svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"อาหมู สมภพ" เผยสภาพจิตใจ ในวันที่สูญเสียลูกชาย จุกอกจนพูดไม่ออก

03 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถ "หมู สมภพ เบญจาธิกุล" ที่วันนี้จะมาเปิดใจถึงเหตุการณ์สูญเสียลูกชาย และเส้นทางความรักกับภรรยา กว่า 55 ปีที่ไม่เคยเปิดตัวออกสื่อเลยแม้แต่ครั้งเดียว

มีลูก 2 คน คนโตคือผู้หญิง คนเล็กคือผู้ชาย คนเล็กประสบอุบัติเหตุตอนนั้นกี่ปีมาแล้ว ?

"5 ปีแล้ว เขาประสบอุบัติเหตุ เดือนธันวาคม 60 เขาเรียนจบแล้ว เขาสอบสถาปนิกได้แล้ว ไปทำงาน ช่วงหลังย้ายที่ทำงานไปอยู่ตึกดุสิตธานี ทำมา 3 ปี ก็ให้รถตั้งแต่เรียนหนังสือ ออกจากบ้านเช้าแต่ก็ไปสาย กว่าจะหาที่จอดกว่าจะอะไร เขาขอมอเตอร์ไซค์มาเป็นปี ผมไม่ยอมให้ เราเห็นมอเตอร์ไซค์มีแต่อุบัติเหตุ แม่ก็บอกว่าลูกต้องไปทำงาน ก็ต้องระวังแล้วกัน แม่เขาก็ไปออกให้ ใช้มา 3 ปี วันนั้นเขาจะไปทำประกันสังคมใหม่ไม่ต้องไปทำงาน ออกไปหาเพื่อนบ้านอยู่ใกล้ ๆ พอ 5 โมงเย็นมีคนขับมอเตอร์ไซค์มาบอก ลูกชายชื่อ ช้าง บอกประสบอุบัติเหตุ เรารีบแต่งตัวออกไป แต่ยังไม่ทันออกรถเลย มูลนิธิโทรมาไม่ต้องไปที่เกิดเหตุแล้วไปที่ สน.แล้วกัน พอบอกไป สน. ผมใจหายวูบ ต้องเสียชีวิตแน่ ถ้ายังไม่เสียชีวิตเขาต้องพาไปโรงพยาบาล ไปถึงเสียชีวิตแล้ว คนจากมูลนิธิบอกลูกพ่อไม่ผิด มอเตอร์ไซค์มาทางตรง รถปิ๊กอัพเลี้ยวเข้าซอย ตั้งแต่วันนั้นถึง 3 เดือน ผมพูดไม่ได้ พูดไปแล้วมันตันที่คอ ภรรยาผมก็พูดไม่ได้ หนักกว่าผมอีก แล้วที่เขาเสียใจมาก ๆ คือ เขาตกลงกันไว้แล้ว ลูกได้ย้ายไปทำงานที่สิงคโปร์ เขาคุยว่าจะเอาแม่ไปด้วย"  

อาหมู สมภพ เผยสภาพจิตใจ ในวันที่สูญเสียลูกชาย จุกอกจนพูดไม่ออก

มีข่าวเสียชีวิตแล้ว ?

"งงมาก ๆ เลย ตอนแรกไม่รู้เรื่องหรอก เพื่อนได้ข่าวมายังไงไม่รู้ โทรมาบอกว่ามีข่าวลือว่าเราตายแล้ว ก็บอกไปว่าน่าจะจำคนผิดมากกว่า

สมัยก่อนมีแฟนไม่เปิดตัว ?

"อาจจะมีส่วนนะ แล้วอาจเป็นนิสัยของเขาด้วย ผมเคยพาไปกองถ่ายนะ เขาไปนั่งแล้วไม่มีความสุข เพราะต้องรอนาน แล้วยังไม่รู้เวลาว่าจะได้กลับเมื่อไหร่ เขากลับมาคิดแล้วคุยกันที่บ้าน เขาบอกว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่างคนต่างทำงาน แต่เขาสนับสนุน คอยเป็นกำลังใจให้ คอยช่วยเหลือตลอดเวลา ผมอาจจะโชคดีตรงที่เขาเข้าใจ แล้วเขาบอกว่าเดี๋ยวมันจะวุ่นวายแล้วเราทำงานไม่สะดวก อย่างสมัยก่อนเจ้าของหนังที่เขาสร้างมา เขาสร้างมาเขาก็ต้องการให้พระเอกนางเอกของเขาสด พอเปิดตัวมีภรรยาแล้ว ค่านิยมมันอาจจะน้อยลงไป กลายเป็นทุกคนต้องปิดบัง"

ถ้าภรรยาไม่อยากเปิดตัว ลึก ๆ ตอนนั้นอยากเปิดมั้ย ?

"ถ้าเขามาถามโดยเจอกันตรง ๆ ผมก็เปิด ทีนี้ผมเป็นคนไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวเรื่องสื่อเรื่องอะไร เลยไม่ค่อยได้เจอกัน"

 

  อาหมู สมภพ เผยสภาพจิตใจ ในวันที่สูญเสียลูกชาย จุกอกจนพูดไม่ออก

 

 

"ภรรยาเขาบอก อย่าให้เขาเข้ามายุ่งเลย เขาพูดกับผมเอง ไม่ใช่ผมกันนะ อย่าไปยุ่งกับเขาเลย เขาไม่อยากให้บางครั้งมีนักข่าวหรือมีอะไรไปขอสัมภาษณ์ที่บ้าน สิ่งที่อยากจะบอกก็รับทราบไว้ว่า ทำตามที่ขอร้องไว้แล้วนะ มันเกินที่จะบอกรักแล้ว สมัยนี้มันอยู่กันด้วยความเห็นอกเห็นใจ"

 

อาหมู สมภพ เผยสภาพจิตใจ ในวันที่สูญเสียลูกชาย จุกอกจนพูดไม่ออก

ที่มา : รายการคุยแซ่บshow

logoline