svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เปิ้ล ไอริณ" แจ้งความ "อดีตผู้จัดการ" ฉกค่าตัว เชื่อพิธีกรหญิงรู้เห็นด้วย

09 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิ้ล ไอริณ ควงทนายขึ้นโรงพักปากคลองรังสิต แจ้งความอดีตผู้จัดการฉกเงินค่าตัว เชื่อพิธีกรหญิงชื่อดัง รู้เห็นด้วย พร้อมเผยความรู้สึกหลังไปออกรายการ ถูกเอาไปขยายประเด็นให้คนเกลียดชัง

9 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.ไอริณ ศรีแกล้ว หรือ เปิ้ล พิธีกรและนักร้อง เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย) พร้อมด้วย นายธนภัทร ศรีปินตา ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.พิสิษฐ์ จองจารุวงศ์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อแจ้งความเดินคดีกับ โบว์ อดีตผู้จัดการส่วนตัว และ พิธีกรสาวชื่อดัง

เปิ้ล ไอริณ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความโบว์ อดีตผู้จัดการส่วนตัว ข้อหาลักทรัพย์ ส่วนพิธีกรสาว ต้องสงสัยว่าจะร่วมกันลักทรัพย์ พร้อมไล่เรียงเหตุการณ์เรื่องนี้ว่า ตนได้ไปอัดรายการที่สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง จากนั้นได้มีปากเสียงกับอดีตผู้จัดการ 2 เรื่อง เรื่องแรกโบว์บอกว่าไม่สนับสนุนลุงตู่ ซึ่งโบว์ มีเรื่องเกี่ยวกับการฮั้วธุรกิจ สูญเงินไปประมาณ 40-50 ล้าน แต่ได้คืนมา 5 ล้าน โบว์พยายามชักจูงให้ตนเองเปลี่ยนความคิด ซึ่งตนบอกโบว์ว่าจะไม่พูดเรื่องการเมือง

\"เปิ้ล ไอริณ\" แจ้งความ \"อดีตผู้จัดการ\" ฉกค่าตัว เชื่อพิธีกรหญิงรู้เห็นด้วย

หลังจากนั้นตนเองก็มีงานที่ช่องดังกล่าวอีก 3 ครั้ง ซึ่งเป็นการเดินทางไปอัดรายการเอง และไม่ได้เจอโบว์อีก ซึ่งโบว์ให้พี่นุช มาช่วยดูแลแทน ก่อนที่โบว์จะบอกว่าให้ตนไปออกรายของของพิธีกรสาวชื่อดัง ดิวราคาไว้ 10,000 บาท ตนเองไม่ได้คิดอะไร ก็ไปออกรายการนี้

เมื่อไปถึงเปิ้ลรู้สึกแปลก ๆ เพราะเคยไปร่วมงานที่ช่องนี้กว่า 10 ครั้ง ทุกคนที่ทำงานด้วยต่างเป็นมืออาชีพ มาต้อนรับอย่างดี แต่วันที่ไปออกรายการดังกล่าว เขายื่นกล่อง ATK มาให้ตรวจเอง ไม่พาไปห้องรับรอง เพื่อตรวจหน้าผม แต่พาไปที่ห้องประชุมที่ไม่มีกระจก แถมยังเอาข้าวกล่องมาให้แค่ 1 กล่อง ทั้งที่มากัน 2 คน ส่วนโบว์ อดีตผู้จัดการ มาเรทไป 1 ชั่วโมงครึ่ง

ส่วนเรื่องเงินค่าตัว 10,000 บาท เปิ้ลก็โอเค เพราะก่อนหน้านี้ ได้ตกลงกันแล้วว่า ถ้างานไหนเขาติดต่อเปิ้ลโดยตรง จะให้โบว์ 10 % แต่ถ้าโบว์เป็นคนหางานมา เปิ้ลจะเเบ่งให้ 20 % อันนี้เปิ้ลพูดด้วยความบริสุทธิ์ใจ หลังจากเสร็จงานเด็กของช่อง ยื่นซองมาให้เปิ้ล พร้อมกับให้เซ็นต์ใบกำกับภาษีเป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท และที่หน้าซองก็เขียนไว้ 15,000 บาท

\"เปิ้ล ไอริณ\" แจ้งความ \"อดีตผู้จัดการ\" ฉกค่าตัว เชื่อพิธีกรหญิงรู้เห็นด้วย

ตอนที่เด็กทำท่าจะยื่นซองให้ โบว์ก็วิ่งมาแทรกกลางแล้วบอกว่าเดี๋ยวโบว์โอนเอง ซึ่งหน้าซองมันก็เขียนอยู่แล้ว 15,000 บาท เปิ้ลเสียความรู้สึก เจ็บมาก มันไม่เกี่ยวกับยอดเงิน เพราะปกติเปิ้ลเป็นดาราไลฟ์สด 2 ชั่วโมง ได้เป็นแสน แต่นี่เปิ้ลตั้งใจทำงาน ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย 

ตอนนั่งรถกลับมาโบว์ก็พูดขึ้นมาว่า ในส่วนของโบว์ เปิ้ลไม่ต้องโอนมาแล้วนะ เพราะพิธีกรหญิงเขาแบ่งให้แล้ว ทุกคำพูดเปิ้ลไม่ได้โกหก แล้วทางช่องได้เอาวิดีโอออกมาให้ดูว่า มีการควักกระเป๋า แต่กระเป๋าใบนั้นมันเป็นของเปิ้ล มันสมควรเหรอที่คุณจะมาควักกระเป๋า หรือล้วงของในกระเป๋าเปิ้ล ซองนั้นเปิ้ลยัดไว้ลึกสุดเลย เขาก็ยังล้วงออกมาหยิบซองแล้วฉีกซอง แล้วเอาเงินในกระเป๋าไป เปิ้ลมองว่ามันเป็นการล้ำเส้นไปมาก ซึ่งเปิ้ลกับโบว์ไม่ได้สนิทกันมาก่อน เพิ่งจะมารู้จักกันไม่นาน ซึ่งตอนทำเพลงเปิ้ลเห็นโบว์ทุ่มเททำงานมาก เปิ้ลอยากตอบแทนเขาเพื่อให้เขาได้เงินจากเปิ้ลบ้าง 

\"เปิ้ล ไอริณ\" แจ้งความ \"อดีตผู้จัดการ\" ฉกค่าตัว เชื่อพิธีกรหญิงรู้เห็นด้วย

เปิ้ล ไอริณ กล่าวอีกว่า รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสิ่งที่ได้รับหลังหลังไปออกรายการดังกล่าว และไม่อยากให้ใครต้องมาโดนแบบนี้ อันดับแรกเขาส่งคำถามมา 2 คำถามคือ ชุดลูกเสือ โบว์ส่งมาว่าเขาถาม "เรื่องชุดลูกเสือ" เรื่องเดียว เปิ้ลถามกลับไปว่าขอคำถามอย่างละเอียดได้มั้ยว่ามีอะไรอีก เขาเลยส่งมาเพิ่มว่า "เรื่องแคลเซิลงาน" ซึ่งปกติทำงานกับช่องนี้ จะส่งสคริปต์มาให้ 3 หน้า และยังแขกรับเชิญที่ยกย่องพรรคส้มมาร่วมพูดคุย โดยไม่บอกล่วงหน้า พอตนเองแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับแขกรับเชิญอีกคน พิธีกรกลับชี้หน้าด่าเปิ้ล 4- 5 ประโยค จากนั้นโซเชียลก็รุมด่าเปิ้ลว่าไม่มีมารยาท ตนเองรู้สึกเหมือนโดนหมารอบกัด

ที่สำคัญทำไมท้ายสุดถึงเอารูปลุงตู่มาถามว่าทำไมเปิ้ลถึงชมลุงตู่ ทำไมเปิ้ลถึงพูดว่าพระแม่ธรณีมาขอบใจลุงตู่ เปิ้ลก็ตอบว่าไม่ได้พูด ไม่เคยพูดคำว่าขอบใจ พูดแค่คำว่าขอบคุณพระแม่ธรณี ขอบคุณนะลุงตู่ แต่เขาตัดเฉพาะท่อนนี้มาลงว่าเปิ้ล ไอริน จำคำพูดตัวเองไม่ได้ มาบิดเบือนทำให้เราเป็นคนตอX พูดอะไรแล้วจำไม่ได้ แล้วชักนำคนมารุมด่า 

\"เปิ้ล ไอริณ\" แจ้งความ \"อดีตผู้จัดการ\" ฉกค่าตัว เชื่อพิธีกรหญิงรู้เห็นด้วย

ส่วนสาเหตุที่ตนเองแจ้งความพิธีกรหญิงต้องสงสัยร่วมกันลักทรัพย์ เพราะว่าตอนโบว์ล้วงกระเป๋าเปิ้ล พิธีกรหญิงยืนบัง ซึ่งเปิ้ลยืนแถลงข่าวอยู่ ขอถามว่าหลังเสร็จงานไปนานมาก ๆ พิธีกรมายืนตรงนั้นทำไม จึงเป็นข้อสงสัย และโบว์ยังบอกอีกว่าทางช่องเป็นคนเรียกนักข่าวมาสัมภาษณ์หลังจากอัดรายการเสร็จ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ทางช่องต้องแสดงความรับผิดชอบ เพราะคุณเรียกเราไปอัดรายการ เรียกนักข่าวมาสัมภาษณ์ เปิ้ลต้องทำงานหนักขึ้น และยังโดนเอาไปขยายประเด็นให้คนเกลียดชัง

ด้าน พ.ต.ท.วุฒิ พระเดชวงษ์ รักษาการหัวหน้างานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต กล่าวว่า เบื้องต้นทางตำรวจได้รับแจ้งความไว้ และจะเรียกผู้ที่ถูกกล่าวหามาสอบสวน หากพบเข้าข่ายความผิดลักทรัพย์ หรือ พยายามลักทรัพย์ ก็จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

logoline