svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

อาร์ต พศุตม์ เคลียร์ชัดปม ดาราสลิ่ม ลั่น!ประชาธิปไตยมีสิทธิ์เห็นต่าง

23 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อาร์ต พศุตม์” ล่าสุดออกมาเปิดใจในประเด็นที่ค้างคาใจมานาน คำที่โดนพูดถึงบ่อยในโลกออนไลน์นั่นก็คือ "ดาราสลิ่ม" จนถูกไปโยงทางด้านการเมืองอยู่หลายครั้ง พร้อมตอบเรื่องราวและแง่คิดหลักประชาธิปไตยที่หลายคนชอบครหา

ถือว่าเป็นหนึ่งในพระเอกเบอร์ต้นของวงการบันเทิงที่มีกระแสมาตลอดๆสำหรับหนุ่ม  “อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม”  ล่าสุดออกมาเปิดใจในประเด็นมุมมองของตนเองหลักประชาธิปไตย เนื่องจากหนุ่มอาร์ตไม่ว่าจะออกมาพูดอะไร ก็ชอบถูกชาวเน็ตโจมตีว่าเป็นดาราสลิ่ม ตลอดจนถูกไปโยงทางด้านการเมืองอยู่หลายครั้ง งานนี้ได้ออกมาพูดซักทีกับประเด็นที่หลายคนอยากรู้ 

 

ไม่ได้ฝักใฝ่ด้านการเมือง แต่ประเด็นคือปกป้องสถาบันแค่นั้น?

ใช่ แค่นั้นครับ

 

แต่พอออกมารีแอ็กชันก็ถูกดึงไปเป็นคนของการเมืองฝั่งนี้?

 ใช่ถูกต้อง

 

อาร์ต พศุตม์ เคลียร์ชัดปม ดาราสลิ่ม  ลั่น!ประชาธิปไตยมีสิทธิ์เห็นต่าง

 

รู้สึกอย่างไร คนที่เขาอินการเมืองจัดๆ เขามองว่าเป็นดาราสลิ่ม?

ผมถามตอบกลับ คำว่าสลิ่มคืออะไรครับ (มันก็อธิบายยาก มันคงเป็นคำนิยามอีกฝั่งการเมืองนึงไว้เรียกอีกฝ่าย) ถูกไหมครับ นั่นผมขอถามกลับในคำว่าพี่บอกว่าสลิ่มในกลุ่มคนนึง พี่กำลังหมายถึงอะไรครับ (ไม่รู้สิ หนูก็อาจตอบแทนคำที่เขาพูดไม่ได้ สลิ่มเขาอาจมีหลากหลายนิยาม ไม่มีความชัดเจนอุดมการณ์ทางการเมือง ไหลไปลื่นมา หรืออย่างไรคะ) นี่เห็นไหม สลิ่มเปิดพจนานุกรมมันก็หมายถึงของหวานแค่นั้นเอง ทุกวันนี้สลิ่มมันคืออะไรวะ ก็ไม่เข้าใจ ทุกวันนี้ยังโดนกล่าวหาว่าเป็นสลิมอีกได้อย่างไร เราก็ยังไม่เข้าใจ

 

 

กรณีน้องหยกล่ะ คิดอย่างไร?

ที่ผมออกไปโพสต์ ผมไม่ได้ต่อว่าเขา เราต้องบอกแบบนี้ว่า ถ้าตำรวจไม่ใส่ชุดตำรวจ คนจะรู้ไหมว่าเป็นตำรวจ เป็นพระไม่ใส่จีวร จะรู้ไหมว่าเป็นพระ  พระนอกเครื่องแบบเหรอ พระใส่ตรวจ(หัวเราะ) ผมกำลังว่า มันฝึกการมีระเบียบวินัย และให้ยอมรับในสิ่งที่สังคมควรจะเป็น แต่ถ้าคุณไปเรียนพิเศษ คุณจะไม่ใส่ชุดนักเรียนก็ได้ครับฯลฯ มันคือกฎระเบียบวินัย ในสังคมมากกว่า อันนี้ไม่ได้มาต่อต้านในสิ่งที่น้องทำนะครับ

 

 

อาร์ต พศุตม์ เคลียร์ชัดปม ดาราสลิ่ม  ลั่น!ประชาธิปไตยมีสิทธิ์เห็นต่าง

เวลาออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องแบบนี้ แน่นอนคงจะต้องถูกซัด ดาราหลายคนเลยเลือกที่จะเลี่ยง แล้วเราไม่กลัวมีผลกระทบต่องาน ความนิยม?

พี่ว่าคนชอบกินน้ำแดง กินกาแฟเยอะไหมครับ ต่างคนต่างมีสัดส่วนที่เท่าๆกัน มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย บางคนไม่ชอบ ไม่พูดก็ไม่ชอบอยู่ดี ต่อให้ไม่พูดมึงก็บอกอาร์ตหายไปไหน เรื่องนี้ไปไหน อ้าวเรียกตามกูอีก สังเกตนะเรื่องการเมืองผมไม่ได้ยุ่ง ไม่เคยแบ่งชนชั้น คนไหนเป็นแบบไหน ดาราที่เป็นแบบนี้ก็เยอะ การเมืองก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ไม่ตรงกันด้วยซ้ำ ผมไม่ยุ่งเรื่องการเมืองเลย เพราะไม่เคยได้คุยกัน ผมเป็นสลิ่ม  มันก็แบบที่บอกก็มีคอยแขวะ คอยจิกกัด อย่างที่บอกประชาธิปไตย ทุกคนมีความเห็น ในเมื่อคุณเรียกร้องประชาธิปไตย คุณต้องยอมรับในสิ่งที่เราพูดออกไปได้สิ การเมืองเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องรู้ รู้ได้แต่มึงไม่ควรปรักปรำคนอื่นว่า คนอื่นเป็นอย่างไร และให้คนอื่นคิดอย่างไร อย่าบังคับเขา ประชาธิปไตย เขาก็มีสิทธิ์คิดไงครับ

 

 

อาร์ต พศุตม์ เคลียร์ชัดปม ดาราสลิ่ม  ลั่น!ประชาธิปไตยมีสิทธิ์เห็นต่าง

 

อาร์ต พศุตม์ เคลียร์ชัดปม ดาราสลิ่ม  ลั่น!ประชาธิปไตยมีสิทธิ์เห็นต่าง

 

อาร์ต พศุตม์ เคลียร์ชัดปม ดาราสลิ่ม  ลั่น!ประชาธิปไตยมีสิทธิ์เห็นต่าง

 

 

logoline