลัง" พานักแสดงสาวแจ้งความเอาผิด อดีตผู้จัดการดาราคุกคามทางเพศ

22 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

"กัน จอมพลัง" พานักแสดงสาว แจ้งความเอาผิดอดีตผู้จัดการดาราคุกคามทางเพศ พบผู้เสียหายแล้วมากกว่า 7 คน ด้านดาราสาว "ไข่มุก" หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าพฤติกรรมที่ทำเอาเจ้าตัวทนไม่ได้ ขอฉีกสัญญา ยืนยันดำเนินคดีถึงที่สุด

22 พฤษภาคม 2567 ที่ สน.คันนายาว นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาผู้เสียหาย 3 ราย คือ ไข่มุก พราว มาย ซึ่งเป็นนักแสดงสาว ที่ถูกอดีตผู้จัดการดาราชื่อดัง ที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ลวนลามในบ้านพักของอดีตผู้จัดการย่านสายไหม มาแจ้งความดำเนินคดี
\"กัน จอมพลัง\" พานักแสดงสาวแจ้งความเอาผิด อดีตผู้จัดการดาราคุกคามทางเพศ  

กัน จอมพลัง ระบุว่า ตนพานักแสดงที่ถูกคุกคามทางเพศ จากผู้จัดการดารา ซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการของดาราดัง ทั้งการถูกคุกคามในลักษณะการจับเนื้อจับตัว ลูบต้นขา บางคนถูกดึงไปจูบแบบไม่ได้สมัครใจ และน้อง ๆ นักแสดงก็พยายามกลับบ้าน แต่ก็ยังถูกดึงมาจูบหน้าบ้าน บางคนก็ถูกกอด แล้วถูกเอามือไปปัดโดนหน้าอก และรุนแรงสุดคือการจูบ ซึ่งทำให้น้องนักแสดงเขารู้สึกไม่สบายใจ

จึงมีการพูดคุยกันกับนักแสดงในสังกัด ปรากฎว่ามีหลายคนโดนกระทำเหมือนกัน จึงทำให้น้อง ๆ ที่มาในวันนี้รู้สึกอันตรายและไม่ปลอดภัย บางคนก็ยกเลิกสัญญาไปด้วยเหตุผล ถูกคุกคามทางเพศ ซึ่งผู้จัดการรายนี้ ก็ยอมรับส่วนนี้ แต่อ้างว่า น้อง ๆ นักแสดงดังกล่าว ยินยอมและสมัครใจเอง น้อง ๆ นักแสดงจึงเกิดความไม่สบายใจ หากต้องตกเป็นจำเลยสังคม และทำให้เสียหาย จึงมาแจ้งความดำเนินคดี
\"กัน จอมพลัง\" พานักแสดงสาวแจ้งความเอาผิด อดีตผู้จัดการดาราคุกคามทางเพศ
 

สำหรับเหตุการณ์การถูกคุกคามทางเพศของนักแสดงเหล่านี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2566 มาจนถึงช่วงปัจจุบัน และน้อง ๆ ต้องการออกมาเพื่อเตือนสังคมด้วยว่า หากจะเลือกผู้จัดการให้เช็กให้ดีก่อน และหลายคนที่ยังอยู่ในสังกัด ก็อยากยกเลิกสัญญา

กัน จอมพลัง กล่าวอีกว่า หากใครได้รับผลกระทบและการถูกผู้จัดการคนนี้กระทำ ก็ให้แจ้งเข้ามาตนได้เลย ตนยินดีให้ความช่วยเหลือ เพราะตอนนี้มีผู้ถูกกระทำแล้ว 7คน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการปราบไม่ให้เกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก
\"กัน จอมพลัง\" พานักแสดงสาวแจ้งความเอาผิด อดีตผู้จัดการดาราคุกคามทางเพศ
 

ด้านน้องไข่มุก ดาราสาวชื่อดังหนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า ตนถูกผู้จัดการรายนี้คุกคาม และลวนลามด้วยการขอจับมือ และขอกอด ตอนที่อยู่ด้วยกัน 2 คน เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา โดยตอนกอดผู้จัดการเขาก็มีสติปกติ ไม่ได้เมา และมักจะชวนไปที่บ้าน เพื่อเวิร์คชอปการแสดง แต่ตนก็ไม่เคยไปคนเดียว มักจะไปกับพี่ชาย แล้วจังหวะที่พี่ชายเข้าห้องน้ำ ผู้จัดการก็มักจะอาศัยจังหวะนี้ดึงไปกอด นอกจากนี้ยังชวนไปนอนที่บ้าน โดยอ้างว่าให้จ่ายแค่ค่าน้ำค่าไฟ แต่ตนไม่ได้ไปและไม่เคยไปค้างที่บ้าน ส่วนตัวก็เก็บเรื่องนี้มานานแล้ว 

นอกจากนี้ ตนยังเคยเจอพฤติกรรม ถูกจูบหน้าผากต่อหน้าคนทั้งกองถ่าย โดยเขาอ่างว่า เพื่อเป็นการให้รางวัล รวมถึงยังเคยโดนพฤติกรรมแสดงอาการหึงหวงต่อนักแสดงชายด้วย ถึงขนาดไม่อนุญาตให้ฟอลไอจีกับนักแสดงชายคนอื่นด้วย ทำให้ตอนนี้ตนฉีกสัญญาไปแล้ว หลังอยู่ในสังกัดมาได้ประมาณ 6 เดือน 

ไข่มุก ยังอยากฝากเตือนด้วยว่า หากมีใครมาชักชวนให้เข้าวงการบันเทิง ก็ขอให้เช็กประวัติให้ดี อย่าหลงเชื่อว่าเป็นผู้จัดการดาราดัง แต่ควรจะต้องเช็กข่าวย้อนหลังด้วย พร้อมยืนยันว่า กับอดีตผู้จัดการคนนี้ ตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว จะได้สอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดใดบ้าง ก่อนเรียกผู้ถูกกล่าวหา มาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป
\"กัน จอมพลัง\" พานักแสดงสาวแจ้งความเอาผิด อดีตผู้จัดการดาราคุกคามทางเพศ
 

logoline