svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เท่ง เถิดเทิง" ชีวิตต้องดิ้นรนกว่าจะมาเป็น "ตลกมหาชน"

20 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลกชื่อดังที่มีประสบการณ์โลดโผน กว่าจะประสบความสำเร็จเช่นทุกวันนี้ "เท่ง เถิดเทิง" ผ่านอะไรมามากมาย เรียกว่าชีวิตไม่แตกต่างจากละครเลยจริง ๆ

ก่อนจะมีชื่อเสียง "เท่ง เถิดเทิง" ผ่านอาชีพมามากมาย เริ่มต้นจาก ?

"ก่อนจะเข้าวงการบันเทิง เคยทำอาชีพรับจ้างขี่สามล้อมาก่อน ตั้งแต่อายุประมาณ 11-12 จุดเริ่มต้นที่ทำเพราะมันได้เงิน รู้สึกว่าปั่นสามล้อเอาเงินมาให้พ่อแม่ 30 บาท มันสามารถจุนเจือครอบครัวได้ ซื้อกับข้าวได้ ตอนนั้นไม่ได้เรียนหนังสือต่อ เพราะต้องเป็นลิเก เอาแค่อ่านออกเขียนได้พอ จบ ป.4 ก็ยินดีที่จะออกมาเพื่อขับสามล้อ จนเก็บหอมรอมริบซื้อจักรยานให้พี่ชายคนโต เพราะตอนนั้นเค้าเรียนอยู่คนเดียว เป็นความหวังของครอบครัว ดาวน์จักรยานให้เขาคันนึงและส่งให้จนครบ"

"หลังจากนั้นมีคนแนะนำให้ไปล้างจาน เพราะมันได้เงินรายได้ดี ซึ่งทำ 20 วันสามารถจ่ายค่าจักรยานได้ทั้งหมด จากงานแค่ 20 วัน กลายมาเป็นอาชีพให้กับเราถึง 4 ปี อยู่ทางภาคอีสานได้สักพัก ก็ไปอยู่ที่ใต้อีก 7 ปี" 

 

เท่ง เถิดเทิง ชีวิตต้องดิ้นรนกว่าจะมาเป็น ตลกมหาชน

 

"จนได้มาเล่นลิเก แต่วันที่เข้ามาในกรุงเทพฯ ไม่ได้ตั้งใจจะมาหางานทำตั้งใจแค่มาหาเงินเท่านั้น วันแรกเค้าให้ไปเก็บของก่อน แต่ให้ค่าตัวมา 150 บาท ตอนนั้นบอกกับตัวเองว่าเรารวยแล้ว จนอยู่มาเรื่อย ๆ เลยได้มาเป็นตัวเล่น"

เป็นตัวเล่นจากพรสวรรค์ หรือ พรแสวง ?

"ผมว่าน่าจะทั้งสองอย่าง ใช้เวลาไม่นานก็ได้มาอยู่กับพี่หม่ำ จุดเริ่มต้นได้มาอยู่ในรายการชิงร้อยชิงล้าน จนมีคนรู้จักมากขึ้น"

เท่ง เถิดเทิง ชีวิตต้องดิ้นรนกว่าจะมาเป็น ตลกมหาชน

วันนึงได้มาเป็นผู้กำกับฯ ภาพยนตร์ และนักร้อง 100 ล้านวิว ? 

"เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ตอนแรกไม่ได้อยากเป็นผู้กำกับฯ แต่ก็ได้ทำอะไรหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบทเอง นักร้องนี่เริ่มมาจากตอนแรกเราก็คิดว่าเราทำได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นลิเก เล่นตลก เลยคิดว่าอยากลองทำเพลงสนุก ๆ จากจุดเล็ก ๆ กลายเป็นความภาคภูมิใจให้กับตัวเราเอง"

เท่ง เถิดเทิง ชีวิตต้องดิ้นรนกว่าจะมาเป็น ตลกมหาชน

ที่มา : รายการโต๊ะหนูแหม่ม

logoline