svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ล้มกี่ครั้งก็ลุกได้ "คนบันเทิง" ที่ชีวิตพลิกผันเจอมรสุมชีวิต

29 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่ากันว่าดารานักแสดงกับชื่อเสียงเงินทองเป็นของคู่กัน แต่ในอีกมุมของคนบันเทิงก็ยังมีอุทาหรณ์ไว้เตือนใจใครอีกหลายคน เมื่อต้องเจอกับมรสุมชีวิตทำให้ครั้งหนึ่งพวกเขาและเธอต้องเจอกับปัญหาทางการเงิน

"ยุ้ย ญาติเยอะ"

เราเห็นเธอกันมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อยร้องเพลงอยู่บนเวที ในฐานะนักร้องลูกทุ่งไทย มีผลงานโด่งดังมากมาย อาทิ "พกเมียมาด้วยเหรอ", "หนูช๊อบชอบ", "เต็มเหนี่ยว", "เลิกเมียบอกมา" ฯลฯ ผลงานล่าสุด "ฟ้ารักพ่อ" ทำให้ชื่อของ "ยุ้ย ญาติเยอะ" เป็นที่รู้จักของเด็กรุ่นใหม่อีกครั้ง ส่วนข่าวล่าสุดชื่อของเธอเข้าไปพัวพันว่าถูกแฟนคลับออกมากล่าวหายืมเงินและไม่ใช้คืน โดยก่อนหน้านี้เคยมีข่าวอักษรย่อออกมาและเธอเองได้ปฏิเสธไป ในเวลานี้ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากลูกทุ่งคนดัง  

ล้มกี่ครั้งก็ลุกได้ คนบันเทิง ที่ชีวิตพลิกผันเจอมรสุมชีวิต

"ป๋าเทพ โพธิ์งาม"

เจ้าพ่อโปรเจกต์ที่ทำมาแล้วมากมายหลายธุรกิจ ทั้งน้ำข้าวกล้อง, ร้านเสริมสวยที่เปิดให้ภรรยาสุดท้ายก็ต้องปิด, ขายอะไหล่รถยนต์, ทำอสังหาริมทรัพย์ซื้อตึกแถวเก็งกำไรก็ขาดทุน, ทำโรงงานเซรามิค, ร้านหมูกระทะ ล่าสุดกับ "ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ" และเจ้าตัวหันไปใช้ชีวิตอยู่อย่างพอเพียงที่ ศาลายา นครปฐม ป๋าเทพถือเป็นอีกคนที่ประสบปัญหาทางการเงินมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังฮึดสู้ไม่เคยยอมแพ้ในโชคชะตา 

ล้มกี่ครั้งก็ลุกได้ คนบันเทิง ที่ชีวิตพลิกผันเจอมรสุมชีวิต
 

"อาทิตย์ ริว"

เมื่อต้นปี 2566 มีข่าวฮือฮาว่าพระเอกสุดฮอตในยุค90's "อาทิตย์ ริว" เจ้าของผลงาน วัยร้ายไฮสคูล, วัยร้ายเฟรชชี่ อยู่ในช่วงตกต่ำของชีวิต ต้องขายของมือสองในตลาดนัดเพื่อเลี้ยงชีพ แถมยังเจอมรสุมชีวิตถาโถมทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัวที่ไม่ลงตัวทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย นอกจากนี้ยังรู้ตัวว่ามีอาการป่วยไบโพล่าร์ ซึ่งต้องรักษาตัวนานถึง 10 ปี เรียกว่าภาพปัจจุบันกับภาพจำในยุคก่อนนั้นเป็นคนละคนเลยทีเดียว

 

ล้มกี่ครั้งก็ลุกได้ คนบันเทิง ที่ชีวิตพลิกผันเจอมรสุมชีวิต
 

"หมวย สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์"

อดีตนางร้ายนัมเบอร์วันของวงการที่ออกมายอมรับด้วยตัวเองว่าเธอนั้นตกอับ ยังเคยมีความคิดอยากจะจากโลกนี้ไป ด้วยภาระหนี้สินและโรคไบโพลาร์ที่รุมเร้า ในเวลานั้นเธอเองอยู่ในบ้านทรุดโทรม ไม่มีงานไม่มีเงิน ไม่เหลือเค้าความเป็นดาราดัง ไม่เหลือความเป็นคุณหนูลูก ปัจจุบัน "หมวย สุภาภรณ์" มีชีวิตที่ดีขึ้น หนี้สินที่เคยมีก็เริ่มทยอยปลดหนี้ไปได้บางส่วน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เธอได้ชีวิตใหม่กลับมาอีกคร้้ง   

  ล้มกี่ครั้งก็ลุกได้ คนบันเทิง ที่ชีวิตพลิกผันเจอมรสุมชีวิต

"วีระชัย หัตถโกวิท"

ดาราที่เราคุ้นหน้ากันดีทางหน้าจอโทรทัศน์ ในช่วงที่ชีวิตเป็นขาขึ้นก็มีงานละคร 5-6 เรื่องต่อปี แต่ในวันที่ไม่มีรายได้เข้ามาแทบไม่อยากมองหน้าใครเลย ล่าสุดต้องออกมาขายหมูสะเต๊ะเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว โดยตั้งโต๊ะขายอยู่ในหมู่บ้านที่ตนเองอาศัยอยู่ย่านรังสิตและออกบูธบ้าง แม้จะยอมรับว่ารู้สึกท้อแต่ก็ต้องสู้กันต่อไป หลังจากมีข่าวออกไปนั้นกิจการก็เริ่มขายดีขึ้น มีแฟน ๆ ตามไปอุดหนุน

ล้มกี่ครั้งก็ลุกได้ คนบันเทิง ที่ชีวิตพลิกผันเจอมรสุมชีวิต
 

"ร็อคกี้ สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ"

ชื่อของ "ร็อคกี้ สุรบดินทร์" ในฐานะนักแสดงกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อเจ้าตัวได้เปิดเผยเรื่องราวมรสุมชีวิตลูกใหญ่ถูกเพื่อนสนิทโกงเกือบหมดตัว เจ้าตัวเครียดจนอยากจบชีวิต วันที่ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการดังก็เสียน้ำตามาแล้ว แต่ในเวลานี้ก็เริ่มจะมีแสงสว่าง เริ่มมองเห็นทางจัดการกับปัญหาเหล่านั้นได้ ที่สำคัญได้กำลังใจที่ดีจากโซเชียลแม้จะไม่ได้รู้จักกันมาก่อนแต่ทุกคนให้กำลังใจ รวมถึงกำลังใจจากครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ

จะเห็นว่าแม้ทุกคนจะเจอมรสุมแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ
 

ล้มกี่ครั้งก็ลุกได้ คนบันเทิง ที่ชีวิตพลิกผันเจอมรสุมชีวิต
 


ข้อควรรู้ หลักการออม

​​​ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้แชร์ความรู้ การออม คือ ​เป็นการแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งเก็บสะสมไว้สำหรับวัตถุประสงค์ต่าง ๆ เช่น ออมไว้ใช้ฉุกเฉิน, ออมไว้ใช้ยามเกษียณ, ออมเพื่อเติมฝัน และออมเพื่อการลงทุน โดยสัดส่วนที่เหมาะสมในการออม ควรออมเงินประมาณ 1 ใน 4 ของรายไ​ด้แต่ละเดือน แต่อัตราส่วนนี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับรายได้ปัจจุบันและแผนทางการเงินที่วางไว้ เช่น หากเรามีแผนที่จะใช้เงินก้อนใหญ่ในระยะเวลาอันใกล้ อาจต้องออมเงินมากกว่า 1 ใน 4 เพื่อให้เราถึงเป้าหมายทางการเงินเร็วขึ้น แต่ถ้าเรามีรายได้น้อยและหนี้สินเยอะ ก็อาจลดการออมลง เพื่อนำเงินไปทยอยผ่อนชำระหนี้สินที่มีให้หมด แล้วค่อยออมเพิ่มขึ้น 

 

 

 

ขอขอบคุณเฟซบุ๊ก : ยุ้ย ญาติเยอะ, ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ, ริว อาทิตย์, หมูสะเต๊ะวีระชัยคลองสาม

logoline