svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ช็อก!สาวสวยคนดัง "อีจีฮยอน" เสียชีวิตกะทันหันจากไปในวัย 24 ปี

13 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนดังในโซเชียลผู้ที่รักในแฮกึมเครื่องดนตรีเกาหลีใต้ "อีจีฮยอน" สาวสวยวัย 24 ปี เสียชีวิตอย่างกะทันหัน โดยทางครอบครัวได้ตัดสินใจบริจาคอวัยวะของเธอเพื่อช่วยเหลือคนอื่นต่อได้ถึง 3 คน 

เมื่อชาวเน็ตชาวเกาหลีใต้ทราบข่าวต่างช็อกไปตามๆกันสำหรับการจากไปของ "อีจีฮยอน" อายุ 24 ปีสาวสวยคนดังในโซเชียล  ผู้ที่รักในแฮกึมเครื่องดนตรีเกาหลีได้เธอ จากโลกนี้ไปอย่างกะทันหัน วันที่ 5 เดือนที่ผ่านมาขณะที่คุณอีกำลังจะเข้านอน อยู่ๆก็ล้มลงจึงรีบนำตัวส่งรพ. แต่ไม่ตอบสนองต่อการรักษาและอยู่ในภาวะสมองตาย 



ช็อก!สาวสวยคนดัง \"อีจีฮยอน\" เสียชีวิตกะทันหันจากไปในวัย 24 ปี

ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วมาก ทางครอบครัวได้ตัดสินใจบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือคนอื่นต่อ จากการบริจาคไตและตับสามารถช่วยเหลือคนได้อีก 3 คน ครอบครัวเล่าว่าลูกสาวดูละครเรื่อง"추노(ชูโน)" ตอน ม.ปลายและเห็นเครื่องดนตรี "แฮกึม" ในละครเลยเริ่มสนใจแฮกึมตั้งแต่ตอนนั้นมา

 

ลูกสาวเริ่มเล่นแฮกึมช้าจึงฝึกหนักมากๆเพื่อได้เข้าคณะดนตรีจนสามารถเข้าเรียนได้ และเธอมีความฝันอยากให้ทุกคนได้รู้จักแฮกึมกันเยอะๆ พี่สาวของคุณอีกล่าวว่า"จีฮยอนอ่า ยังจำช่วงเวลาที่มีความสุขแล้วถ่ายรูปครอบครัวตอนไปเที่ยวเมื่อปีก่อนได้อยู่เลย จะเก็บเธอไว้ในความทรงจำตลอดไปนะ ชาติหน้ามาอยู่เป็นครอบครัวด้วยกันนานๆนะ 

 

ช็อก!สาวสวยคนดัง \"อีจีฮยอน\" เสียชีวิตกะทันหันจากไปในวัย 24 ปี

 

โดยเครื่องสายแบบดั้งเดิมของเกาหลี แฮกึม (Haegeum) เครื่องดนตรีประเภทเครื่องสีที่มีสองสายและใช้ใน วัฒนธรรมทางดนตรีเกาหลี เป็นเครื่องดนตรีที่มีบทบาทสาคัญซึ่งถูกนามาใช้บรรเลง ร่วมกับวงดนตรีเกาหลีในรูปแบบต่างๆ เช่น วงดนตรีราชสานัก วงดนตรีพื้นบ้าน และวงดนตรีแบบสมัยนิยม 

 

ที่มา เพจไดโนเสาร์เกาหลี

logoline