svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ศาลยกฟ้อง "อิม เฟี้ยวฟ้าว" คดีอดีตผู้จัดการฟ้องหมิ่นประมาท

07 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อิม เฟี้ยว์ฟ้าว" ชนะคดีอดีตผู้จัดการส่วนตัวฟ้องหมิ่นประมาท ศาลพิพากษายกฟ้อง เจ้าตัวบอกฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้เกิดขึ้นกับใครอีก

ฉะเชิงเทรา วันที่ 7 กันยายน 2566  "อิม" เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ นักแสดง ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายฟ้าวเฟี้ยว์ สุดสวิงริงโก้ พี่ชาย และนายธเนศ อุ่นศิริ ทนายความ เพื่อมารับฟังคำตัดสินของศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ในกรณีอดีตผู้จัดการส่วนตัวคือ น.ส.ฐานิตา ปิ่นน้อย หรือแม่ชีจู๊ด ได้ฟ้อง น.ส.เฟี้ยว์ฟ้าว ในคดีหมิ่นประมาท ยุยงปลุกปั่นใส่ความเท็จ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดหลายประการ

ซึ่งวันนี้ศาลได้ตัดสินให้ อิม เฟี้ยว์ฟ้าว เป็นผู้ชนะคดี โดยมีคำพิพากษายกฟ้อง ในข้อหาหมิ่นประมาท  ขณะที่ น.ส.ฐานิตา อดีตผู้จัดการส่วนตัว บอกว่ายอมรับคำตัดสินของศาล ทำให้คดีความหมิ่นประมาทสิ้นสุดลง

ศาลยกฟ้อง \"อิม เฟี้ยวฟ้าว\" คดีอดีตผู้จัดการฟ้องหมิ่นประมาท  

อิม เฟี้ยว์ฟ้าว กล่าวภายหลังรับฟังคำตัดสินว่า ก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะงงว่าเกิดอะไรขึ้น จุดเริ่มต้นคือตนเองให้อดีตผู้จัดการออกจากงานเพราะพบการยักยอกเงิน ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับแล้วว่าทำจริง ต่อมาศาลก็ตัดสินว่าเขามีความผิด นอกจากนี้อดีตผู้จัดการก็ไม่ได้เป็นหุ้นส่วนหรือเกี่ยวข้องใดกับบริษัทของตนเอง เป็นเพียงผู้ประสานงานเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นงานทัวร์ งานออน์แกไนซ์เซอร์ งานผลิตรายการ สื่อโฆษณาหรือคอนเสิร์ตต่างๆ มีหุ้นส่วนเพียง 2 คนคือตนเองกับพี่ชาย แต่เขาพูดให้คนอื่นคล้อยตาม กระทั่งศาลตัดสินในวันนี้ ส่วนตัวขอฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ ขอให้หยุดการกระทำที่ไม่ดีงาม ไม่ซื่อสัตย์ในการทำงาน การพูดเท็จ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ยอมรับว่าทำผิดจริง ตนเองไม่อยากให้คดีลักษณะนี้เกิดขึ้นกับใครอีก 

ขณะเดียวกัน นักแสดงสาวยังได้โพสต์เกี่ยวกับคำพิพากษาในคดีดังกล่าว และรายละเอียดของเรื่องที่เกิดขึ้น ผ่านทางเฟซบุ๊ก เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้  ด้วย 

ศาลยกฟ้อง \"อิม เฟี้ยวฟ้าว\" คดีอดีตผู้จัดการฟ้องหมิ่นประมาท
 

ศาลยกฟ้อง \"อิม เฟี้ยวฟ้าว\" คดีอดีตผู้จัดการฟ้องหมิ่นประมาท


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565  น.ส.เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้ หรือ อิม นักแสดง ได้ออกมาแถลงข่าวว่าผู้จัดการส่วนตัวในขณะนั้น คือ น.ส.ฐานิตา ปิ่นน้อย ได้ทำการฉ้อโกง และหลอกลวงใช้ชื่อของดาราสาว ทำให้เสียชื่อเสียงจากการทำธุรกิจทัวร์ และต้องสูญเงินนับล้านบาท 

ต่อมาวันที่ 19 เมษายน 2565 น.ส.ฐานิตา พร้อมทนาย ได้นำหลักฐานเดินทางไปแจ้งความกลับ ร.ต.อ.สันติ รอดเขียน รองสารวัตรสอบสวน สน.ประเวศ ในขณะนั้น เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.เฟี้ยวฟ้าว ในข้อหาหมิ่นประมาท 

logoline