svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ศิธา ทิวารี" ผมนี่แหละเพลย์บอยตัวพ่อ เกือบเสียบแทน "โอ วรุฒ" ใน "คู่กรรม"

24 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นาวาอากาศตรีปุ่น ศิธา ทิวารี" อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มาเปิดใจถึงฉายา "แด๊ดดี้สายฟาด" พร้อมย้อนเล่าอดีต เคยถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ และเล่นละครมาแล้ว

ที่มา "แด๊ดดี้สายฟาด" ?

"มันผุดขึ้นมาเอง อยู่ ๆ ก็เด้งขึ้นมาในอินเตอร์เน็ตแล้วคนก็ตามหมดเลยตอนแรกหงุดหงิด ทำไมไม่เรียกพี่ แด๊ดดี้มันรุ่นพ่อเลยเหรอ เอาพี่แล้วกันนะ พอสักพักชักเยอะ มันแก้ไม่ได้แล้วไง ก็มอบตัวไปเลย ไม่ต้องเป็นลุง เป็นปู่ ก็จะแด๊ดดี้ไปเรื่อย แด๊ดดี้สายฟาด เวลาเราพูดเราจะสื่อสารตรง ๆ แต่ส่วนมากจะเป็นในเรื่องการเผด็จการ เขาเลยเรียกแด๊ดดี้สายฟาด กับแด๊ดดี้ขยี้เผด็จการ ตอนแรก ๆ จะไปรู้จักในกลุ่มที่ติดตามการเมืองก่อน"

ศิธา ทิวารี ผมนี่แหละเพลย์บอยตัวพ่อ เกือบเสียบแทน โอ วรุฒ  ใน คู่กรรม

 

ที่ไปอยู่ในใจประชาชน คือ พูดตรง และ หล่อ ?

"เรื่องนี้โทษผมไม่ได้ ผมเลือกเกิดไม่ได้"

ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะ ?

"ไปตามห้าง ไปที่ซอยละลายทรัพย์ พอลงรถตู้ ตอนแรกเจอ 2-3 คน ก็ถ่ายรูป ตอนแรกมาเป็นกลุ่ม สักพักมาเป็นแถว อยู่ข้างหน้าประมาณ 40 กว่านาที ใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่า ๆ"

สมัยก่อนเป็นนักบินด้วย ?

"เป็นนักบินครับ"

ศิธา ทิวารี ผมนี่แหละเพลย์บอยตัวพ่อ เกือบเสียบแทน โอ วรุฒ  ใน คู่กรรม

 

ศิธา ทิวารี ผมนี่แหละเพลย์บอยตัวพ่อ เกือบเสียบแทน โอ วรุฒ  ใน คู่กรรม

เป็นนักแสดงด้วย ?

"อันนั้นมันเป็นอุบัติเหตุมากกว่า คือ คุณแซม ยุรนันท์ เขามีศักดิ์เป็นพี่เขย คุณแซมเขาเป็นคนชวน ในบท แซมเล่นคู่จินตหรา แล้วจินตหรามีแฟนเก่า ท้องด้วยกัน แล้วแฟนไปสงครามเป็นนักบินไปรบ ซึ่งเขาเขียนบทเอาคนนั้นคนนี้มา ความเยอะของพี่แซม ไม่ได้ครับ ถ้าบทนี้ผมมีตัวจริง เขาก็ชวนไป ผู้กำกับฯ ก็งง ๆ แต่ก็ยอมก็ได้ไปเล่น"

เรื่อง คู่กรรม เกือบเสียบแทน โอ วรุฒ ?

"พอเล่นเรื่องนี้ หลังจากนี้มันจะมีหนังคู่กรรม แล้วตอนนั้นคุณโอยังไม่เข้าวงการ แล้วเขาก็ดูบอกว่าอยากให้ผมไปเล่นอันนี้ได้มั้ย คู่กรรม เขาบอกคาแร็คเตอร์ได้เป็นทหาร คาแร็คเตอร์ได้แต่ผมแอ็คติ้งไม่ได้"

สมัยก่อนเพลย์บอยตัวพ่อของเมืองไทย ?

"มันก็ไม่ขนาดนั้น"

ภรรยาอายุห่างกัน 18 ปี ?

"อายุห่างกันก็ไม่มีปัญหาอะไร ผมว่าอยู่ด้วยกันไม่ใช่คนนึงยอม คนนึงไม่ยอม มันต้องให้เกียรติและเข้าใจซึ่งกันและกัน คือคนจะเปลี่ยนตัวเองเพื่ออะไรสักอย่าง มันก็จะเปลี่ยนได้แป๊บนึง มีอะไรก็ว่าไปตรง ๆ"

คนทั้งประเทศเรียก แด๊ดดี้ ภรรยามีหึงมั้ย ?

"ไม่มีครับ เขาเข้าใจแล้วให้เกียรติกัน แล้วรู้ว่าผมอยู่ในการเมืองมานานแล้ว เขาจะรู้ว่าต้องลงพื้นที่ ต้องอยู่กับชาวบ้าน ภรรยาผมเขามีไอจี มีโซเชียลของเขา แต่คนที่เข้าไปดูได้มี 2 คนคือผมกับลูกสาว แล้วเขาเอาไว้ส่องคนอื่น เขาจะชอบความเป็นส่วนตัว"

ศิธา ทิวารี ผมนี่แหละเพลย์บอยตัวพ่อ เกือบเสียบแทน โอ วรุฒ  ใน คู่กรรม

 

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline