svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ยุ้ย ญาติเยอะ" เปิดคำพูด "พุ่มพวง" เคลียร์ดราม่า Toxic พร้อมชนเป็นคนจริง!

27 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังถูกมองเป็นเงาของราชินีลูกทุ่งมาตลอดชีวิต!สำหรับ “ยุ้ย ญาติเยอะ” ล่าสุดออกมาเปิดคำพูด “พุ่มพวง ดวงจันทร์” สั่งห้ามเลียนแบบ! เปิดใจเคลียร์เรื่องดราม่าที่พุ่งใส่ตลอด 40 ปีที่อยู่ในวงการ พร้อมดับเครื่องชนไม่แคร์เป็นแม้เป็นคนสาธารณะ


โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงและเป็นนักร้องที่มีผลงานมาอย่างมากมายสำหรับนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ยุ้ย ญาติเยอะ ที่ไม่ว่าจะผลิตผลงานอะไรออกมาก็เป็นที่ถูกตาต้องใจของแฟนๆเป็นเสียหมด แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะมีวันนี้ได้ สาวยุ้ยกลับถูกมองเป็นเงาของราชินีลูกทุ่งตลอดกาล ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ มาตลอด โดยที่ไม่เคยได้เป็นตัวเอง พร้อมเปิดใจเคลียร์เรื่องดราม่าที่พุ่งใส่ตลอด แต่เธอไม่กลัว ขอพุ่งชน แม้เป็นสาธารณะก็ตาม

 

\"ยุ้ย ญาติเยอะ\" เปิดคำพูด \"พุ่มพวง\" เคลียร์ดราม่า Toxic พร้อมชนเป็นคนจริง!

ผลงานในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?

“ผลงานตอนนี้ก็เดี๋ยววันที่ 18 กุมภาพันธ์ 67 ยุ้ยเองจะมีการเปิดวงค่ะ(ยิ้ม) ไม่ใช่แนวลูกทุ่งสมัยก่อนแต่เป็นแนวให้เต้นได้ ให้เข้ากับยุคสมัย เป็นแบบชาโดว์ เพราะเดี๋ยวนี้เด็ก ๆ ก็ให้ความสนใจในเพลงลูกทุ่งมากขึ้นอยู่แล้ว”

 

คนฮือฮาตั้งแต่ feat เพลงฟ้ารักพ่อรู้สึกยังไงบ้าง ?

“(ยิ้ม)ก็ฮือฮา และ ตื่นเต้นกับตัวเองเหมือนกัน ส่วนตัวชื่นชอบน้องมิกซ์ เฉลิมศรี ยูทูบเบอร์อยู่แล้ว พอน้องติดต่อมาก็รับงานทันทีเลย ส่วนลุคการแต่งตัวในmv น้องมาบรีพหน้างานอีกทีว่าต้องออกมาเป็นแบบนี้ เป็นรูปโฉมใหม่ เปลี่ยนลุคแม่สายฝอ เปรี้ยว ๆ หน่อยนะอะไรประมาณนี้ค่ะ”

 

คัมแบ็กกลับมาเปิดตัวด้วยเพลงสุดมันไปแล้ว ต่อไปถ้าเป็นเพลงของยุ้ยเองจะออกมาแนวไหน?

“ก็คงจะต้องออกมามันส์ ๆ เพราะเราวงชาโดว์ด้วย เราอยากให้วัยรุ่นออกมาสนุกกับเราด้วย เพลงของเราก็จะเป็นแนวแซ่บ ๆ มันส์ ๆ ปรับตามลุคสมัยใหม่ค่ะ”

 

 

\"ยุ้ย ญาติเยอะ\" เปิดคำพูด \"พุ่มพวง\" เคลียร์ดราม่า Toxic พร้อมชนเป็นคนจริง!

 

 

รู้สึกกดดันมั้ยกับการกลับมาทำวงใหม่อีกครั้ง ?

“ไม่รู้สึกกดดันค่ะ เพราะมั่นใจว่าตัวเองทำถึง ( หัวเราะ) ที่คิดไว้จะมีรูปแบบความทันสมัย และลูกทุ่งปะปนกันไป จะไม่ให้หาย ลูกๆ กะเทยจะชอบอะไรแบบนี้มากค่ะ”

 

เป็นตัวแม่อยู่ในวงการมานาน ลูกทุ่งแท้ เป็นอย่างไร ? 

“ลูกทุ่งแท้น่าจะเป็นยุคกลางอย่างสายัณห์ สัญญา , พี่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ แต่พอมายุคนี้เราต้องเข้าใจว่ากาลเวลามันเปลี่ยนไป เราต้องมีการปรับปรุงในรูปแบบใหม่ นำเสนอแนวดนตรีใหม่มันใหม่ และ ทันสมัยมากขึ้น”

 

 

\"ยุ้ย ญาติเยอะ\" เปิดคำพูด \"พุ่มพวง\" เคลียร์ดราม่า Toxic พร้อมชนเป็นคนจริง!

 

 

 

อย่างคนที่ชอบยุ้ยในเวอร์ชั่นดั้งเดิม ถ้าเปลี่ยนลุคแล้วกลัวคนจะไม่ชอบไหม ? 

“ไม่กลัวนะคะ คอนเซ็ปต์ของเราชัดเจนอยู่แล้วว่า ยุ้ย ญาติเยอะเป็นลูกทุ่งอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่เราอยากจะทำอะไรใหม่ ๆ คิดว่าเขาอยากจะเห็นเราทำอะไรใหม่ ๆ บ้าง โดยเฉพาะที่ผ่านมาชอบโดนคำถามตลอดว่าทำไมไม่ไว้ผมยาว ไว้แล้วนะคะทุกคน ( หัวเราะ )”


  

ตอนนี้อยู่วงการมาตอนนี้กี่ปีแล้ว ? 

“ยุ้ยอยู่วงการมาตั้งแต่ 9 ขวบ ตอนนี้ 26 ( หัวเราะ ) กุมภาพันธ์นี้ก็ 46 ปีแล้วค่ะ ประมาณ 39 - 40 ปีที่อยู่วงการมาค่ะ”

 

หลาย ๆ คนรู้จักยุ้ยในนามลูกสาวพุ่มพวง ดวงจันทร์ รู้สึกอย่างไร?

“ก็ยังเข้าใจกัน ยังมีส่วนเข้าใจอย่างงั้นอยู่(ยิ้ม) แต่ว่าช่วงที่อยู่กับแม่ผึ้งแม่ก็บอกว่าอย่าเลียนแบบเขาซะทุกอย่าง เราควรจะมีตัวตนเป็นของตัวเอง  อยากให้คนจดจำยุ้ยที่เป็นยุ้ย เงาของพุ่มพวงหรืออะไรอย่างนี้คะ”

 

ตอนนั้นที่เจอข่าวเหมือนเป็นเงาสำรองของผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ รู้สึกเสียใจไหม?  

“ไม่เสียใจเลยค่ะ เพราะเรายกไว้ให้เขาเลย ยกไว้ให้พี่ผึ้งเป็นเหมือนครูบาอาจารย์ เรียกอะไรก็ได้เลยค่ะ เราจะเป็นสำรอง เป็นตัวแทนเป็นเงา อะไร ได้หมดเลย  เรารัก และ เทิดทูนรองจากพ่อแม่เลยค่ะ ก็เหมือนกับคนที่เขาจะพูดว่าเราหน้าเหมือนพ่อเหมือนแม่อะไรอย่างงี้ ก็ประมาณนั้นค่ะความรู้สึก ก็จะไม่เป็นไรยังไงก็ได้ค่ะ” 

 

 

\"ยุ้ย ญาติเยอะ\" เปิดคำพูด \"พุ่มพวง\" เคลียร์ดราม่า Toxic พร้อมชนเป็นคนจริง!

 

วันนึงผึ้ง พุ่มพวงไม่อยู่แล้วเป็นที่เสียใจของคนทั้งประเทศ ยุ้ยเป็นคนที่คล้ายแม่ผึ้ง หลายคนเลยยุ้ยว่าอาจจะเป็นราชินีลูกทุ่งคนต่อไป ตอนนั้นกดดันไหม?  

“ไม่ได้กดดันนะคะ เราไม่ได้เป็นราชินีเราเป็นนางสนมก็พอ เราไม่ได้อยากเป็นราชินีค่ะ มันเป็นอาชีพนักร้อง แค่เพลงเราติดมีคนซื้อเทปเรา เวลาไปร้องเพลงที่ไหนคนดูเยอะ แล้วมันไม่ได้มีเวลาคิดจะต้องกดดันอะไร ไม่เลยค่ะ เอาเท่าที่ตัวเองทำได้ คือเราไม่ได้เปรียบเทียบตัวเองกับพี่ผึ้งอยู่แล้ว แม้ว่าเราจะเป็นได้ หรือ ไม่ได้มันก็ไม่เกี่ยวกันอยู่แล้วค่ะ ความเคารพก็ยังอยู่เหมือนเดิม ความรักก็ยังเท่าเดิม”

 

อย่างปัจจุบันเราจะเห็นว่ายุ้ยเจอคอมเม้นต์ toxic เยอะมาก จัดการกับเรื่องพวกนี้อย่างไร?

“เราต้องรู้ตัวเราว่าเป็นแบบไหน เวลาเราอยู่ในโซเชียลมักจะมีคนว่าเราแรง ๆ เสมอ อันไหนที่รุนแรงเกินไปก็จะตอบกลับฟาดกลับ ไม่ได้แบ๊วๆ ไม่สวยขนาดนั้นค่ะ แล้วก็อันไหนที่เราข้ามได้ก็ควรข้ามไปค่ะ  บางทีมันก็จริงนะที่เขาพูดมา (หัวเราะ) ซึ่งเราเองก็นำมาปรับปรุงตัวเองสิ่งที่ไหนที่เป็นความจริง  เป็นนักร้องเป็นดาราต้องยอมรับได้ค่ะ คอมเม้นท์ได้ แต่อย่ารุนแรงมากเกินไป จนเกินจริง เพราะเราจะไม่ยอม ( หัวเราะ)”

 

ปีหน้ายุ้ยจะมีซิงเกิ้ลอัลบั้มเพลงไหม?

“คงจะเป็นซิงเกิ้ลค่ะ สมัยนี้นิยมออกเป็นซิงเกิลกัน เพราะออกเป็นอัลบั้มคงต้องซื้อเทปเดี๋ยวนี้เขาดู youtube กัน จะออกเป็นซิงเกิ้ลอาจจะปล่อยสักเพลง สองเพลง แล้วก็จะให้ลูกชายคอยช่วยร้องด้วย เพราะเขาร้องได้ เริ่มโตเป็นวัยรุ่นแล้วเราอยากจะซัพพอร์ตเขาด้านนี้ค่ะ”

 

 

\"ยุ้ย ญาติเยอะ\" เปิดคำพูด \"พุ่มพวง\" เคลียร์ดราม่า Toxic พร้อมชนเป็นคนจริง!

logoline