svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เกิดอะไรขึ้น นางเอก "บูม สุภาพร" รักษาตัว 6 ปี ทรมานทุกครั้งที่หลับตานอน

24 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เห็นเบื้องหน้าพกพารอยยิ้มและความสดใส แต่ชีวิตจริงนางเอกและพิธีกรสูงยาวเข่าดี "บูม สุภาพร" ต้องเผชิญกับอาการป่วยโรคแพนิค

เห็นทำคลิปลงโซเชียล ออกมาพูดว่าป่วยมา 6 ปี แต่อาการดีขึ้นจนหยุดยาแล้ว ?

"บูมเคยกินยาอยู่ปีสองปี ช่วงโควิดไม่มีงาน ไม่ตื่นเต้นอะไร อยู่กับบ้านเราก็เปลี่ยนจากการหยุดกินยา มาจิบไวน์แก้วสองแก้วก่อนนอน แต่กลายเป็นว่าเป็นการกระตุ้นมันอีก จะบอกว่าการเป็นแพนิคมันเป็นอะไรที่ทรมานมาก นอนตอนกลางคืนเหมือนมีคนมาทุบหัวใจ ได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้นดังมากทุกคืน ดังจนนอนไม่หลับ ทุกครั้งที่ตื่นนอนเหมือนตกเหวทุกวัน คือมันเป็นช่วงเวลาที่ทรมานมากเลยนะคะ ยาช่วยได้มากเลยนะ"

 

เกิดอะไรขึ้น นางเอก บูม สุภาพร รักษาตัว 6 ปี ทรมานทุกครั้งที่หลับตานอน

 

 

อาการแพนิคที่เป็นอยู่นี้หยุดยาได้มั้ย ?

"จริง ๆ หยุดไม่ได้ค่ะ แต่ยามันจะค่อย ๆ มีลดโดสของมัน ทุกครั้งที่นอนแล้วไม่ได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้นจะดีใจมาก คือทุกครั้งที่นอนบูมเหนื่อยค่ะ บูมรู้สึกว่าไม่อยากนอนเลย เพราะว่ามันเหนื่อยมาก ๆ เหนื่อยแบบอะไรกันนักหนาเนี่ย ทุกครั้งที่ตื่นขึ้นมาไม่ได้ตื่นมาแบบสดใสเหมือนในละคร แต่มันตื่นมาเหมือน เหนื่อย..เฮือกใหญ่"

รักษาตัวอยู่กี่ปีกับโรคนี้ ?

"ตอนแรกบูมรักษาอยู่ 2 ปี และหยุดยาไปเอง มารู้สึกว่าเราเริ่มมีสัญญาณว่าจะกลับมาเป็นอีก คือเราเริ่มได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้น ทั้ง ๆ ที่มันไม่ได้มีอะไรมากระตุ้นนะคะ มันเหมือนรู้ว่าร่างกายเรามันไม่ไหว ด้วยความที่อาจจะไม่ได้ใส่ใจเรื่องการดูแลตัวเองพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ได้กินยาต่อเนื่อง หยุดยาไปเอง ไม่ได้ปรึกษาแพทย์หรือว่าอะไรเหมือนหักดิบตัวเอง"

 

เกิดอะไรขึ้น นางเอก บูม สุภาพร รักษาตัว 6 ปี ทรมานทุกครั้งที่หลับตานอน

แล้วอาการกลับมาเป็นอีกหนักกว่าเดิมมั้ย ?

"ไม่หนักกว่าเดิมค่ะ หนักสุดของบูมคือเป็นลมไปเลย แต่อันนี้เหมือนเราเริ่มรู้แล้วว่าอาการจะมา เลยกลับไปหาหมอ หมอบอกเก่งจังเลยหายไปตั้งหลายปี กลับมาอีกทีเริ่มใหม่แล้วกัน (หัวเราะ)"

รวม ๆ แล้วที่รักษาตัวเองอยู่กับอาการโรคนี้กี่ปี ?

"รวม ๆ แล้วประมาณ 6 ปี หลังจากกลับไปหาคุณหมอรู้สึกว่าเราดีใจมากเลย หลายคนถามหายจริงหรือเปล่า จนเราสงสัยตัวเองว่าหายจริงมั้ย แต่ถ้าถามว่าแพนิคหายจากชีวิตบูมมั้ย บูมว่าไม่ แต่ว่าเรามีประสบการณ์กับมันแล้ว เราจะรับมือกับมันว่าอาการที่เข้ามาตอนนี้เราจะเป็นลม  หัวใจเต้นแรงแล้ว คือบูมไปซื้อนาฬิกาที่ต้องจับสัญญาณการเต้นของหัวใจ ก่อนจะขึ้นอีเว้นท์บูมต้องฝึกหายใจ เวลาเป็นแพนิคมันจะขึ้นเร็วมาก บางคนสูง 180-190-200 เวลาที่ขึ้นเร็ว ร่างกายจะออโต้ว่าร่างนี้กำลังจะตายแล้วนะ บางคนทวารทั้ง 5 ออกหมดเลย"

 

เกิดอะไรขึ้น นางเอก บูม สุภาพร รักษาตัว 6 ปี ทรมานทุกครั้งที่หลับตานอน

 

ที่มา : รายการโต๊ะหนูแหม่ม

logoline