svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดใจ "ยู่ยี่ อลิสา" หลังใช้ชีวิตในเรือนจำ นานกว่า 7 ปี

17 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยู่ยี่ อลิสา" ควงเพื่อนซี๊ "ป๋าต๊อบ ปฏิญญา" เปิดใจหลังพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ พร้อมย้อนเล่าเหตุการณ์เข้าไปพัวพันกับยาเสพติด จนชีวิตพลิกผันต้องโทษนานกว่า 7 ปี

จุดพลิกผันนางแบบสาวเซ็กซี่ พัวพันคดียาเสพติด ต้องโทษ 7 ปี ? 

ยู่ยี่ : "ตกใจมาก ที่ศาลตัดสินจริง ๆ คือ 15 ปี 3 เดือน แล้วเค้าไม่ให้ประกัน ซึ่งเป็นโทษสูง แล้วยานิดเดียวมาก ถ้าเป็นคนอื่นติดเสพ แต่เราอยู่ในสนามบินเค้าเอาเรานำเข้า มันช็อกมาก พี่ต๊อบเองก็ช็อก ไม่มีใครคิดว่าเป็นแบบนั้น ไม่มีลดโทษเลยทั้ง 3 ศาล แฟนบอกว่าเหมือนเราทั้งครอบครัวถูกลักพาตัวไป แม่อยู่ทางนึง ลูกกับพ่ออยู่อีกทางนึง มันทำอะไรไม่ได้"

สภาพจิตใจตอนนั้น ?

ยู่ยี่ : "ด้วยความที่เราปล่อยวางไม่ได้ มีแต่ความรู้สึกว่าอยากจะออก ลูกยังเล็ก 2 ขวบครึ่ง เค้าจำไม่ได้เลยว่าเราเป็นแม่ ทุกวันมันทรมานที่ว่าเราถูกจับแยกออกไป แล้วมันไม่ใช่คดีที่ใหญ่โตขนาดนั้น ความยอมรับไม่มี ความรับไม่ได้เลยเกิดขึ้น ช่วงแรกที่เข้าไป แย่มาก แย่ที่สุด ร้องไห้ตลอดเวลา เรียกร้องไม่ได้ เป็นปี ๆ จนถึงวันสุดท้ายที่ออกมาก็ไม่รู้สึกว่าปล่อยวางได้ แต่ช่วงนั้นยี่ป่วยหาหมอจิตเวช จำเป็นต้องใช้ยามาช่วยภาวะซึมเศร้า ตอนที่ออกมาก็รักษาต่อเนื่อง นี่คือ 3 ปีที่ออกมาไม่ได้รับงาน แล้วทำงานกับพี่ต๊อบ เจอเรื่องใหม่ ๆ ตั้งแต่ที่เราออกมา พี่ต๊อบช่วยดูแลจนตอนนี้ค่อย ๆ ลดยาจนที่กินมาเลิกใช้"

เปิดใจ ยู่ยี่ อลิสา หลังใช้ชีวิตในเรือนจำ นานกว่า 7 ปี เปิดใจ ยู่ยี่ อลิสา หลังใช้ชีวิตในเรือนจำ นานกว่า 7 ปี

 

เจอสัจธรรมชีวิต ?

ยู่ยี่ : "ยี่เห็นคนในยามที่แย่ที่สุด เรารู้เข้าไปมันทรมานแค่ไหน ยี่ทำงานในโรงพยาบาลในนั้น มนุษย์ไม่ว่ามาจากที่สูงหรือที่ต่ำมีค่าเท่ากันหมด คนที่อยู่ในนั้นลำบาก สถานที่มันเล็กมาก แออัด แล้วบางคนป่วยเป็นโรคมะเร็ง ยี่ไม่เคยรังเกียจเค้าเลย ยี่ถือว่ายี่ไม่มีอะไรต้องกลัวอีกแล้ว เราอยู่และเห็นเรื่องราวพวกนี้ ที่เราทุกข์คนที่ทุกข์กว่าเราก็มี"

โหยหาลูก ๆ มาตลอดในระยะเวลา 7 ปี ?

ยู่ยี่ : "วางไม่ลงเพราะเรื่องลูกนี่แหละ เราออกจากวงการไปพักนึง มีลูกมีครอบครัว วันนึงไม่มีเค้า กอดไม่ได้ หอมไม่ได้"

  เปิดใจ ยู่ยี่ อลิสา หลังใช้ชีวิตในเรือนจำ นานกว่า 7 ปี เปิดใจ ยู่ยี่ อลิสา หลังใช้ชีวิตในเรือนจำ นานกว่า 7 ปี

ลูก ๆ มีโอกาสไปเจอมั้ย ?

ยู่ยี่ : "มีค่ะ พี่ต๊อบพาไป คุณพ่อเค้าพาไปบ้าง ที่เยี่ยมญาติใกล้ชิดครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นมาก ก่อนที่จะได้เจอรู้สึกเหมือนฝัน เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด มีความสุขมาก ลูกก็จะกอดนาน ๆ กอดไม่ปล่อย พอหมดเวลารู้สึกใจตกลงไปเลย มองเค้าจนกว่าเค้าจะเดินกลับ บอกแค่ว่าเรารักเค้ามาก เค้าก็ดีใจที่ได้เจอ"

ป๋าต๊อบทำหน้าที่แทบจะทุกอย่างแทน ในช่วงที่ยู่ยี่อยู่ข้างใน ?

ป๋าต๊อบ : "พยายามในสิ่งที่เด็ก ๆ ขาด ก็ให้ปีใหม่ช่วยด้วย พี่พยายามเป็นผู้หญิงสุดฤทธิ์เลย สปอยหลาน จนพ่อเค้าด่าเอา เงินไม่สามารถทดแทนสิ่งที่เค้าขาดได้ แต่อย่างน้อยเวลาที่เค้ามีความสุข สนุกกับสิ่งที่เค้าเล่น เค้าจะได้ลืมทุกข์ซะบ้าง เพราะเด็กก็ควรเป็นเด็ก"

สนิทกันมาก ?

ป๋าต๊อบ : "รู้จักกับยี่มานานแล้ว สมัยก่อนมักเจอกันสถานที่มืด ๆ ยิ่งมืดยิ่งเจอกันบ่อย สนิทจริง ๆ ตอนที่เค้ามาฟื้นฟูนี่แหละ ใครก็ตามที่ตบเท้าบอกตัวเองว่าฉันต้องเปลี่ยนแปลง ได้ความนับถือจากพี่ไปทันที เค้าเดินเข้ามาพร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเอง เป็นเพื่อนเคยรู้จักกันด้วย เค้าอยู่ในกลุ่มที่เรียกว่าหนัก พอเค้าหลุดออกมา มาเจอเค้าก็แบบเจ๋งว่ะ เป็นคนรักมนุษย์ที่ยอมรับตัวเองและเปลี่ยนแปลง พี่รักเค้าตรงนี้" 

มีโอกาสกลับมาในวงการบันเทิงมั้ย ?

ยู่ยี่ : "พร้อมนะคะ ค่อนข้างพร้อมมาก ๆ เลย เพราะดูแลตัวเองมาหลายปีแล้ว ดีที่ครอบครัวกับพี่ต๊อบช่วย พร้อมเมื่อไหร่ให้ไปให้เต็มที่"

เปิดใจ ยู่ยี่ อลิสา หลังใช้ชีวิตในเรือนจำ นานกว่า 7 ปี เปิดใจ ยู่ยี่ อลิสา หลังใช้ชีวิตในเรือนจำ นานกว่า 7 ปี เปิดใจ ยู่ยี่ อลิสา หลังใช้ชีวิตในเรือนจำ นานกว่า 7 ปี

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline