svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ว่าที่คุณแม่ "ใบหม่อน กิตติยา" แพ้ท้องหนักมาก แถมเหม็นหน้า "แจ็ค แฟนฉัน"

24 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แจ็ค แฟนฉัน"ควงแฟนสาวดีกรีนางเอก "ใบหม่อน กิตติยา" มาพูดคุยเตรียมความพร้อมคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ยังเผยว่ามีอาการแพ้ท้องหนักมาก

ตอนนี้ท้องกี่สัปดาห์แล้ว ?

"ใบหม่อน : 13 สัปดาห์ค่ะ ประมาณ 3 เดือน เดือนหน้ารู้เพศค่ะ"

แพ้ท้องหนักมาก ?

ใบหม่อน : "ใช่ค่ะ หนูเพิ่งหายแพ้ท้องเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพิ่งกินได้ ไม่มีอาการจะอาเจียน แล้วปวดหัวค่ะ หนูกินยาพาราฯ แทบจะทุกวัน"

จริงมั้ยใบหม่อนกินอะไรบางอย่างไม่ได้ แต่ตอนแพ้ท้องขึ้นมากินสิ่งเหล่านั้น ?

ใบหม่อน : "ใช่ค่ะ เหมือนผักผลไม้ปกติไม่กิน แต่กลับมากินเยอะ พูดกับเขาว่าหนูอยากกินอะไรที่เป็นผักเยอะ ๆ อยากกินแต่ผักผลไม้"

ผู้ใหญ่จะพูดว่าถ้าคนแพ้ท้องอยากกินของมีประโยชน์ แสดงว่าเด็กมาจากด้านบน มีบุญมาเกิด ตอนแรกกินอะไรแล้วอ้วกหมดเลยเหรอ?

ใบหม่อน : "ใช่ค่ะ อ้วกจนออกมามีแต่เปรี้ยว ๆ เลย ไม่มีอาหารออกมาแล้ว คุณหมอบอกวันหลังต้องไปหาหมอ ต้องให้น้ำเกลือ แจ็คบ่นถามคุณหมอแล้วว่าหนูตลอดว่าทำไมไม่กินข้าว"

 

ว่าที่คุณแม่ ใบหม่อน กิตติยา แพ้ท้องหนักมาก แถมเหม็นหน้า แจ็ค แฟนฉัน

เขาดูแลอะไรเราบ้าง ?
ใบหม่อน : "ทุกอย่างเลยค่ะ ดูแลดี"
 แจ็ค : "ดูแลจนเครียด"
 ใบหม่อน : "มีปัญหากันบ่อยเหมือนกันในเรื่องนี้"
 แจ็ค : "ผมจะมีความตั้งใจสูง ผมรู้สึกว่าเป็นลูกเรา เราตื่นเต้นมาก ๆ มีปอกไข่ให้ เตรียมผลไม้ให้ ซื้อเครื่องปั่นผลไม้ให้ พอเขาไม่กินปุ๊บ ผมก็จะแบบ นี่ไงเพราะไม่กินไง ลูกจะเป็นยังไง ก็นอยด์จนทะเลาะกัน เพิ่งปรับนิสัยตัวเองใหม่ คุณหมอบอกว่าใจเย็น คือเป็นคนเวลาตั้งใจทำอะไรจะคิดเล่นใหญ่ แต่พอฟังคุณหมอ คุณหมอบอกไม่ต้องไปเครียดขนาดนั้น ถ้าเขากินแล้วอ้วกก็ให้เป็นน้ำผลไม้ที่ใส่เกลือนิดนึง เพื่อให้เขาไม่เลี่ยน"

ใบหม่อน : "เขากลัวลูกไม่โต กลัวลูกตัวเล็ก"
 

ว่าที่คุณแม่ ใบหม่อน กิตติยา แพ้ท้องหนักมาก แถมเหม็นหน้า แจ็ค แฟนฉัน
 

มีอาการเหม็นผัว ?
ใบหม่อน : "เหมือนเห็นแล้วหงุดหงิดค่ะ เขาชอบมาหอม  อยากคุยกับลูก หนูบอกอย่าเพิ่งมายุ่งกับหนูได้มั้ย ยิ่งแพ้ท้องเห็นแล้วจะอ้วก เห็นแล้วไม่ได้ อาการมา หนูบอกเขาเลยเห็นหน้าแล้วหงุดหงิด ไปไกล ๆ ก่อนได้มั้ย"
 แจ็ค : เราชอบนะ เพราะได้ไปข้างนอก (หัวเราะ) พูดเล่น ๆ ตอนแรกก็น้อยใจ คิดว่าการเป็นครอบครัวควรรักกัน แต่สุดท้ายไปถาม พี่บอย พิษณุ ถามว่ามันเป็นยังไง ผมไม่เคยยอมใครเลย ทำไมต้องมายอมใบหม่อน พี่บอยบอกให้กลับไปใจเย็น ไปขอโทษเมียซะ ผมเป็นคนไม่ยอมเลยนะ อย่างถ้าทำไมต้องงี่เง่าด้วย พี่บอยสอนเขาท้องอยู่ ฮอร์โมนมันเปลี่ยน พี่บอยสอนก็เข้าใจ"

ใบหม่อน : "ตอนนี้ดีขึ้น แต่ยังมีอยู่บ้าง เวลาเขาทำอะไรไม่ได้ดั่งใจก็จะนิดนึง บ่นเขา แต่น่าจะดีกว่าตอนแพ้"

แจ็ค : "ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน เราก็จะระวัง ใจเย็น พอเขาหงุดหงิดเราจะหนี จะเงียบ มันปลอดภัยกับเราด้วย"

ใบหม่อน รู้มั้ยว่า พี่แจ็ค เขาน้อยใจ ?
ใบหม่อน : "ไม่ทันได้คิดเลยค่ะ เหมือนอารมณ์สวิง บางทีก็ไม่ได้ถามเขา"

แจ็ค : "ผมต้องปรับตัวเองไม่ต้องน้อยใจ"

แจ็คสายมู ได้ดูฤกษ์เตรียมไว้มั้ย ?
แจ็ค : "มีการเตรียมตัวโดยการทำบุญเยอะ ๆ อันดับแรกให้กำลังใจคุณแม่ก่อน ดูแลเขาก่อน ไปไหว้พระ ล่าสุดไปหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ไปขอให้ลูกผมแข็งแรง ครบ 32 ประการ ให้เป็นเด็กน่ารักเป็นเด็กดี รวมถึงมีการเก็บเงินให้ลูก การวางแผนสิ่งสำคัญ คือการวางอนาคตให้กับเด็ก เราต้องใจเย็น ผมวางแผนเก็บเงินให้เขาทุกเดือน ผมเชื่อเรื่องการศึกษาสำคัญมาก  ผมเคยมีปมทำงานตั้งแต่เด็ก รู้สึกว่าไม่อยากให้ตรงนี้กระทบลูกเรา แล้วเชื่อว่าสิ่งอะไรที่จะเกิดขึ้นต้องผ่านไปให้ได้ เป็นเรื่องอนาคตที่เราต้องวางให้เขา"

เราอยากมีฤกษ์คลอด ?
แจ็ค : "ก.ค. ครับ วันต้องดู"

ใบหม่อน : "อยากคลอดธรรมชาติ ปรึกษาคุณแม่ก็อยากให้เขาออกมาเอง อยากออกตอนไหนก็ออก ถามคนอื่นว่าคลอดธรรมชาติเจ็บมั้ย ผ่าคลอดเจ็บมั้ย ไปศึกษาดู คลอดเองฟื้นตัวเร็ว ถ้าคลอดเองได้ก็อยากคลอดเอง"

พอมาแล้ว 1 คน มีโอกาสคุยกันมั้ย อยากมีสักกี่คน ?
แจ็ค : "แล้วแต่เขาครับ เบื้องต้นดูอนาคตก่อน แล้วขอดูน้องให้แข็งแรง นี่เป็นก้าวแรกสำหรับผม มันท้าทายมาก ผมรู้สึกว่า ผมอยากมีอะไรใหม่ ๆ แต่ละปี ก็ตื่นเต้นดี เรื่องงานชาเลนจ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำ"

ว่าที่คุณแม่ ใบหม่อน กิตติยา แพ้ท้องหนักมาก แถมเหม็นหน้า แจ็ค แฟนฉัน

 

 

 

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline