svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ดรามายังไม่จบ แบรนด์ดัง ฟ้องกลับ "โอม ภวัต" พร้อมต้นสังกัด 50 ล้านบาท

13 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่มีบทสรุปเรื่องราวดรามาของนักแสดงสุดฮอตจากซีรีย์เรื่องดัง "โอม ภวัต จิตต์สว่างดี" หลังถูกโยงปมบูลลี่เพื่อนสมัยเรียน จนถูกปลดพรีเซ็นเตอร์ ทำให้เกิดปัญหาระหว่างแบรนด์กับทางต้นสังกัด "GMMTV"

เพียงเพราะกระแสความแรงของซีรีย์เกาหลี "The Glory" ที่นำเสนอเรื่องราวบูลลี่ ทำให้ "โอม ภวัต" ถูกจับโยงเข้าไปเนื่องจากเคยบูลลี่เพื่อนสมัยเรียน เป็นเหตุให้ถูกปลดจากพรีเซ็นเตอร์

ดรามายังไม่จบ แบรนด์ดัง ฟ้องกลับ โอม ภวัต พร้อมต้นสังกัด 50 ล้านบาท

หลังจากนั้นก็มีการชี้แจงกันไปมา ระหว่างต้นสังกัด "GMMTV" และแบรนด์ดัง ทางด้านต้นสังกัดยืนยันไม่ได้ทำผิดสัญญา และจะมีการฟ้องเกิดขึ้น

ล่าสุดทางเพจของแบรนด์ดัง ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยมีใจความระบุไว้ว่า 

บริษัทยืนยันความถูกต้องและสิทธิชอบธรรมตามกฎหมาย พร้อมต่อสู้คดีที่ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 เรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวน 120 ล้านบาท โดย ต้นสังกัดของโอม ภวัต เป็นโจทก์ที่ 1 ฟ้องเรียกเงิน 100 ล้านบาท และโอม ภวัต เป็นโจทก์ที่ 2 ฟ้องเรียกเงิน 20 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5 ต่อปีของต้นเงินจำนวนดังกล่าวนับจากวันฟ้อง พร้อมค่าฤชาธรรมเนียมและค่าทนายความในอัตราอย่างสูง ในข้อหาละเมิดโดยการกล่าวหรือไขข่าว เป็นที่เสียหายแก่ชื่อเสียง เกียรติคุณ หรือทางทำมาหาได้ ทางเจริญของโจทก์ทั้งสอง ในขณะที่ผู้เสียหายที่แท้จริงคือทางบริษัท จึงขอชี้แจงความเสียหายที่เกิดขึ้น และขอใช้สิทธิตามกฎหมายเพื่อให้เกิดความยุติธรรม และเป็นบรรทัดฐานที่ดีสำหรับองค์กรธุรกิจที่พึงมีจรรยาบรรณในการร่วมมือกันอย่างมืออาชีพ ด้วยความสุจริตใจ ตรงไปตรงมา และสร้างสรรค์

ดรามายังไม่จบ แบรนด์ดัง ฟ้องกลับ โอม ภวัต พร้อมต้นสังกัด 50 ล้านบาท ดรามายังไม่จบ แบรนด์ดัง ฟ้องกลับ โอม ภวัต พร้อมต้นสังกัด 50 ล้านบาท

จากกรณีที่ ยูโก นูทรีชันน์ ได้ประกาศยุติบทบาทพรีเซ็นเตอร์ของ โอม ภวัต เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากมีประเด็นในสื่อสาธารณะที่ไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่ายตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 กระทบตัว โอม ภวัต และต้นสังกัด จนส่งผลลบอย่างรุนแรงต่อภาพลักษณ์ของบริษัท ทำให้ไม่สามารถใช้ภาพของพรีเซ็นเตอร์มาตลอด 4 เดือน ตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงไว้ในสัญญา โดยหลักฐานที่ปรากฏมาตลอดนั้น บริษัทได้เกิดความเสียหาย ทั้งนี้บริษัทได้ให้โอกาส โอม ภวัต และต้นสังกัดในการแก้ไขเพื่อยุติปัญหา แต่ก็ไม่สามารถนำเสนอทางออกที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ทั้งในส่วนธุรกิจในฐานะผู้ว่าจ้าง คู่ค้า และต่อสังคม ซึ่งขัดกับภาพลักษณ์ของบริษัท จึงจำเป็นต้องรักษาจุดยืนขององค์กรและภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ในการยุติบทบาทพรีเซ็นเตอร์ดังกล่าว โดยมีความตั้งใจที่จะหาทางออกและยุดิปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ผลที่ตามมาคือ บริษัทกลับตกเป็นจำเลยโดนฟ้องจากผู้ที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัท

ยูโก นูทรีชันน์ ขอยืนยันในเจตนารมณ์ในการที่ทุกคน ทุกองค์กร และทุกภาคส่วนในสังคม พึงอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นองค์กรเล็กหรือองค์กรใหญ่ ด้วยความเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ บนพื้นฐานความยุติธรรม ความเป็นธรรม มิได้มุ่งเน้นเพียงกำไรและผลประโยชน์ส่วนตน องค์กร และ พวกพ้อง โดยมองข้ามความถูกต้อง ความเป็นจริง และความเสียหาย ที่เกิดขึ้นต่อผู้อื่นและสังคม

จึงขอยืนยันว่า ผู้เสียหายที่แท้จริง คือ ยูโก นูทรีชันน์ ทำให้ ยูโก นูทรีชันน์ ต้องต่อสู้ในคดีที่ถูกฟ้องดังกล่าวข้างต้น พร้อมทั้งฟ้องแย้งกลับเรียกค่าเสียหายจาก โอม ภวัต และต้นสังกัดเป็นเงินรวม 50 ล้านบาท ซึ่งต้องการให้เป็นกรณีตัวอย่างของการใช้กฎหมายต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง และปลุกพลังเยาวชนและผู้ที่ถูกเอาเปรียบในสังคมให้ลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิอันชอบธรรมของตนเอง

วันที่ 12 พฤษภาคม 2566   

ดรามายังไม่จบ แบรนด์ดัง ฟ้องกลับ โอม ภวัต พร้อมต้นสังกัด 50 ล้านบาท

 

ขอขอบคุณ IG : ohmpawat, เฟซบุ๊ก : Ugo Nutrition

logoline