svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดตัวผู้ชนะโครงการ "คิดเล่นให้เป็นเรื่อง" ได้นักเขียนหน้าใหม่เข้าวงการ

11 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จัดมาอย่างต่อเนื่อง โครงการนักเล่าเรื่องหน้าใหม่ “คิดเล่นให้เป็นเรื่อง” โดย "กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์" ร่วมกับ "สมาคมนักเขียนบทละครโทรทัศน์" ปีนี้มาในแนวคิด “ตัวตนคนอันดามัน” เพื่อส่งเสริมพัฒนาเยาวชนในท้องถิ่น ให้มีทักษะในการสร้างสรรค์สื่อที่ปลอดภัย

โดยได้จัดงานมอบรางวัลให้ผู้ชนะเลิศ ในโครงการนักเล่าเรื่องหน้าใหม่ “คิดเล่นให้เป็นเรื่อง” ณ โรงแรม สยามแอทสยาม ชั้น 11 กรุงเทพฯ

  • รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง รับเงินรางวัล 30,000 บาท "ทีมอันดามี"  "เรื่อง โอรังกาบง"  
  • รางวัลชนะเลิศอันดับสอง รับเงินรางวัล 20,000 บาท "ทีมแมวง่วง" "เรื่อง ต้าหลงจิน หวนคำนึงถึงเธอ"
  • รางวัลชนะเลิศอันดับสาม รับเงินรางวัล 10,000 บาท "ทีมแสงอรุณ" "เรื่อง มิตรภาพแห่งท้องทะเล" 
  • รางวัลชมเชย รับเงินรางวัล ทีมละ 5,000 บาท จำนวน 4 รางวัล "ทีมครอบครัวไกรเสม" "เรื่อง บ่วงธรณี", "ทีมรักษ์โนรา 1" "เรื่อง โนรายาแฝด", "ทีมเมอร์เมด" "เรื่อง สุดสาคร 2023" และ "ทีมมณีอันดา" "เรื่อง มายา อันดาเล"

เปิดตัวผู้ชนะโครงการ คิดเล่นให้เป็นเรื่อง ได้นักเขียนหน้าใหม่เข้าวงการ

หลังเสร็จสิ้นการมอบรางวัลดังกล่าว 2 หัวเรือใหญ่ของโครงการ “คิดเล่นให้เป็นเรื่อง”  "นายเทินพันธ์ แพนสมบัติ" ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาสื่อสำหรับประชาชน และ "นายคฑาหัสต์ บุษปะเกศ" นายกสมาคมนักเขียนบทละครโทรทัศน์ ได้มาเปิดใจกับสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวในครั้งนี้

โดย "นายเทินพันธ์" ได้กล่าวถึงแผนการต่อยอดผลงานที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ไว้ว่า “ผลงานของนักเขียนรุ่นใหม่ ได้ทำงานร่วมกับสมาคมนักเขียนบทละครโทรทัศน์ และมีโอกาสที่จะนำไปผลิตบทละครตามสื่อโซเซียลมีเดียต่าง ๆ อย่างปีที่แล้วเราก็ได้พล็อตเรื่องที่ดี และยังได้รับการตอบรับจากทางสมาคมนักเขียนบทละครโทรทัศน์ ว่าทั้ง 5 เรื่องสามารถนำไปผลิตได้จริง โปรเจกต์นี้เรียกว่าฮัลโหลไทยแลนด์ ปีนี้เราดำเนินการอยู่เป็นปีที่ 2 นี่คือผลงานที่ทางกองทุนฯ และ สมาคมนักเขียนบทละครโทรทัศน์ภาคภูมิใจ เนื่องจากเป็นการทำงานร่วมกัน” 

เปิดตัวผู้ชนะโครงการ คิดเล่นให้เป็นเรื่อง ได้นักเขียนหน้าใหม่เข้าวงการ เปิดตัวผู้ชนะโครงการ คิดเล่นให้เป็นเรื่อง ได้นักเขียนหน้าใหม่เข้าวงการ

ทางด้าน "นายคฑาหัสต์" ได้กล่าวถึงการทำงานร่วมกันกับผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ “ทุกท่านที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมที่จะเล่าเรื่องราวต่าง ๆ โดยทางสมาคมนักเขียนบทละครโทรทัศน์ ได้นำนักเขียนบทมืออาชีพอย่าง คุณยุ่น ยิ่งยศ ปัญญา, คุณแดง ศัลยา สุขะนิวัตติ์, และอีกหลาย ๆ ท่านไปแนะนำพื้นฐานการเล่าเรื่อง เพื่อให้การเล่าเรื่องเป็นระบบ ซึ่งส่วนตัวรู้สึกประทับใจกับมุมมองความคิดของนักเล่าเรื่องหน้าใหม่อย่างมาก และมองเห็นศักยภาพแต่ละคน พร้อมทั้งโครงการนี้ได้ปั้นนักเขียนหน้าใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 2-3 คนที่อยู่ในวงการ”

 

เปิดตัวผู้ชนะโครงการ คิดเล่นให้เป็นเรื่อง ได้นักเขียนหน้าใหม่เข้าวงการ

logoline