svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ไอซ์ ปรีชญา" รับชีวิตดิ่งสุด เครียดป่วยซึมเศร้า พร้อมเผยสภาพจิตใจล่าสุด

30 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไอซ์ ปรีชญา" ออกมาเปิดใจหลังจากถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลด่วนหลังจากที่มีอาการวูบในห้องนอน รับชีวิตดิ่งสุด เครียดป่วยซึมเศร้า พร้อมเผยถึง สภาพจิตใจตอนนี้ และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ตน

ต้องบอกว่าเป็นข่าวดังมากๆในกรณีของนางเอกชื่อดังอย่าง ไอซ์ ปรีชญา ถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลด่วนหลังจากที่มีอาการวูบในห้องนอนล่าสุด ( 29 กรกฎาคม ) หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล ไอซ์ได้รับงานอีเว้นท์งานเเรกพร้อมพูดคุยกับสื่อมวลชน

 

\"ไอซ์ ปรีชญา\" รับชีวิตดิ่งสุด เครียดป่วยซึมเศร้า พร้อมเผยสภาพจิตใจล่าสุด

 

สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? 

จิตใจก็ดีขึ้นในระดับหนึ่งค่ะ ด้วยกำลังใจจากหลายๆ ฝ่าย คุณพ่อคุณแม่ ครอบครัว แล้วก็แฟนคลับ ทำให้เราใจฟูขึ้นเยอะ แต่ว่าทุกวันนี้ก็ยังคงต้องไปหาคุณหมออยู่ ฟอลโลว์อัพเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพข้างใน ทั้งเรื่องของการพักผ่อน การทานอาหาร เรื่องความเครียดที่เราสะสมมาเยอะซึ่งมีผลกับร่างกาย เนื่องจากว่าเราเป็นคนที่เวลาเครียดเยอะๆ แล้วจะนอนไม่หลับ หลังจากนั้นก็จะทานไม่ได้ ทุกอย่างผิดเวลาไปหมดมันทำให้เราไม่มีสารอาหารไปเลี้ยงร่างกาย เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้วูบได้

 

ส่งผลกระทบไปถึงโรคซึมเศร้าที่เป็นอยู่แล้วด้วยไหม?

ส่งผลแน่นอนโดยตรงเลยค่ะ สำหรับคนที่เป็นโรคนี้จะรู้ดีว่าเราไม่สามารถควบคุมอารมณ์หรือความเครียดในตอนนั้นที่เรากำลังเจอปัญหาได้ มันอาจจะทำให้เรานอนไม่หลับหรือว่าทานอาหารไม่ได้ แล้วการที่ถึงกับวูบไปคิดว่าวิกฤตแล้วแหละ มันอาจจะเจอปัญหาจากหลายๆ ด้านด้วย พอเครียดมากกลายเป็นเราไม่ได้ทานไม่ได้นอนเพียงพอ 

เหตุการณ์ที่วูบหมดสติไปในวันนั้นเป็นยังไง?

จริงๆ แล้ววันนั้นเราก็ใช้ชีวิตปกติค่ะ แต่พอดีว่ามันมีเรื่องต่างๆ เข้ามาเยอะมาก รวมถึงก่อนหน้านี้ที่มันเป็นความเครียดสะสมด้วย พอมันไม่ได้สารอาหารและไม่ได้นอนก็เลยวูบไป ตอนรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาที่โรงพยาบาลตอนแรกก็งงๆ ว่าเราเป็นอะไรไป คุณหมอก็บอกว่าเราอาจจะเพลียมากเกินไป บวกกับการที่เราเป็นความดันต่ำด้วย 

 

ข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้หลายคนเข้าใจว่ามีการกินยาที่เกินขนาดหรือเปล่า?

 ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ ไม่ใช่เป็นการคิดสั้นหรือว่าอะไร อย่างที่บอกว่าเป็นความเครียดมากกว่า ส่วนยาเนี่ยเราทานอยู่แล้ว 

 

\"ไอซ์ ปรีชญา\" รับชีวิตดิ่งสุด เครียดป่วยซึมเศร้า พร้อมเผยสภาพจิตใจล่าสุด

ช่วงนี้ถือว่าดาวน์ที่สุดในชีวิตเลยไหม?

เรียกว่าดิ่งเลยแหละ ดิ่งที่สุดแล้วค่ะตอนนี้ ทุกอย่างถาโถมเข้ามาทั้งเรื่องของงานด้วย เรื่องของเงินด้วย งานไม่มีเลยจริงๆ ภายในวันเดียวโดนยกเลิกหมด หลักๆ เรื่องที่ทำให้เครียดก็ตั้งแต่เรื่องข่าว(ไซยาไนด์) แล้วก็มีคดีความซึ่งมันไม่ได้เป็นคดีความอะไรเลยและมันจบไปแล้ว หลังจากนั้นก็เครียดมาเรื่อยๆ เพราะว่าเรื่องงาน แล้วก็มีปัญหาเรื่องคุณแม่ไม่สบายด้วยมันก็เลยบวกมันเข้ามาอีก 

 

\"ไอซ์ ปรีชญา\" รับชีวิตดิ่งสุด เครียดป่วยซึมเศร้า พร้อมเผยสภาพจิตใจล่าสุด

 

\"ไอซ์ ปรีชญา\" รับชีวิตดิ่งสุด เครียดป่วยซึมเศร้า พร้อมเผยสภาพจิตใจล่าสุด

logoline