svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ละมุนแบนด์" แตกหัก จากเพื่อนรักเป็นเพื่อนร้าย

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากวงดนตรีที่ได้รับความนิยม สำหรับวง "ละมุนแบนด์" เพราะดูจากรายชื่อสมาชิกในวงแล้ว แต่ละคนก็ล้วนแล้วแต่เป็นนักร้องนักดนตรีแถวหน้าของวงการแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น "จั๊ก ชวิน" "ต้าร์ มิสเตอร์ทีม" และ "ปิงปอง ศิรศักดิ์"

วันนี้เราจะมาสรุปเรื่องราวดราม่าของ "ละมุนแบนด์" ให้ได้รับรู้กันอีกครั้ง 

  • จุดเริ่มต้นจาก "ปิงปอง ศิรศักดิ์" โพสต์ยาวผ่านเฟซบุ๊ก สรุปเนื้อหาใจความมีอยู่ว่า ตนเองไม่ได้ออกจากวงเพราะเหตุผลเรื่องการเมือง ส่วนเรื่องที่มีคนพูดว่าเป็นคนเรื่องมาก เจ้าตัวยอมรับว่าเรื่องมากจริง อีกทั้งยังระบุว่าไม่ชอบเมา (ถ้าจำเป็นก็ดื่มได้) ไม่ชอบเที่ยวผู้หญิง ฯลฯ
  • "ต้าร์ มิสเตอร์ทีม" โพสต์เฟซบุ๊ก "เจอคนคลั่งมากๆ แก๊สน้ำตาเอามันไม่อยู่หรอก จัดแก๊สน้ำลายไปเลยดีกว่า ขอแบบบูดๆ" 
  • "จั๊ก ชวิน" คอมเมนต์ "ตอนนี้อยากจัดให้มากๆ" 

ละมุนแบนด์ แตกหัก จากเพื่อนรักเป็นเพื่อนร้าย

  • เรื่องดูเหมือนจะไม่มีทีท่าจบลงง่ายๆ เมื่อ "ปิงปอง ศิรศักดิ์" ทวิตข้อความว่า “เมื่อคนที่เคยเกลียดเรา รวมหัวกันด่าลับหลังเรา แต่เอาผลงานเราไปหากิน…ก็ดีนะ เห็นมั้ย ชีวิตพวกแกมันหนีผลงานที่ฉันทำทิ้งไว้ให้ไม่ได้หรอก”
  • "ต้าร์ มิสเตอร์ทีม" โพสต์กลับว่า "ไม่ได้เอาเพลงไปหากินนะครับ เอาไปร้องงานการกุศลช่วยแผ่นดินไหวตุรกี ไม่มีค่าตัว ผมเป็นคนอยากให้เล่นเพลงนั้นเองครับ เพราะเสียดายดนตรีและไลน์ประสาน แค่นั้นเองจริงๆ เพลงเราสองคนมีพอเล่นหนึ่งคอนเสิร์ตสบายครับ ผมพูดไม่บ่อยครับ ขอชี้แจงตรงนี้ทีเดียวนะครับ ฝากมิตรสหาย cop ไปให้พี่เค้าอ่านด้วยนะ เราว่านายมีปัญหาเรื่องคนให้ข่าวหว่ะ ไม่รู้ว่าเค้าหวังดีหรือหวังร้ายกับนาย"
  • "จั๊ก ชวิน" คอมเมนต์ว่า "งานนี้การกุศลจริงๆ ครับ ผมขอโทษที่ไม่ได้ขออนุญาตก่อน พวกผมไม่รับค่าตัวเลยซักบาท มันเป็นงานที่ไปช่วยกันจริงๆ แต่ต้องใช้เพลงที่ไม่ติดลิขสิทธิ์กับค่ายใหญ่ เพราะเขาคิดค่าลิขสิทธิ์เพลงละ 10,000 กว่าบาท ซึ่งเพลงที่เป็นลิขสิทธิ์ของค่ายใหญ่ ผมใช้เพลงเดียวครับ ส่วนเพลงอื่นเป็นเพลงที่เป็นลิขสิทธิ์ของผมเอง ส่วนเพลงที่ลุง (ปิงปอง) เขียนเนื้อ โดยผมแต่งทำนองเองนั้น ผมนำมาใช้เพราะลุง (ปิงปอง) อนุญาตแล้วนะครับ ส่วนงานที่เรามอบให้กันผมว่าเรารู้กันดีว่าเป็นยังไง ผมไม่ติดค้างอะไรใคร ส่วนใครจะอยู่กลุ่มไหนผมเชื่อว่าผมเป็นเพื่อนได้กับทุกคนครับ รักและคิดถึงนะครับ"

"ละมุนแบนด์" แตกหัก จากเพื่อนรักเป็นเพื่อนร้าย

"ละมุนแบนด์" แตกหัก จากเพื่อนรักเป็นเพื่อนร้าย

จากนั้นก็มีการต่อว่ากันเกิดขึ้นผ่านทางโลกโซเชียลอีกครั้ง "ปิงปอง ศิรศักดิ์" ต่อว่าอดีตเพื่อนร่วมวงอีกสองคนว่าจับกลุ่มนินทาตนเอง ทำให้ "ต้าร์ มิสเตอร์ทีม" ออกมาโพสต์เดือดอีกว่า

"ขอพูดอีกครั้งเดียวนะครับ ผม..นาย สุรชัย วงษ์บัวขาว ขอประกาศไม่ขอทำงานร่วมกับ นายศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ ในทุกกรณีหลังจากนี้ไป ไม่ว่าจะเบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง ด้วยเหตุผลส่วนตัว 20/3/23 ผมขอจบเรื่องนี้แบบนี้ครับ ด้วยความเคารพทุกฝ่าย"

"จั๊ก ชวิน" ได้แชร์โพสต์นี้ พร้อมเขียนข้อความว่า "ด้วยความเคารพนะครับ เหนื่อยมานานเหมือนกัน รักษาตัวเองด้วยนะครับ เป็นห่วงครับ"

"ปิงปอง ศิรศักดิ์" สวนกลับอีกว่า "ถ้าคุณมีกลุ่มคนที่คอยด่าคุณนินทาคุณลับหลัง (เอางี้เกลียดเรายังกะขี้) เอาเพลงที่คุณแต่งไปร้อง ไม่โทรมาขอมาบอกกันก่อนด้วย คุณจะรู้สึกยังไง (ตอนหลังได้รับเหตุผลว่าเสียดายเพลง และเพราะเพลงอื่นเขาคิดค่าลิขสิทธิ์) ส่วนตัวผมไม่หวงนะ ผมก็แค่ยิ้มอ่ะ ว่าสุดท้ายก็หนีผลงานของเราไปไม่ได้ แต่ก็แค่สงสัยว่าคนร้องคนฟัง (ที่นั่งด่าเราลับหลังกันอยู่) ไม่รู้สึกตะหงิดใจอะไรกันเลยเหรอ ถ้าเกลียดผมขนาดนั้น นั่งรวมหัวด่าผมขนาดนั้น น่าจะมูฟออนกันไปตามที่คุณพูดกับผมมั้ย เห็นว่าประกาศจะไม่ร่วมงานกับผมแล้ว ผมไม่เคยระบุชื่อพวกคุณนะ และจะไม่ระบุชื่อต่อไป ป.ล. ประกาศว่าจะไม่ทำงานร่วมกันก็ดีแล้วฮ่ะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาส่งงานให้อีก จะได้ตัดออกจากลิสต์เลยเช่นกัน"

ดูจากสงครามที่เกิดขึ้นแล้วนั้น คาดว่าหลังจากนี้การที่จะได้เห็นนักดนตรีคุณภาพทั้งสามคนรวมตัวนั้นก็ยากเต็มที 

"ละมุนแบนด์" แตกหัก จากเพื่อนรักเป็นเพื่อนร้าย ละมุนแบนด์ แตกหัก จากเพื่อนรักเป็นเพื่อนร้าย

logoline