svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"อ๊อฟ ปองศักดิ์" เผยสาเหตุเลิกแฟนหนุ่ม ต้องทนทุกข์กับอาการป่วยซึมเศร้า

31 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อ๊อฟ ปองศักดิ์" เปิดเรื่องรักครั้งล่าสุดเพราะอะไร? ทำไมถึงไปต่อไม่ได้? ต้องล้มงานแต่งคืนคิวแขก พร้อมเผยจุดที่ไม่อยากจะมีชีวิตต่อ เปิดสาเหตุที่ป่วยซึมเศร้า แต่ทุกอย่างที่ถาโถมเข้ามาเจ็บปวดแค่ไหนก็ต้องพยามสู้ต่อไป

เปิดเรื่องราวในชีวิตของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ พร้อมและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมของหัวใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต ได้เปิดสัญญาณที่ทำให้รู้ว่าตัวเองเป็น ซึมเศร้า และเผยล็อกคิวแต่งงานไว้แล้ว แต่มีจุดที่ต้องจบ!?

 

\"อ๊อฟ ปองศักดิ์\" เผยสาเหตุเลิกแฟนหนุ่ม ต้องทนทุกข์กับอาการป่วยซึมเศร้า

 

ซึ่งในวันนั้นที่เราสูญเสียคุณแม่ไป คือสาเหตุที่ทำให้ อ๊อฟ เป็นซึมเศร้า

อ๊อฟ ปองศักดิ์ : คือ อ๊อฟ ไม่รู้ว่าเหตุการณ์นั้นมันทำให้เกิดขึ้นหรือเปล่า เพราะว่ามันกลายเป็นซึมเศร้าหลังจากนั้น 

 

เพราะว่าเจอหลายๆเรื่องพร้อมกันมันไม่ใช่เรื่องคุณแม่เรื่องเดียว ก็มีเรื่องแฟนเรื่องอะไรอย่างนี้ด้วย ? 

อ๊อฟ ปองศักดิ์ : อ๊อฟ รู้สึกถึงสัญญาณ คือเหมือนเราพยายามอยู่กับมันก่อนครับ อ๊อฟ พยายามอยู่กับความรู้สึกนั้น แล้วเราก็พยายามทำความเข้าใจกับมัน ว่ามันคงเป็นอาการของคนปกติ ของคนที่สูญเสียอะไรสักอย่างหนึ่งไป แต่ว่าพอถึงเวลาจริงๆ อ๊อฟ รู้สึกว่าเหมือนเคมีในสมองมันวิ่งไปทั่วเลย รู้สึกว่าเราเหมือนคนจะเป็นบ้าอารมณ์มันจะแบบ บางทีเรารู้สึกเราอยากจะตายโดยไม่มีสาเหตุ บางทีเรารู้สึกเราอยากจะจบชีวิตไป แล้วก็มองตัวเองว่าทำไมชีวิตเราไม่มีความสุขเลย แล้วก็เหมือนพยายามทำความเข้าใจกับมัน

 

\"อ๊อฟ ปองศักดิ์\" เผยสาเหตุเลิกแฟนหนุ่ม ต้องทนทุกข์กับอาการป่วยซึมเศร้า

 

แต่สุดท้ายก็ทำความเข้าใจกับมันไม่ได้ ว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไร อ๊อฟ ก็เลย เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมานี่แหละครับ อ๊อฟ ก็วิ่งไปบอกพี่สาวบอกว่า พาไปหาหมอหน่อยเพราะรู้สึกว่าตัวเองอยู่ไม่ได้ รู้สึกเหมือนตัวเองจะเป็นบ้าจริงๆ เพราะว่าอยู่ดีๆเราก็รู้สึก เราอยากผูกคอตายไปเลย บางทีเราห้ามไม่ได้ว่าเราอยากจะทำมันหรือเปล่า แต่ว่าอยู่ดีๆมันก็เป็นแว๊บหนึ่งที่โผล่ขึ้นมา บางทีก็อยู่ดีๆก็นอนก็คิดว่าแบบ เอ๊ะ !! เราจะตายอย่างดี

 

\"อ๊อฟ ปองศักดิ์\" เผยสาเหตุเลิกแฟนหนุ่ม ต้องทนทุกข์กับอาการป่วยซึมเศร้า

เลือกหาหมอ และไม่กลัวที่จะขอความช่วยเหลือ ตอนนั้นได้ปรึกษาใครก่อนบ้างไหม

อ๊อฟ ปองศักดิ์ : ไม่ได้ปรึกษาใครเลย คนใกล้ตัวเพื่อนสนิท  เพราะ อ๊อฟ มองว่ามันเป็นเรื่องที่แบบ เราไม่น่าจะเป็นเพราะเรารู้สึกว่าชีวิตเราออกไปเจอคน แล้วเรารู้สึกว่าเราสนุกกับการที่เรามีชีวิตของเรามากๆ แต่ว่ามันก็จะมีบ้างแว๊บที่มันแบบ … เรารู้สึกว่าเคมีในสมองมันวิ่งไปทั่วเลยครับ มันเหมือนมันเป็นน้ำที่มันเคลื่อนไปเคลื่อนมา แล้วเราก็รู้สึกว่าไม่ได้แล้ว เพราะว่าอยู่ดีดีแล้ว เรารู้สึกว่าเราเป็นคนที่มองโลกในแง่บวกมากๆ เราเป็นคนที่มีความสุขกับการใช้ชีวิตมากๆ แต่ทำไมเราถึงคิดอะไรแบบนี้ขึ้นมาได้ โดยที่บางทีแล้วเราก็ห้ามความคิดนั้นไม่ได้ 

 

ภาพที่เห็นกับสิ่งที่เป็น

อ๊อฟ ปองศักดิ์ : คือพอ อ๊อฟ ได้ปรึกษาคุณหมอเสร็จปุ๊บ!! คือตอนแรก อ๊อฟ บอกพี่สาวว่า ให้พาไปหน่อยเพราะเรารู้สึกว่าเราไม่ปกติ แล้วพ่อไปคุยกับคุณหมอปุ๊บเราเป็นเคสกรณีเร่งด่วน ที่ต้องรักษาเลย

 

\"อ๊อฟ ปองศักดิ์\" เผยสาเหตุเลิกแฟนหนุ่ม ต้องทนทุกข์กับอาการป่วยซึมเศร้า

 

ส่วนในเรื่องของความรัก ครั้งล่าสุดถึงขั้นถ้าทาบทามผู้ใหญ่ไว้ขนาดนั้น แล้วทำไมถึงไปต่อไม่ได้


อ๊อฟ ปองศักดิ์ : สาเหตุมันเกิดจาก พอเราต้องแยกกันไปต่างคนต่างทำงาน แยกกันไปต่างคนต่างใช้ชีวิตอะไรอย่างนี้ครับ คือว่าตอนแรกอยู่ด้วยกัน แต่พอเหมือนเขาเริ่มที่จะมีชีวิตของตัวเอง มันก็เลยทำให้เรารู้สึกว่า สิ่งที่เราเคยได้สิ่งที่เราเคยมีหรือบางทีอาจจะเป็นเรื่องที่เราเองก็ได้ ที่เราดันมองความสุขที่เราเคยมีด้วยกันน้อยลง มันก็เลยทำให้เรารู้สึกว่าเราคงไปด้วยกันไม่ได้ บทที่มันยากที่สุดคือ บทที่เราจะต้องโทรไปบอกคนเหล่านั้น ที่เราเคยบอกว่าเดี๋ยวมางานเราหน่อยนะ นี่คือเป็นจุดที่ยากที่สุดครับ พยายามแล้วครับไม่รอด ไม่รอดจริงๆ 

 

เราเรียนรู้อะไรจากสิ่งนี้บ้าง ?

อ๊อฟ ปองศักดิ์ : อ๊อฟว่าอย่างแรกเลยคือ ให้เวลากับมันมากกว่านี้อีกหน่อยดีกว่าเราอย่ารีบ 

 

ถ้าสมมุติว่าจะแต่งงานอย่างนี้ ปกติเขาก็ต้องคุยกันว่าจะอยู่อย่างไร คุยกันไหม

อ๊อฟ ปองศักดิ์ : คุยกันครับก็คืออยู่บ้าน อ๊อฟ อยู่แล้ว หรือถ้าเกิดว่าอยากจะอยู่คอนโดที่มันใกล้ที่ทำงาน เราก็มีคอนโดคือ อ๊อฟ จะเป็นประเภทแบบ อ๊อฟ อยากได้พ่อบ้าน คือคนที่อยู่กับเราได้ตลอดเวลา

 

\"อ๊อฟ ปองศักดิ์\" เผยสาเหตุเลิกแฟนหนุ่ม ต้องทนทุกข์กับอาการป่วยซึมเศร้า

 

แล้วเขาอยากเป็นพ่อบ้านไหมเอาจริงๆตอนนั้น 

อ๊อฟ ปองศักดิ์ : ใช่ครับ แล้วเขาเองก็เลยกลายเป็นว่า เขา ก็ไม่พร้อมที่จะมาเป็นพ่อบ้านให้เรา แล้วเราเองก็เหมือนไปบีบเขามาก พอเราไปบีบเขามากปุ๊บ มันก็เลยทำให้ก็ต้องเลิกกันไปโดยปริยาย

 

อย่างที่บอกแหละความคาดหวัง !! แล้วครั้งนี้ถือว่าเราอกหักไหม
อ๊อฟ ปองศักดิ์ : ก็อกหักนะครับ ครั้งนี้หักมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาเพราะว่าอายด้วย  ตรงที่ว่าเราต้องโทรไปบอกทุกคนว่าเรายกเลิก เราคืนคิวนะ 

 

 

\"อ๊อฟ ปองศักดิ์\" เผยสาเหตุเลิกแฟนหนุ่ม ต้องทนทุกข์กับอาการป่วยซึมเศร้า

 

\"อ๊อฟ ปองศักดิ์\" เผยสาเหตุเลิกแฟนหนุ่ม ต้องทนทุกข์กับอาการป่วยซึมเศร้า

 

ที่มารายการ CLUB FRIDAY SHOW 

logoline