svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ย้อนดูผลงานในวงการบันเทิง "โฟร์ท นฤมล" เจ้าของบทเพลงฮิตยุค90s

05 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สร้างความฮือฮา เมื่อได้ข่าวว่า "โฟร์ท นฤมล" ขึ้นดำรงตำแหน่งนายธนาคาร ยังถือว่าเป็นนายธนาคารหญิงคนแรกของธนาคารซิตี้แบงก์อีกด้วย ที่สำคัญเธอยังเป็นเจ้าของบทเพลงดังในวันวาน "ทีมข่าวบันเทิงเนชั่นออนไลน์" จะพาไปย้อนดูผลงานของหญิงเก่งคนนี้กัน

พูดถึง "โฟร์ท นฤมล" ผู้บริหารหญิงและคนไทยคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ (MD) ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย (Citi Country Officer for Thailand)

สิ่งแรกที่คุ้นเคยก็คือเธอเป็นนักร้องเสียงดีจากค่ายดังย่านลาดพร้าว ที่ปัจจุบันย้ายมาอยู่เส้นเกษตรนวมินทร์ นั่นก็คือค่ายอาร์เอสฯ นั่นเอง 

ย้อนดูผลงานในวงการบันเทิง โฟร์ท นฤมล เจ้าของบทเพลงฮิตยุค90s

ย้อนดูผลงานในวงการบันเทิง โฟร์ท นฤมล เจ้าของบทเพลงฮิตยุค90s

 

ก่อนจะมาเซ็นสัญญากับค่ายใหญ่อาร์เอส เส้นทางการเป็นนักร้องเริ่มต้น ในนามวง "เอ็กซิท" (Exit) มีสมาชิกร่วมอีกสองคน นั่นก็คือ "อัยย์ พรรณี วีรานุกูล" เจ้าของบทเพลง "บอกเขาว่าเจอฉัน" และ "อ๊อด พิรุณ ยิ้มพงษ์" ในปี 2536   

ปี 2539 ออกอัลบั้มร่วมกับนักร้องชายเสียงดี "ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว" และ "สามารถ สุขกนิษฐ" ในอัลบั้ม "Something in R & B" 

ปี 2542 ได้ยุบวง และมีผลงานเพลงประกอบละคร และ ภาพยนตร์ เช่น เพลง "ความทรงจำ" ประกอบภาพยนตร์เรื่อง "แตก 4 รัก โลภ โกรธ เลว"

จากนั้นออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก "Fourth" กับค่ายอาร์เอสฯ มีเพลงฮิตติดหูร้องตามกันได้ อย่างเพลง "นาฬิกาทราย", "คืนฝนโปรย" ฯลฯ

 

ย้อนดูผลงานในวงการบันเทิง โฟร์ท นฤมล เจ้าของบทเพลงฮิตยุค90s

ภาพจำของ "โฟร์ท นฤมล" หลายคนยังจำกันได้ เห็นจะเป็นผลงานที่ทำร่วมกับ "อู๋ ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา" ในอัลบั้มพิเศษ "Fire & Ice" โดยนำเพลงฮิตมาคัฟเวอร์ใหม่ เช่น "อีกนาน","ยอมรับคนเดียว", "ข้าวมันไก่" สองคนนี้กลายเป็นคู่ดูโอ้ที่มีส่วนผสมลงตัว ทำให้มีอัลบั้มพิเศษร่วมกันอีกในเวลาต่อมาคือ อัลบั้มที่ใช้ชื่อว่า "แสงและเงา" ก็มีเพลงฮิต "แสงและเงา" เพลงที่ชื่อเดียวกับอัลบั้ม

หลังประสบความสำเร็จในเส้นทางการเป็นศิลปินแล้ว เจ้าตัวก็ห่างหายจากวงการบันเทิง จะมีพบเจอเพื่อนในวงการบ้างเป็นครั้งคราว จนกระทั่งมาเป็นข่าวที่น่ายินดีอย่างที่ได้ทราบกัน   

ย้อนดูผลงานในวงการบันเทิง โฟร์ท นฤมล เจ้าของบทเพลงฮิตยุค90s ย้อนดูผลงานในวงการบันเทิง โฟร์ท นฤมล เจ้าของบทเพลงฮิตยุค90s ย้อนดูผลงานในวงการบันเทิง โฟร์ท นฤมล เจ้าของบทเพลงฮิตยุค90s

ขอขอบคุณเฟซบุ๊ก : Narumon Fourth

logoline