svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ครกแตกแน่! ลิซ่า BLACKPINK โพสต์ภาพ 'ตำมะม่วง' ส่งตรงจากไทยแลนด์

“ลิซ่า BLACKPINK” ไอดอลสาวชาวไทยแห่งวง BLACKPINK หากโพสต์ของกินอะไรก็ตาม กระแสยอดขายก็จะพุ่งทันที ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพสุดแซ่บทำเอาเปรี้ยวปากไม่น้อย กับภาพ 'ตำมะม่วง' ส่งตรงจากไทยแลนด์ บอกเลยงานนี้แม่ค้าส้มตำเตรียมครกแตกแน่ๆจ้า

เอาล่ะ พี่น้องชาวไทยอาหารเมนูไทยของเราโกอินเตอร์อีกแล้วจ้า งานนี้เหล่า แม่ค้าส้มตำเตรียมครกแตกได้เลย เมื่อ  ไอดอลสาวชาวไทยแห่งวง BLACKPINK ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล  ไม่ว่าจะขยับตัวหรือโพสต์อะไรก็ทำให้แฟนคลับต่างแห่กันไปซื้อตามหรือทำตามกันแทบทั่วโลก 

 

ครกแตกแน่! ลิซ่า BLACKPINK โพสต์ภาพ \'ตำมะม่วง\' ส่งตรงจากไทยแลนด์

โดยล่าสุดสาว ลิซ่า ได้โพสต์ภาพสุดแซ่บยั่วน้ำลายลง IG Story ส่วนตัวเป็นภาพ “ตำมะม่วง” พร้อมระบุข้อความว่า “ตำมะม่วง ส่งตรงจากไทยแลนด์” 

 

ครกแตกแน่! ลิซ่า BLACKPINK โพสต์ภาพ \'ตำมะม่วง\' ส่งตรงจากไทยแลนด์

 

โดย ตำมะม่วง หรือตำบ่าม่วง เป็นอาหารประเภทกึ่งของกินเล่น โดยนำผลไม้รสเปรี้ยวตามฤดูกาล  ที่หาทานได้ไม่ยากในบ้านเรา มาลงครกคลุกเคล้าเข้ากับพริก กระเทียม ถั่วลิสงคั่วหอมๆ โรยหน้าด้วยกุ้งแห้ง จานแซ่บนี้คือ “ตำไทยมะม่วง” ถือเป็นอาหารปรับธาตุ ช่วยให้ร่างกายทำงานสมดุล เป็นตำรับอาหาร ที่มีวิธีการปรุง ที่เรียกว่า ตำ คือการนำเอาส่วนผสม คือมะม่วงดิบสับ แล้วนำมาโขลกรวมกันเครื่องปรุง คลุกเคล้าให้เข้ากัน  ทำง่ายแถมอร่อยอีกด้วยจ้า ใครอยากจะหาทานแบบสาวลิซ่า หยิบครกมาตำโลด!

 

ครกแตกแน่! ลิซ่า BLACKPINK โพสต์ภาพ \'ตำมะม่วง\' ส่งตรงจากไทยแลนด์