svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"Exclusive Talk" ฟ้าหลังฝน “พิ้งค์กี้ สาวิกา” ทุกวันนี้ภูมิใจที่เป็นแม่ค้า

ถ้าเอ่ยชื่อของ “พิ้งค์กี้ สาวิกา ไชยเดช” แฟนพันธุ์แท้วงการบันเทิงคงจะทราบกันดี จากนักแสดงเด็กที่มีผลงานโดดเด่นอย่าง “ดาวพระศุกร์” (ตอนเด็ก) จนก้าวขึ้นมาเป็นนางเอก ใครที่ได้ตามติดเรื่องราวของเธอคงจะทราบกันดีว่าชีวิตของ “พิ้งค์กี้” นั้นยิ่งกว่านิยาย

ก่อนบทสนทนาจะเริ่มขึ้น เราได้เห็นอีกหนึ่งบทบาทใหม่ของ “พิ้งค์กี้ สาวิกา” นั่นก็คือเธอยืนขายปลาหมึกทอดอย่างคล่องแคล่ว เราเห็นแล้วก็อดอมยิ้มไม่ได้ เพราะเห็นกันมาตั้งแต่สมัยวัยละอ่อน และไม่ให้พลาดโอกาสทอง ก็ต้องขอพูดคุยกับเจ้าตัวถึงเรื่องราวความเป็นมาเป็นไป....

“พิ้งค์กี้ สาวิกา” ในโหมดแม่ค้าออนไลน์

“งานตอนนี้ หลัก ๆ จะอยู่ที่ออนไลน์หมดเลย มีแป้งวิ้งค์กี้ มีร้านปลาหมึกทอด Ikafurai เร็ว ๆ นี้จะมีสินค้าตัวใหม่ออกมา เราไม่ได้มองว่าเราเป็นดารานักแสดงแล้วไปทำผลิตภัณฑ์ขาย มองว่าสินค้าของเราหรือผลิตภัณฑ์ของเราต้องอยู่ได้ในระยะยาว ถามว่าอะไรทำให้ตัดสินใจมาทำตรงนี้ กี้ว่ามันเป็นเวลาของคนอายุ 37 (หัวเราะ) มันช้าไปด้วยซ้ำที่เพิ่งมาทำ อันนี้เราเพิ่งเดินทางมาอีกโหมด ซึ่งโหมดนี้สำหรับกี้มองว่าสนุกมาก การเป็นแม่ค้าออนไลน์ การเป็นอินฟลูเอนเซอร์ เราเป็นครีเอเตอร์ TikTok (ใช้ชื่อว่า @pinkysavika ยอดผู้ติดตาม 2.9 ล้าน) ทำคอนเทนต์สร้างสรรค์บวกกับการขายด้วย (อันนี้เราเห็นกับตา หลังเจ้าตัวพักจากการขายปลาหมึกทอด ก็หันมาอัดคลิปทำคอนเทนต์ผ่าน TikTok) กี้ว่าการเป็นดาราตอนนั้นมันไม่ได้มีเวลาให้เราทำแบบนี้”

 

Exclusive Talk ฟ้าหลังฝน พิ้งค์กี้ สาวิกา ทุกวันนี้ภูมิใจที่เป็นแม่ค้า

 

Exclusive Talk ฟ้าหลังฝน พิ้งค์กี้ สาวิกา ทุกวันนี้ภูมิใจที่เป็นแม่ค้า

 

 

ใครจะเรียกแม่ค้าออนไลน์ก็ไม่โกรธ

“ภูมิใจนะคะ รักในอาชีพแม่ค้ามาก อย่างเราไปออกบูธที่ต่าง ๆ ที่ตรงนั้นก็คึกคัก เหมือนกระตุ้นให้มีกระแส รู้สึกดีที่ช่วยแม่ค้าให้เค้าขายดีขึ้น ตอนนี้เข้าใจจิตใจแม่ค้าด้วยกันเอง ความเหนื่อย ความอดทนกว่าจะได้มาแต่ละบาทมันไม่ได้มาง่าย ๆ” 

 

\"Exclusive Talk\" ฟ้าหลังฝน “พิ้งค์กี้ สาวิกา” ทุกวันนี้ภูมิใจที่เป็นแม่ค้า

ฟ้าหลังฝนผ่านพ้นไป เหมือนจะมีคนรักยิ่งกว่าเดิม

“ยิ่งกว่าไปอีเว้นท์นะ เราขายของไปพูดคุยกับลูกค้าไป เหมือนเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องกันไปเลย เห็นกี้ขายของก็อุดหนุนให้กำลังใจ มันเหมือนใช้ใจแลกใจกัน หนูว่ามันมีชีวิตคนที่น่าสงสารอีกเยอะมาก (ทำท่าคิด) มีคนลำบากว่าเราว่างั้นเถอะ  มันมีคนที่แย่ ไม่มีหนทาง ท้อแท้กว่าเราอีกหลายร้อยเท่า คนอาจจะมองว่าดาราดูห่างเหินเข้าถึงยาก แต่ทุกวันนี้กี้ได้ไลฟ์สด ได้ออกไปขายของทำให้ได้ใกล้ชิดกับทุกคนมากขึ้น” 

 

Exclusive Talk ฟ้าหลังฝน พิ้งค์กี้ สาวิกา ทุกวันนี้ภูมิใจที่เป็นแม่ค้า Exclusive Talk ฟ้าหลังฝน พิ้งค์กี้ สาวิกา ทุกวันนี้ภูมิใจที่เป็นแม่ค้า

 

มาถึงเรื่องราวความรัก เรายิงคำถาม หน้าตาสดใส เพราะข่าว (คราว) ความรักกับเจ้าของบทเพลง “ใจบอกว่าใช่เธออออ” หรือไม่อย่างไร 

“ความรักก็คงจะต้องบอกว่า ได้ความรักจากทุกคนที่มอบให้เป็นพลังงานที่ดี (ทำไมต้องเขิน ไม่มองหน้าคนถาม)  หนูมองไปทางโน้น (หัวเราะ) ความรักที่ดีต้องมาจากตัวเองก่อน แล้วก็จากคนอื่นมอบให้เรา (หัวเราะ) วันนี้ทุกอย่างดีอะไรที่จะเป็นยังไงก็ว่ากันไปเป็นเรื่องของชะตาชีวิต เป็นเรื่องของความอดทน ยิ้มสู้กับทุกสถานการณ์”

เราถามต่อทันที อะไรที่ทำให้ “พิ้งค์กี้ สาวิกา” ผ่านเรื่องราวต่างๆ มาได้

“(คิดนาน) ตัวเองค่ะ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ต้องส่งพลังงานและความรู้สึกทั้งหมดให้กับคนที่เค้าต้องการกำลังใจ เราต้องส่งต่อพลังงานดี ๆ ไปเยอะ ๆๆ ในวันที่เรายิ้มได้  มันจะมีคนที่ไม่มีแรงสู้ เราเอาพลังนั้นให้กับเค้า เราก็จะได้กลับมา พลังนั้นจะมาเติมเต็มให้เรายิ้มได้ เพราะแคมเปญของแป้งคือยิ้มสู้ ยิ้มทุกสถานการณ์”  

สุดท้ายก่อนจะปล่อยให้เจ้าตัวไปทำคอนเทนต์ต่อ เธอได้พูดถึงผลงานในวงการ ที่หลายคนถามหา

“งานล่าสุดมีภาพยนตร์เรื่อง กุมาร  คืออย่างที่บอกช่วงชีวิตตอนนี้เป็นแม่ค้าเต็มตัว ละครก็มีคนคิดถึง เค้าดูละครเก่า ๆ ที่เล่นไว้ มีคนอยากให้เล่น แต่ถ้าวันนึงต้องเล่นเราก็ต้องเลือกไปอีก คงไม่สามารถกลับไปเล่นละครตบตี โหมดหนูเป็นโหมดแบบนี้แล้ว คงไม่กลับไปเล่นแบบเดิม คงจะต้องเลือกบท พาร์ทในชีวิตของการทำธุรกิจ มันต้องใช้มันสมอง ใช้พลังกาย พลังใจ เยอะมาก คนคิดว่าการขาย อุ้ย! เปิดร้าน หาสูตร อะไรแบบนี้ จริง ๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายขนาดนั้น ผลิตภัณฑ์ก็เหมือนกัน ทุกอย่างต้องมีการลงรายละเอียด วางแผนงานให้ดี”

เอาเป็นว่าใครมีโอกาสได้เจอแม่ค้าคนสวย “พิ้งค์กี้ สาวิกา” ก็อุดหนุนกันได้ รับรองไม่ผิดหวัง

Exclusive Talk ฟ้าหลังฝน พิ้งค์กี้ สาวิกา ทุกวันนี้ภูมิใจที่เป็นแม่ค้า

 

 

ขอขอบคุณ IG : pinkysavika