svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ทำความรู้จักสองเพลงในตำนาน ผลงานสร้างชื่อ "เพชร โอสถานุเคราะห์"

15 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง เมื่อได้ทราบข่าวว่า "เพชร โอสถานุเคราะห์" อดีตนักร้องชื่อดังเสียชีวิต เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

พูดถึง "เพชร โอสถานุเคราะห์" นักร้องมากความสามารถคนนี้ เราจะต้องนึกถึงเพลงดังในตำนาน ไม่ว่าจะเป็นเพลง "ดิ้นกันมั้ยลุง" และ "เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)" สองเพลงสองสไตล์ที่มีความแตกต่าง "ทีมข่าวบันเทิงเนชั่นออนไลน์" จะขอพาย้อนไปทำความรู้จักกับบทเพลงดังในวันวานอีกครั้ง  

 

ทำความรู้จักสองเพลงในตำนาน ผลงานสร้างชื่อ เพชร โอสถานุเคราะห์

"เพชร โอสถานุเคราะห์" มีผลงานอัลบั้มแรก ใช้ชื่ออัลบั้มว่า "ธรรมดา...มันเป็นเรื่องธรรมดา" เพลงโดดเด่นสร้างปรากฎการณ์ให้วงการเพลง เห็นจะเป็นเพลง "ดิ้นกันมั้ยลุง" ในยุคนั้นถือเป็นเพลงที่ล้ำนำสมัย ด้วยดนตรีและซาวน์แปลกใหม่ ยังเป็นเพลงที่เขาแต่งเนื้อร้องทำนองด้วยตัวเอง แม้เวลาจะผ่านมาหลายสิบปี เมื่อหยิบเพลงนี้ขึ้นมาฟัง ก็ยังถือเป็นเพลงที่ร่วมสมัย  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)" ผลงานจากปลายปากกาของเขาอีกเช่นกัน เพลงนี้มาในแนวเพลงผู้ชายอบอุ่นที่มีความรักมั่นคงให้หญิงสาว  เป็นเพลงที่ถูกหยิบมาคัฟเวอร์อยู่บ่อยครั้ง ยังถูกนำมาเป็นเพลงประกอบละคร รวมถึงเป็นเพลงที่ถูกร้องตามเวทีประกวดอยู่หลายครั้งหลายครา ก็ต้องถือว่า "ดิ้นกันมั้ยลุง" และ "เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)" เป็นผลงานสร้างชื่อในตำนานของ "เพชร โอสถานุเคราะห์" แม้ตัวจะจากไปแล้ว แต่ผลงานของเขาจะยังคงอยู่ตลอดไป...

 

ทำความรู้จักสองเพลงในตำนาน ผลงานสร้างชื่อ เพชร โอสถานุเคราะห์

logoline