svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ฟรีน สโรชา" แถลงยอมรับ รูป-คลิปหลุดเป็นเรื่องจริง ยัน!เอาผิดให้ถึงที่สุด

02 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟรีน สโรชา ออกมาแถลงหลังถูกมือดี แอบถ่ายในห้องพัก พร้อมยอมรับรูปและคลิปเป็นเรื่องจริง เผยถึงเหตุการณ์ที่ถูกคุกคามดังกล่าวพร้อมจะดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดอย่างถึงที่สุด  

หลังจากที่ต้นสังกัดร่อนหนังสือชี้แจง ให้ทนายความ ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อดำเนินคดีที่กระทำละเมิดเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับประเด็นที่ไอดอลสาว "ฟรีน สโรชา" นักแสดงศิลปินคู่จิ้นคนดังจากซีรี่ส์ GL ชื่อดัง ทฤษฎีสีชมพู โดยความเสียหายที่"ฟรีน สโรชา" ได้รับคือมีการแชร์คลิปที่แสดงการลุกล้ำความเป็นส่วนตัว และมีการถ่ายภาพการใช้ชีวิตประจำวันในพื้นที่ส่วนตัวของเธอ  ก่อนจะนำภาพและวิดีโอดังกล่าวไปเสนอขายแก่แฟนคลับ พร้อมกับข่มขู่ว่าถ้าไม่ติดต่อกลับมา จะทำการเผยแพร่ภาพและคลิปดังกล่าวสู่สาธารณะ 

 

\"ฟรีน สโรชา\" แถลงยอมรับ รูป-คลิปหลุดเป็นเรื่องจริง ยัน!เอาผิดให้ถึงที่สุด

 

ล่าสุดในติ๊กต๊อก mingminger ได้โพสต์คลิป ฟรีน สโรชา พร้อมด้วยทีมทนายความมาแถลงในประเด็นที่ศิลปินสาวถูกคุมคามพร้อมยัน!ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดอย่างถึงที่สุด โดยในคลิปดังกล่าวได้ชี้แจงว่า....สวัสดีค่ะ ฟรีน สโรชา ค่ะ วันนี้ฟรีนเต็มใจที่จะมาแถลงการณ์นะคะ การแถลงการณ์เหตุการณ์วันนี้ จะเป็นความจริงอย่างจริงใจทุกประการค่ะ ไม่โกหกและบิดเบือนความจริงค่ะ

 

\"ฟรีน สโรชา\" แถลงยอมรับ รูป-คลิปหลุดเป็นเรื่องจริง ยัน!เอาผิดให้ถึงที่สุด

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งรูปและคลิปเป็นเรื่องจริงค่ะ แต่เป็นการกระทำที่คุกคามและละเมิดสิทธิส่วนบุคคล หลังจากที่ฟรีนได้รับเรื่องเหตุการณ์ดังกล่าว ฟรีนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจค่ะ รีบปรึกษาที่ปรึกษาที่ไว้ใจ และแต่งตั้งทนาย รวมไปถึงแจ้งผู้บริหารต้นสังกัดให้ได้รับทราบ และก็ดำเนินคดีความอย่างทันทีค่ะ ที่สำคัญไปไม่น้อยกว่าคดีความคือ สภาพจิตใจของหนูและสภาพจิตใจของทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบ และพื้นที่ส่วนตัวที่พักอาศัยตรงนั้น ไม่ได้ปลอดภัยสำหรับเราอีกต่อไปค่ะ 

\"ฟรีน สโรชา\" แถลงยอมรับ รูป-คลิปหลุดเป็นเรื่องจริง ยัน!เอาผิดให้ถึงที่สุด

 

โดยทางทีมกฎหมาย กล่าวว่า "ในส่วนของคดีความนะคะ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้เสียหายได้รับทราบจากแฟนคลับและเพื่อนของผู้เสียหาย เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางอินสตาแกรมและไลน์ ว่าผู้ที่กระทำความผิดได้ส่งข้อความมาแจ้งว่ามีคลิปที่ผู้เสียหายกำลังพักผ่อนอยู่ในสถานที่ส่วนตัวนะคะ เพื่อเรียกเงิน และถ้าไม่ติดต่อกลับมา จะทำการเผยแพร่ภาพและคลิปดังกล่าวสู่สาธารณะ

 

คาดว่าได้ถูกแอบถ่ายจากตึกร้างฝั่งตรงข้ามของคอนโดฯ ซึ่งผู้พักอาศัยซึ่งเป็นผู้เสียหายพักอาศัยอยู่ การกระทำดังกล่าวนะคะ ถือเป็นการกระทำของการรีดเอาทรัพย์ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 338 อีกทั้งยังเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และเป็นการคุกคาม ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งเป็นการกระทำความผิดตามมาตรา 397 ของประมวลกฎหมายอาญาด้วยค่ะ 

 

 

\"ฟรีน สโรชา\" แถลงยอมรับ รูป-คลิปหลุดเป็นเรื่องจริง ยัน!เอาผิดให้ถึงที่สุด


หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้กระทำความผิดได้โพสต์ภาพดังกล่าวลงในแอปพลิเคชันทวิตเตอร์ และแท็กชื่อของผู้เสียหายอย่างชัดเจน จึงอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และการเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามกฎหมาย PDPA ค่ะ ซึ่งผู้ที่ได้กระทำการแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อไปอีก ก็อาจจะมีความผิดร่วมด้วยนะคะ ทางทีมกฎหมายได้รวบรวมพยานหลักฐานตั้งแต่วันที่ทราบเรื่อง และได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ 

 

และนี่คือรายงานบันทึกประจำวันนะคะ (โชว์เอกสาร) ที่ทางเราได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนค่ะ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนของพนักงานสอบสวนค่ะ ทางเราขอเน้นย้ำนะคะ ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการคุมคาม ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล เป็นอาชญากรรมร้ายแรงอย่างหนึ่ง เราจะเร่งนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ถึงที่สุด รวมถึงผู้ที่สนับสนุนการกระทำดังกล่าวด้วยค่ะ 

 

สำหรับทางค่ายต้นสังกัด ตั้งแต่ที่ทราบเรื่องก็ได้มีการปรึกษากับทีมกฎหมาย ที่ได้พูดคุยกันและพอทราบว่ามีแฟนคลับที่ถูกขูดรีดเอาทรัพย์ ก็ได้มีการติดต่อกลับไป พอทราบว่าเป็นแฟนคลับต่างชาติ ก็ได้ติดต่อกับสำนักงานกฎหมายระหว่างประเทศ เพื่อที่จะติดตามหาผู้ที่กระทำความผิดมาลงโทษร่วมกับทีมกฎหมายของฝั่งไทยครับ 

 

\"ฟรีน สโรชา\" แถลงยอมรับ รูป-คลิปหลุดเป็นเรื่องจริง ยัน!เอาผิดให้ถึงที่สุด

 

จากนั้น ฟรีน สโรชา ได้ยกมือไหว้ พร้อมกับบอกว่า "ฟรีนขอโทษทุกๆ ฝ่ายที่ทำให้เกิดผลกระทบครั้งนี้เกิดขึ้น และก็ขอโทษทุกๆ คนที่ทำให้ผิดหวัง ฟรีนหวังว่าทุกคนจะรับรู้ถึงความจริงใจของฟรีนในทุกๆ รูปแบบตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ และฟรีนขอให้ทุกคนเคารพการตัดสินใจครั้งนี้ของฟรีน และเคารพฟรีนในฐานะมนุษย์คนหนึ่งค่ะ ที่ต้องการใช้ชีวิต สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเลวร้ายและร้ายแรงมากๆ ทั้งร่างกายและจิตใจค่ะ ฟรีนอยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่ากับใครก็ตาม ไม่สมควรจะมีใครที่จะมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ และมีแผลในใจไปตลอดชีวิต

 

\"ฟรีน สโรชา\" แถลงยอมรับ รูป-คลิปหลุดเป็นเรื่องจริง ยัน!เอาผิดให้ถึงที่สุด

 

สำหรับผู้ที่กระทำความผิด ฟรีนจะต่อสู้และยืนหยัดที่จะเอาเขามารับโทษให้ถึงที่สุดค่ะ ฟรีนขอบคุณแฟนคลับทุกๆ คน พี่ๆ ทุกๆ คนที่ยังรัก ห่วงใย และซัพพอร์ตฟรีนเสมอตั้งแต่วันแรกจนถึงทุกวันนี้นะคะ ขอบคุณทุกๆ ความห่วงใย ขอบคุณที่ยังอยู่เคียงข้างจนถึงทุกวันนี้ค่ะ ขอบคุณจากหัวใจจริงๆ ค่ะ และขอโทษอีกครั้งที่ทำให้ผิดหวังค่ะ ขอบคุณค่ะ 

 

 

\"ฟรีน สโรชา\" แถลงยอมรับ รูป-คลิปหลุดเป็นเรื่องจริง ยัน!เอาผิดให้ถึงที่สุด

logoline