svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดตำนานแดจังกึม "อียองเอ" หวนคืนวังหลวงกลับมาแสดงอีกครั้งในรอบ 20 ปี

31 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 “แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง” อีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีใต้ที่แฟนชาวไทย และต่างชาติต่างติดกันงอมแงมกำลังจะกลับมาสร้างภาคต่อโดยคว้า 'อียองเอ' กลับมาเล่นบทเดิมอีกครั้งในรอบ 20 ปี คาดว่าจะเริ่มต้นถ่ายทำในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้ และวางแผนจะออกอากาศในช่วงต้นปี 2578

เรียกเสียงฮือฮาให้กับคอซีรีส์ไม่น้อย เมื่อซีรีส์ย้อนยุคเกาหลีในตำนานอย่าง  “แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง”  (A Jewel in the Pala) กำลังจะกลับมาในรอบ 20 ปี โดยเมื่อวันที่ 30 มกราคม ทางด้านของ Fantagio ได้ประกาศว่ากำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการถ่ายทำซีรีส์ Uinyeo Dae Jang Geum (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) พร้อมคว้าตัว อียองแอ เจ้าของบทบาท แดจังกึม กลับมารับบทบาทเดิมอีกครั้ง 

 

อียองแอ

“แดจังกึม” ภาคต่อจะบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ แด จังกึม ภายหลังจากที่ได้กลายมาเป็นแพทย์หลวงหญิงคนแรกของกษัตริย์ จากเดิมที่เป็นนางในห้องเครื่อง“แดจังกึม” ซึ่งเวอร์ชั่นล่าสุดจะเป็นอย่างไรนั้นก้ต้องติดตามกันดู ซีรีส์ดังกล่าวจะเป็นภาคต่อจากละครยอดฮิตทางช่อง MBC เรื่อง Jewel in the Palace โดยคาดว่าจะเริ่มต้นถ่ายทำในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้ และวางแผนจะออกอากาศในช่วงต้นปีหน้า

 

เปิดตำนานแดจังกึม \"อียองเอ\" หวนคืนวังหลวงกลับมาแสดงอีกครั้งในรอบ 20 ปี

 

สำหรับละครเรื่อง Jewel in the Palace ที่เคยออกอากาศในปี 2003 มีความยาว 54 ตอน บอกเล่าเรื่องราวของ แด จังกึม เด็กสาวกำพร้า ที่ไต่เต้าจากนางในห้องเครื่องจนได้มาเป็นแพทย์หลวง ซึ่งย้อนกลับไปในช่วงที่ออนแอร์ ผู้ชมต่างติดตามดูกันทั่วบ้านทั่วเมืองจนเรตติ้งในประเทศเกาหลีสูงสุดถึง 57.8% และยังได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศรวมถึงประเทศไทยบ้านเรา จนได้นำไปฉายในอีกกว่า 91 ประเทศ ทำรายได้รวมกว่า 103.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

 

เปิดตำนานแดจังกึม \"อียองเอ\" หวนคืนวังหลวงกลับมาแสดงอีกครั้งในรอบ 20 ปี

 

เรื่องย่อ แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง(ภาคแรก) 

เมื่อ 500 ปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาสมัยของราชวงศ์ Chosun ประเทศเกาหลียังคงปกครองด้วยกฎเกณฑ์ที่ผู้ชายมีอำนาจเป็นใหญ่กว่าผู้หญิง Dae Jang Geum - Jewel in the Palace สร้างมาจากเรื่องจริงของหญิงสาวผู้เป็นตำนานนามว่า Jang Geum ซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกของเกาหลีที่เป็นแพทย์คอยรักษาอาการเจ็บป่วยให้กับเชื้อพระวงศ์ในพระราชสำนัก

 

เธอเป็นเด็กที่เกิดจากครอบครัวสามัญชนที่มีฐานะยากจน Jang Geum สูญเสียพ่อและแม่ไปตั้งแต่เธอยังเด็ก แต่โชคก็ยังเข้าข้างเธอเมื่อเธอได้มีโอกาสเข้าไปเรียนรู้วิธีการปรุงอาหารในพระราชสำนัก ด้วยความที่เธอเป็นเด็กที่ฉลาดทำให้ Jang Geum กลายเป็นกุ๊กมือหนึ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากเชื้อพระวงศ์
 

 

เปิดตำนานแดจังกึม \"อียองเอ\" หวนคืนวังหลวงกลับมาแสดงอีกครั้งในรอบ 20 ปี

 

ภายหลัง Jang Geum พยายามเรียนรู้วิธีปรุงยาจนทำให้เธอได้มีโอกาสมารักษาอาการเจ็บป่วยของพระราชา อย่างไรก็ตามเล่ห์กลของคนในราชวังและอำนาจทางการเมืองก็มักจะเป็นอุปสรรคที่ทำให้ Jang Geum ต้องฝ่าฟันมันไปให้ได้

 

หนําซํ้าเพื่อนที่เป็นคู่แข่งของเธอมาตั้งแต่เด็ก ๆ อย่าง Choi Geum Young ก็พยายามหาทางแข่งขันเพื่อให้ได้มาซึ่งความกรุณาของพระราชา Geum Young หวังว่าท้ายที่สุดพระราชาจะต้องเลือกเธอขึ้นเป็นราชินีแห่งราชวงศ์ Chosun
 

อย่างไรก็ตาม Jang Geum ก็พยายามใช้สติปัญญาที่ชาญฉลาดของเธอต่อกรกับศัตรูที่มีอยู่มากมายในราชสำนัก เพื่อทำให้มาตราฐานทางสังคมเกิดการเท่าเทียมกัน ซึ่งไม่มีผู้หญิงเกาหลีคนไหนเคยทำได้มาก่อนในประศาสตร์ของประเทศเกาหลี

 

 

เปิดตำนานแดจังกึม \"อียองเอ\" หวนคืนวังหลวงกลับมาแสดงอีกครั้งในรอบ 20 ปี

logoline