svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แอฟ ทักษอร" เลิกเป็นนางเอกสายแบ๊ว ขอหันมาร้ายแบบฟาด ๆ

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล้างภาพจำจากนางเอกเรียบร้อยแสนดี "แอฟ ทักษอร" ขอหันมาร้าย ๆ บ้าง แค่ปล่อยตัวอย่างละครเรื่อง "แค้น" ออกมาหลายคนก็บอกสุดปัง!

“แอฟ ทักษอร” ล้างภาพจำจากนางเอกเรียบร้อยแสนดี หันมาร้ายตัวแม่ในบท “ปรางทอง” ประชัน “แต้ว ณฐพร” ในละครเรื่อง “แค้น” โดยผู้จัดมือทอง “แอน ทองประสม”  หลังปล่อยทีเซอร์ออกมาเรียกน้ำย่อยกันไปแล้ว ก็ทำเอาสะดุ้งกันทั้งเมืองกับคำพูดเด็ดของสาวแอฟว่า “เตรียมพบกับความฉิบXายได้เลย” ทำเอาแฟน ๆ ถึงกับร้องอุ้ย!! ทันที เพราะเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวต้องเรียกองค์แม่ประทับร่างฉีกภาพลักษณ์ใหม่   

แอฟ ทักษอร เลิกเป็นนางเอกสายแบ๊ว ขอหันมาร้ายแบบฟาด ๆ

มาฟังความรู้สึกของ "แอฟ ทักษอร" กันบ้าง “ตอนฟังเรื่องนี้ รู้สึกท้าทายดี แต่ต้องบอกว่าที่สนใจและรับบทนี้เพราะพี่แอนเลยค่ะ คือทุกคนรู้ว่าพี่แอนเป็นคนที่รักและทุ่มเทกับการทำงานที่สุด เพราะฉะนั้นถ้าเขาให้โอกาสแอฟ แสดงว่าเขาต้องเห็นอะไรบางอย่างในนั้น รู้สึกว่าการที่เขาให้โอกาสและไว้ใจ แอฟก็เชื่อใจไปเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว”

“เรื่องนี้ฉีกทุกอย่าง ทั้งภายในภายนอก มุมมองทุกอย่างที่พอจะนึกออกเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นมายเซ็ทตัวละคร รวมทั้งภาษากายที่มันไม่ได้เป็นแอฟเลย แล้วก็หลายอย่างที่เพิ่มเข้าไปตั้งแต่เวิร์คช็อป เรียนแอ็คติ้ง หรือถึงแม้ว่าจะเรียนมาแล้ว เวลาอยู่หน้ากองแอฟก็ยังต้องเติมเข้าไป" 

“ตอนเล่นก็คิดแอบดีไซน์ไว้หลายอย่างว่ามันจะเป็นประมาณไหน หรือเราจะไปร้ายลึก เรื่องนี้ความสนุก คือบทของตัวละครทุกตัวมันตีความได้หลายรูปแบบ หรือแม้กระทั่งตอนนี้ที่ถ่ายเสร็จหมดแล้ว แอฟก็ยังลุ้นอยู่เลยว่าการเรียงร้อย การตัดต่อเรื่อง มันก็มีผลกับการเล่าเรื่อง กับอารมณ์ กับการตีความของคนดูว่าจะตีความว่ายังไง ตัวละครนี้เป็นจอมบงการ ชอบชักใยคนอื่น อันนี้เป็นความพิเศษของคาแร็คเตอร์ผู้หญิงคนนี้ ทำให้คนอื่นเชื่อว่าตัวเองเป็นคนที่เพรียบพร้อมและเพอร์เฟค มีความสามารถในการสร้างปมให้คนอื่น สามารถทำให้แต้วตายคามือเราได้”

แอฟ ทักษอร เลิกเป็นนางเอกสายแบ๊ว ขอหันมาร้ายแบบฟาด ๆ แอฟ ทักษอร เลิกเป็นนางเอกสายแบ๊ว ขอหันมาร้ายแบบฟาด ๆ

“การแสดงออกของอารมณ์ทั้งหมดของปรางทอง เป็นสิ่งสาหัสที่สุดสำหรับแอฟค่ะ มันไม่ใช่แค่การเล่นด้วยพลังที่เยอะกว่าปกติ หรือการที่มาเล่นอะไรที่ไม่เคยทำ เช่น การกรี๊ด หลายคนอาจจะมองว่าไม่เคยกรี๊ดหรอก กรี๊ดไม่ได้แน่ในเรื่องนี้ พวกสิ่งนี้มันไม่ได้ยากสำหรับแอฟเลย ที่ยากคือความซับซ้อนในอารมณ์ของปรางทองที่ต้องใช้พลังและมีเลเยอร์มาก ๆ การเปลี่ยนอารมณ์กลับไปกลับมาที่มีความซับซ้อน อย่างเราคุยกับใครคนนึงอยู่แต่จริง ๆ ในใจเราคิดอีกอย่าง เป็นสิ่งที่ยากมาก จากประสบการณ์ที่เราเคยเล่นละครเราไม่เคยเล่นอะไรที่ดำกับขาวมันตีกันอยู่ข้างในแบบนี้ อย่างมากที่เจอแค่เขินอายแต่ไม่กล้าบอก แต่อันนี้ในใจ คือไปตายซะแต่ปากพูดอีกอย่าง มันคนละเบอร์คนละเลเวล เลยรู้สึกว่ามันดำแบบชีวิตจริงเราไม่เคยเจอ แล้วก็ไม่ได้คิดอะไรแบบนั้นได้" 


แอฟ ทักษอร เลิกเป็นนางเอกสายแบ๊ว ขอหันมาร้ายแบบฟาด ๆ


“แค้น” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี ประชันความแค้นทั่วประเทศ 7 มิถุนายนนี้

logoline