svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“กวาง ฟ้ารุ่ง” พูดถึงเพื่อนรัก “พิ้งค์กี้ สาวิกา” ห่วงคนอื่นก่อนเสมอ

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กวาง ฟ้ารุ่ง" มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2550 วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรกหลังเพื่อนสนิท "พิ้งค์กี้ สาวิกา ไชยเดช" ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ที่ผ่านมาเจ้าตัวยังเป็นคนในวงการบันเทิงเพียงคนเดียวที่ได้เข้าไปเยี่ยมเพื่อนสนิทในเรือนจำ

ความสนิทสนมกับ "พิ้งค์กี้ สาวิกา" ?

“เป็นเพื่อนกันมาสิบกว่าปีแล้ว ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทุกข์หรือสุข เขาไนน์กับเราตลอดแล้วเขาซัพพอร์ตเรา เวลาเรามีเรื่องทุกข์เขาก็คุยกับเรา เวลามีความสุขเราก็แชร์กัน เป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนยาวนาน เป็นเพื่อนที่จิตวิญญาณ แต่คำว่าเพื่อนจริงๆ คือตอนที่อยู่ด้วยกันตอนทุกข์ที่สุด แล้วกวางก็เลือกตรงนั้น"

"ก่อนที่เกิดเรื่อง กี้มาที่บ้าน มาเล่นกับน้องอารยา พอมีข่าวมาปุ๊บตอนแรกคิดว่าข่าวปลอมหรือเปล่า แต่พอมาเจอตอนนั้นมันเป็นความจริง ก็เครียดมากเลย มีไปตามข่าวทุกอย่าง ตามหาความจริงว่ามันเป็นยังไง ช่วงเกิดเรื่องก็ไม่ได้คุยกันแล้ว เพราะว่ามันเกิดเหตุการณ์พร้อมกันหมดที่ทุกคนได้ทราบ"

กวาง ฟ้ารุ่ง

เป็นคนเดียวในวงการบันเทิงที่มีโอกาสได้เข้าไปเยี่ยม "พิ้งค์กี้ สาวิกา" ?

"ตอนแรกที่เราจะรู้ว่าเข้าเยี่ยมได้หรือไม่ได้มันต้องใช้เวลา ต้องเขียนรายชื่อ ใจเราคิดอยู่แล้วว่า เธอต้องเขียนชื่อเราลงไปนะ (คนที่เขียนชื่อ คือคนข้างใน ?) ใช่ค่ะ คนข้างนอกไม่สามารถที่จะแจ้งได้ ต้องเป็นคนข้างในที่เขาจะเลือกให้เข้าพบได้ ไม่ได้โฟกัสเลยว่าเราจะเป็นคนเดียวหรือไม่ รู้สึกว่าเราจะทำยังไงให้เพื่อนมีกำลังใจ และรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ที่มันเกิดขึ้นกับชีวิตเขา"

ตอนที่ได้เจอกัน ได้พูดคุยอะไรกันบ้าง ? 

"ส่วนมากเป็นการให้กำลังใจกันมากกว่าว่า เดี๋ยวทุกอย่างจะต้องผ่านพ้นไปด้วยดี เราเองดูแลหน้าที่ที่รับซัพพอร์ตจากเพื่อนๆ เพราะเพื่อนๆ จะรู้ว่าพอเราได้เจอก็จะมีการฝากข้อความแล้วก็ส่งจดหมาย มีรูปแนบให้เขา เราสามารถส่งให้เขาได้ แล้วบอกถึงความเป็นไปว่าเป็นยังไง แต่ส่วนมากเราจะรับฟังมากกว่า เพราะคนที่เป็นทุกข์เขาอยากจะพูดอยากจะระบาย เพียงแค่เจอหน้าเราปุ๊บ เขาก็รู้สึกแล้วว่ามีกำลังใจ แล้ววันหนึ่งก็ได้แค่ครั้งเดียวที่ได้เจอกัน"
พิ้งค์กี้ สาวิกา

กวาง ฟ้ารุ่ง

 "พิ้งค์กี้ สาวิกา" จะห่วงคนอื่นๆ มากกว่าตัวเองเสมอ ? 

"ใช่ๆ กวางยังพูดกับเขาเลยว่า ยูโฟกัสกับตัวยูก่อนนะ แต่พอไปถึงปุ๊บเขาจะมีความเป็นห่วงคนอื่น งานเป็นยังไงบ้าง งานที่ค้างคา แล้วเขาก็พูดถึงภาวะที่เกิดขึ้นว่าด้านในมันเป็นแบบนั้นแบบนี้ เป็นปรัชญาออกมาเลย เอาเป็นว่ากี้ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เขาเป็นห่วงคนอื่นเสมอ อันนี้เป็นจุดเด่นของเขาเลย เขาไม่เคยคิดถึงตัวเขาเลย เขาเก็บตัวเองตลอด เวลาทำอะไรให้คนอื่นแฮปปี้ ฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นเขารู้สึกว่าเขาทำหน้าที่ตรงนี้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นเขายินดีที่จะคืนเงินให้ เขาเป็นห่วงคนอื่นเสมอ เขาทำอะไรที่ซัพพอร์ตคนอื่นเขาจะทำ แม้ตัวเองอยู่ในนั้น บางทีเราฟังเรารู้สึกว่าโอ๊ย ก็เป็นอีกหนึ่งสถานการณ์ที่รู้ว่า แม้กระทั่งที่เขาอยู่ ณ ตรงนั้นแล้ว เขายังเป็นแบบนั้น"

ครั้งแรกที่ได้ยินว่าเขาจะได้ออกมา รู้สึกยังไงบ้าง ? 

"ร้องไห้เลย ตอนนั้นกวางไปต่างประเทศหนึ่งเดือนก็ยังคิดถึงตลอด แล้วพอวันที่เขาจะได้ออกมาก็รู้สึกว่าดีแล้วก็แฮปปี้ คิดว่ากี้เติบโตขึ้น เรียกว่าอัปเกรดเวอร์ชันเลย สมัยก่อนเราคิดว่าพิ้งค์กี้เป็นแบบนี้ พอมันผ่านจุดตรงนั้นมันเปลี่ยนแปลงไปเลย วิธีคิดที่ดีขึ้น เราเห็นการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ รู้สึกว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี"

กวาง ฟ้ารุ่ง

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline